Hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam không chỉ có mỗi Lương Xuân Trường

Hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam không chỉ có mỗi Lương Xuân Trường

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 02/10/2019 | 20:00
0
Khi thông tin Xuân Trường dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 9 tháng, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra vô cùng lo lắng cho tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, có thể chúng ta đã quên, hàng tiền vệ của luôn là nơi dồi dào nhân sự nhất để thầy Park lựa chọn.

Như chúng ta đã biết, chiều qua 1/10, bác sĩ của ĐTQG Việt Nam Trần Anh Tuấn đã có những thông tin chính thức về mức độ chấn thương của tiền vệ tài hoa Lương Xuân Trường. Cụ thể, theo chia sẻ của vị bác sĩ này, tiền vệ gốc Tuyên Quang đứt dây chằng chéo trước gối phải trong buổi tập chiều 30/9. Với chấn thương này,  Trường phải phẫu thuật để tái tạo dây chằng và phải tạm xa sân cỏ khoảng 9 tháng.

Đây là một thông tin không vui với những người yêu mến Xuân Trường cũng như các CĐV của ĐTQG bởi tiền vệ thuộc biên chế của CLB HAGL là mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật cực tốt, khả năng cầm nhịp.

Bên cạnh đó, có Xuân Trường trong đội hình, chúng ta lúc nào cũng có thể có được các cơ hội phản công nhanh nhờ khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao.

Đồng ý rằng, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo không có được lực lượng tốt nhất khi những Huy Toàn, Hoàng Thịnh rồi gần đây nhất là Xuân Trường liên tục dính chấn thương nhưng việc này không quá ảnh hưởng đến ĐTQG. Nếu có chăng cũng chỉ khiến lực lượng trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc mỏng hơn mà thôi.

Thể thao - Hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam không chỉ có mỗi Lương Xuân Trường

Dù Xuân Trường gặp chấn thương nhưng HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều sự lựa chọn thích hợp để thay thế.

Có lẽ nhiều người sẽ đặt ra nghi vấn rằng những cầu thủ được coi là trụ cột gặp chấn thương thì sao lại không ảnh hưởng đến đổi tuyển. Đương nhiên, việc không có sự phục vụ của Xuân Trường hay Hoàng Thịnh phần nào đó sẽ khiến thầy Park gặp khó trong việc xoay tua cầu thủ, hay đưa ra những sự thay đổi người hợp lý.

Song việc Trường chấn thương không ảnh hưởng quá nhiều đến cách vận hành đội bóng mà thầy Park đã gây dựng. Bởi lẽ, kể từ khi lên nắm quyền, HLV Park Hang-seo đã từng nói: "Đội bóng của chúng ta không có ai là ngôi sao cả. Chúng ta chỉ có duy nhất một ngôi sao ở trên ngực áo mà thôi". 

Và cũng đúng như lời thầy Park đã nói, ông xây dựng một đội tuyển quốc gia không xoay quanh bất kỳ một ngôi sao nào bởi nếu làm vậy nhỡ ngôi sao đó gặp chấn thương thì đội hình sẽ rối loạn ngay lập tức. Những chiến thắng mà bóng đá Việt Nam giành được trong suốt 2 năm qua đều là công lao của cả tập thể. Bản thân vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất biết cách sử dụng nhân tài, chiến thuật và đội hình phù hợp cho từng trận đấu nên mới phát huy được hết sức mạnh của các cầu thủ.

Thực tế cũng cho thấy, dưới thời HLV Park Hang-seo, Xuân Trường dù là cầu thủ quan trọng nhưng anh cũng ít được vào sân thi đấu ngay từ đầu mà thường vào sân ở giữa hoặc cuối hiệp 2. Dù Trường không được thường xuyên thi đấu nhưng các cấp độ ĐTQG Việt Nam vẫn có những giải đấu thành công.

Bởi vậy, việc Xuân Trường gặp chấn thương sẽ khiến đội hình của chúng ta mỏng hơn nhưng thầy Park vẫn có nhiều phương án thay thế chất lượng như Tuấn Anh, Anh Tuấn.

Cả hai cầu thủ này không hề thua kém gì Xuân Trường. Họ cũng sỡ hữu nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng tốt nên NHM Bóng đá Việt Nam không phải quá lo lắng cho tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam ở hai trận đấu sắp tới tại vòng loại WC 2022 với MalaysiaIndonesia.

Club Brugge suýt làm nên địa chấn trước Real Madrid

Thứ 4, 02/10/2019 | 06:46
Dù phải thi đấu trên sân khách trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Real Madrid nhưng các cầu thủ Club Brugge thiếu chút nữa đã khiến "kền kền trắng" phải ôm hận với một trận hòa mướt mồ hôi sau 90 phút thi đấu.

Bác sĩ thông báo tin cực xấu về tình hình chấn thương của Xuân Trường, lỡ nhiều giải đấu lớn

Thứ 3, 01/10/2019 | 19:14
Bác sĩ của ĐTQG Việt Nam Trần Anh Tuấn khẳng định chấn thương của Xuân Trường là rất nặng cần nhanh chóng phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

Văn Hậu chơi trọn vẹn 90 phút ở đội trẻ: Cứ nỗ lực hết mình rồi thành công sẽ đến

Thứ 3, 01/10/2019 | 16:15
Dù đã có lần thứ 2 thi đấu ở cấp độ trẻ SC Heerenveen nhưng Văn Hậu vẫn phải nỗ lực hết mình để có thể cạnh tranh một vị trí đá chính ở đội hình 1 trong thời gian tới đây.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.