Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên bị đánh sập

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên bị đánh sập

Thứ 5, 28/03/2013 | 10:44
0
Cổng thông tin chính thức của cơ quan tuyên truyền cho chính quyền Bình Nhưỡng KCNA hôm qua dính sự cố không thể truy cập, dấu hiệu mới nhất chứng tỏ khả năng chiến tranh mạng liên Triều đang diễn ra âm thầm nhưng gay gắt và khốc liệt.
Tiêu điểm - Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên bị đánh sập
Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong-un bên một thiết bị hiện đại.

Theo đó, các độc giả truy cập vào trang mạng của KCNA có tên miền làwww.kcna.kp đều nhận được thông báo “tạm thời ngừng hoạt động”. Bên dưới dòng cảnh báo cỡ chữ lớn, in đậm, là một đoạn mã hóa không thể đọc được nhưng có khả năng cung cấp các bằng chứng chứng tỏ cổng thông tin điện tử của KCNAđã bị hacker tấn công.

“Thông báo tạm thời ngừng hoạt động có khả năng do lỗi kết nối máy chủ. Trong trường hợp này, việc khắc phục sự cố rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, thông báo lỗi đã kéo dài tới hơn 10 giờ, thậm chí, cho tới sáng nay, độc giả vẫn không thể truy cập được vào trang mạng của KCNA, chứng tỏ sự cố nghiêm trọng đã xảy ra với hệ thống máy chủ của hãng thông tấn này”, Sergei Morgovy, người điều hành hệ thống máy chủ của hãng tin NK NEWS cho biết.

Tiêu điểm - Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên bị đánh sập (Hình 2).
Thông báo tạm thời ngừng hoạt động của hãng tin KCNA.

Trong những ngày gần đây, Seoul không ngừng cáo buộc Bình Nhưỡng liên tục tấn công mạng nhằm vào các báo điện tử và các trang tin lớn chuyên thông tin về Triều Tiên cũng như một loạt các trang tài chính, kinh tế của nước này. Cổng thông tin điện tử của hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc Yonhap hôm qua cũng thông báo một mạng máy tính thuộc hệ thống phát thanh truyền hình YTN bị hacker tấn công, đánh sập.

Tất cả các dấu hiệu trên chứng tỏ chiến tranh mạng liên Triều rõ ràng đang diễn ra âm thầm nhưng quyết liệt. Triều Tiên cáo buộc Mỹ dàn dựng các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống mạng của họ chỉ chưa đầy 2 tuần trước, sau khi một loạt các trang mạng có tên miền .kp của nước này dính lỗi không thể truy cập.

“Mỹ và chế độ Hàn Quốc đang ồ ạt củng cố lực lượng mạng với nỗ lực tăng cường các hoạt động lật đổ và phá hoại chống lại Triều Tiên”, một bản tin của KCNA cáo buộc.

Sự gia tăng của các hoạt động tấn công mạng của cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng liên Triều leo thang đỉnh điểm. Cả Bình Nhưỡng và Seoul đều lao vào “cuộc chiến ngôn từ”, mạnh mẽ và gay gắt cáo buộc nhau là “khiêu khích” đồng thời tuyên bố, các cuộc tập trận của mỗi bên là hành động “phòng thủ”.

Triều Tiên đã cắt tất cả đường dây nóng, tuyên bố chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn, tạm kết thúc chiến tranh với Hàn Quốc ký năm 1953 và liên tục dọa tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào Mỹ, Hàn và thậm chí cả Nhật.

Theo Infonet

Triều Tiên ngụy tạo tập trận chiếm đảo?

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:25
Các phương tiện truyền thông phương Tây cáo buộc, Bình Nhưỡng đã làm giả ảnh tập trận đổ bộ chiếm đảo nhằm phô trương sức mạnh với đối phương khi tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

Ảnh tư liệu: Bán đảo Triều Tiên thế kỷ 19

Thứ 5, 28/03/2013 | 10:21
Ngày 26/3, tờ Dailymail đăng tải loạt ảnh hiếm hoi về cuộc sống ở bán đảo Triều Tiên cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20.

Mỹ xem đe dọa từ Triều Tiên là 'hết sức nghiêm trọng'

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:26
Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ coi những lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên là “hết sức nghiêm trọng”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.