Hàng thủ tồi tệ hãm hại giấc mơ World Cup của Tam Sư

Hàng thủ tồi tệ hãm hại giấc mơ World Cup của Tam Sư

Thứ 6, 16/08/2013 | 17:28
0
Hãy hỏi bất cứ ai liên quan đến tuyển Anh, họ sẽ khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng "Tam sư" sẽ giành được vé đến Brazil năm sau. Đáng tiếc, chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Anh trước Scotland rạng sáng qua, nhiều người sẽ thấy những đám mây mù mịt che mờ tương lai tuyển Anh khi hàng thủ của họ cho thấy nhiều vấn đề.

Sư tử yếu đuối

Sau chiến thắng ấn tượng 6-0 của các cầu thủ U21 Anh trước U21 Scotland, các ngôi sao của ĐTQG Anh tỏ ra tự tin khi bước vào trận đấu với Scotland. HLV Roy Hodgson lựa chọn sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với bộ đôi tiền vệ trung tâm Gerrard và Jack Wilshere thi đấu bên trên hàng phòng ngự và Tom Cleverley đóng vai trò hỗ trợ tấn công.

Với sự cơ động của bộ ba Theo Walcott, Danny Welbeck và Rooney, hàng công của "Tam sư" đã tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, họ đã phải vất vả mới giành được chiến thắng 3-2 sau khi đã hai lần bị Scotland vươn lên dẫn trước do những sai lầm ở hàng thủ.

Bóng đá Quốc tế - Hàng thủ tồi tệ hãm hại giấc mơ World Cup của Tam Sư

Thường xuyên mất tập trung và khiến khán giả toát mồ hôi với những tình huống "giật mình" trước cú sút của cầu thủ đối phương, Joe Hart đã làm người hâm mộ thất vọng khi không thể cản được cú sút không thực sự hiểm hóc của James Morrison (phút 11). Hart có thể tự biện hộ rằng anh bị che khuất tầm nhìn và mặt sân Wembley khá lồi lõm, song, anh không thể phủ nhận thực tế rằng: là thủ môn hàng đầu, anh đáng lẽ đã phải làm tốt hơn trong tình huống tương tự.

Và, phút 49, một sai lầm khác của các cầu thủ phòng ngự đã khiến Anh nhận thêm bàn thua. Gary Cahill bị Kenny Miller biến thành tên ngốc trong tình huống chuyển hướng điệu nghệ. Cú sút của cầu thủ này đã không cho Hart bất cứ cơ hội nào.

Tương lai nào cho "Tam sư"?

Gary Cahill thậm chí chưa từng tập luyện với đồng đội tại ĐTQG Anh trước cuộc so tài với Scotland. Anh chỉ mới trở về sau chuyến du đấu cùng Chelsea. Việc lựa chọn anh vào đội hình xuất phát khiến rất nhiều người nghi ngờ tài năng cầm quân của Roy Hodgson. Và, người ta cũng nghi ngờ luôn tuyên bố của ông: "những cầu thủ của tôi đủ bản lĩnh để đi đến Brazil".

Trước mắt "Tam sư" là 4 trận đấu khó khăn trong hành trình giành vé dự World Cup 2014. Họ sẽ lần lượt đối đầu với Moldova, Ukraine, Montenegro và Ba Lan. Với vị trí thứ 2, sau đội đầu bảng Montenegro, "Tam sư" cần chiến thắng trong tất cả những trận đấu nói trên nếu muốn chắc chắn đoạt vé tới Brazil. Song, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhất là trong hoàn cảnh hàng phòng ngự của Anh đang có những lỗ hổng lớn.

Một số nhà chuyên môn nhận định, Anh nên từ bỏ lối chơi thiên về tấn công mà họ đang áp dụng hiện nay. Ba tiền đạo và một tiền vệ hỗ trợ tấn công là quá nhiều. Bên cạnh đó, hai tiền vệ trung tâm là Gerrard và Jack Wilshere cũng thường xuyên dâng cao khiến hệ thống phòng ngự của "Tam sư" trở nên quá mong manh.

Muốn đảm bảo an toàn, Hodgson có thể cần xem xét việc đặt một máy quét ở khu vực giữa sân (mẫu cầu thủ như Scott Parker), hạn chế hậu vệ biên xâm nhập phần sân đối phương, đồng thời giao cho các cầu thủ tấn công hỗ trợ đồng đội tích cực hơn.

Bản thân Hodgson - sau trận đấu không có gì đáng tự hào trước Scotland - thừa nhận: "chúng tôi đang để cho đối thủ quá nhiều khoảng trống. Điều đó sẽ phải được khắc phục trong tương lai". Như vậy, ông đã nhận thức rõ ràng rằng: nếu "Tam sư" muốn nâng cao cơ hội đoạt vé dự World Cup 2014, họ phải thật nhanh chóng cải thiện hàng thủ.

Theo Sao bóng đá

Premier League góp một tay 'giết' tuyển Anh

Thứ 6, 16/08/2013 | 11:24
Theo nhận định của Dailymail, cầu thủ quốc tịch Anh sẽ không có nhiều đất diễn tại Premier League mùa tới. Như vậy, tương lai bóng đá Anh sẽ gặp khó khăn rất lớn khi những tài năng của họ không thể nảy mầm trên chính mảnh đất quê hương.

Rooney mờ nhạt, tân binh nâng bước tuyển Anh

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:17
Chân sút nhận được sự quan tâm lớn trước giờ bóng lăn không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong 67 phút hiện diện trên sân. Nhưng Anh vẫn thắng Scotland với bàn quyết định của Rickie Lambert, tân binh vào thay Rooney.

Các đội tuyển Anh đồng loạt thất bại: Thay áo, mạt vận?

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:29
Khi Nike công bố mẫu áo đầu tiên cho đội tuyển Anh vào tháng Năm, nhiều người đã nhận xét về về việc tại sao một bộ quần áo mang tính truyền thống quốc gia lại có vẻ ngoài quá "Đức" (mẫu quần đen, áo trắng giống với áo đấu chính thức của đội tuyển Đức).

Thần đồng tuyển Anh nhầm đền Kinkakuji ở Việt Nam

Thứ 4, 03/07/2013 | 08:59
Alex Oxlade-Chamberlain khá tự tin trả lời câu hỏi về ngôi đền nổi tiếng của Nhật Bản.

Tuyển Anh ra mắt mẫu áo gây nhiều tranh cãi

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:30
Kể từ năm 2013, đội tuyển Anh sẽ mang trên mình mẫu áo đấu của Nike. Bộ trang phục mới này vừa được tiết lộ đã gây ra những luồng ý kiến khác nhau.

Rooney 10 năm lên tuyển Anh: Ngọt bùi thì ít, đắng cay thì nhiều

Thứ 7, 23/03/2013 | 08:01
10 năm là một quãng thời gian khá dài và Rooney từ ngày đầu mới là một chàng thanh niên trẻ tuổi giờ đã thành trụ cột của tuyển Anh. Nhìn lại chặng đường đã qua của tiền đạo này dễ thấy sự nghiệp tại "Tam sư" ngọt bùi thì ít, đắng cay thì nhiều...
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.