Hãng tin lớn thứ hai Đức đóng cửa

Hãng tin lớn thứ hai Đức đóng cửa

Thứ 6, 12/04/2013 | 19:32
0
Ngày 11/4, DAPD - hãng tin lớn thứ hai Đức - đã chính thức đóng cửa sau hai năm hoạt động. Gần 200 người bị mất việc làm.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Thông báo ngưng hoạt động được ban điều hành DAPD đưa ra tại cuộc họp trước toàn thể nhân viên ở Berlin diễn ra cùng ngày, với lý do hãng không tìm được người đầu tư. Và vào lúc 17h theo giờ địa phương (tức 22g đêm theo giờ VN), hãng chính thức ngưng cấp tin cho khách hàng.

Sự kiện - Hãng tin lớn thứ hai Đức đóng cửa
DAPD - hãng tin lớn thứ hai Đức - đã đóng cửa ngày 11/4

DAPD hiện có khoảng 175 nhân viên chính thức. Michael Konken - chủ tịch Hiệp hội Báo chí Đức - nói việc hãng đóng cửa là “một thảm họa đối với các biên tập viên và phóng viên của DAPD”.

"Đây là một mất mát của truyền thông Đức - ông nói, và yêu cầu các phương tiện truyền thông khác xem xét tạo cơ hội việc làm cho các cựu nhân viên DAPD - Họ xứng đáng có cơ hội thứ hai".

Theo Tân Hoa xã, sau khi nộp đơn xin phá sản vào tháng 10/2012, DAPD đã nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư mới. Hãng tin Nga RIA Novosti được xem là hi vọng cuối cùng cho hãng tin bị vỡ nợ này, tuy nhiên cuộc đàm phán giữa hai bên đã bị hủy gần đây.

Được thành lập vào tháng 9-2010 sau cuộc sáp nhật giữa Hãng tin Tây Đức DDP và chi nhánh Đức của Hãng tin Mỹ AP, DAPD đã nỗ lực để tăng cường vị thế của mình trên thị trường Đức với sự cạnh tranh của các hãng thông tấn như DPA, AFP và Reuters.

Thông tin DAPD phá sản gây ngạc nhiên do hãng này tuyên bố mở rộng vào năm 2011, sau đó mua Hãng tin ảnh Sipa Press của Pháp vào tháng 7-2012 và đưa ra dịch vụ tin thể thao một tháng sau đó.

Vào tháng 1/2012, DAPD thông báo mở một dịch vụ cấp tin ở Pháp và mua tin về Pháp của Hãng AP…

> Con gái Văn Hiệp tiếc không được nhìn mặt bố lần cuối

Theo Tuổi trẻ

'Tôi chỉ là ‘nghệ sĩ nhân dân’ Văn Hiệp'

Thứ 6, 12/04/2013 | 16:01
Cả một đời “mua vui” cho thiên hạ, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn chưa được phong “chức tước” gì trong hoạt động nghệ thuật. Ông nói, mình chưa phải là nghệ sĩ ưu tú, nhưng bằng tình yêu mến của độc giả, ông nhận mình là “nghệ sĩ của nhân dân”.

Vì sao nghệ sĩ Văn Hiệp không có danh hiệu gì?

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:24
Đạo diễn Khải Hưng vừa cho biết ông sẽ đứng lên vận động các nghệ khác ký tên vào lá đơn đề nghị Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Chúng tôi từng đóng thuế cả tỷ đồng'

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:21
Ông hoàng nhạc Việt cho rằng thuế đóng hiện nay phản ánh thu nhập thực và giới nghệ sĩ luôn ý thức về việc̀ chấp hành đúng luật.