Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam

Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam

Thứ 5, 11/02/2016 | 21:05
0
Những ngày đầu xuân Bính Thân, hàng nghìn tăng ni, phật tử đã đổ về dâng hương, lễ chùa và chiêm ngưỡng ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Việt Nam.

Mặc dù còn ít ngày nữa mới khai hội chùa Ba Vàng nhưng những ngày đầu xuân Bính Thân 2016, hàng nghìn tăng ni, phật tử, du khách từ các tỉnh, thành trên cả nước đã đổ về đây dâng hương, lễ chùa và chiêm ngưỡng ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Việt Nam. Chùa Ba Vàng có mạch phong thủy bắt nguồn từ chùa Đồng (Yên Tử) với độ cao 1.080m và địa hình hạ đoạn tạo thành thế thanh long, bạch hổ, có mặt bằng để tu tạo thành chùa cảnh tri ân Phật tổ.

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam

Chùa được khánh thành ngày 9/3/2014

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 2).

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 3).

Hướng Đông có “thanh long” tọa địa, thầy trụ trì đã chọn nơi đây xây dựng nội viện tăng. Thanh long (rồng chầu) với thế động, mạnh mẽ, dương tính, phù hợp với bản chất của chư tăng. Hướng Tây, thầy cho xây dựng Nội viện ni (bạch hổ), có dãy núi Vành Cóc, tượng trưng cho sự trầm tĩnh, kiên định, âm tính; đó là bản chất của chư ni.

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 4).

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 5).

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 6).

Bảo Quang Tự, hướng Bắc nơi Đại hùng Bảo điện tọa địa, trước mặt là hướng nam tượng trưng cho trí tuệ bừng sáng. Lại có dòng sông Bạch Đằng như dải lụa khổng lồ uốn khúc, ngày ngày thủy triều lên xuống chứng tỏ sự truyền thừa trí tuệ phát triển không ngừng.

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 7).

Xã hội - Hàng nghìn khách du lịch tới chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam (Hình 8).

Đại hùng Bảo điện như một cái ngai khổng lồ, lưng ngai tọa hướng Bắc, nơi có ngọn núi cao nhất, lớn nhất, vững chãi nhất. Hai bên trái - phải là hai ngọn núi thấp dần, tượng trưng cho hai tay ngai: Tay trái là hướng đông - thanh long (nội viện tăng), ta

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.