Hàng trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Syria đã đến tham chiến Aleppo

Hàng trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Syria đã đến tham chiến Aleppo

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:20
0
Hàng trăm binh sĩ tinh nhuệ thuộc lữ đoàn Desert Hawks (Diều hâu sa mạc) đã tập kết tại thành phố Aleppo chuẩn bị cho các cuộc tấn công lớn sắp tới.
Quân sự - Hàng trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Syria đã đến tham chiến Aleppo

  Lực lượng Liwa Suqour al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu sa mạc).

Lực lượng đặc biệt của quân đội Syria, có tên gọi là Liwa Suqour al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu sa mạc) với kinh nghiệm dày dạn trong các cuộc chiến đô thị sẽ dẫn đầu các hoạt động quân sự sắp tới tại Aleppo nhằm đẩy lùi nhanh chóng phiến quân Jaish al-Fatah ra khỏi các khu vực trong và ngoài thành phố, theo FARS News đăng tải ngày 26/10.

Chỉ trong 2 năm từ khi được thành lập, lữ đoàn Diều hâu sa mạc đã trở thành một trong những lực lượng thiện chiến nhất đạt được nhiều thắng lợi tích cực trong cuộc nội chiến Syria.

Được mô tả là một đơn vị có liên kết mật thiết với quân đội chính phủ tương tự như lực lượng Quốc phòng quốc gia (NDF), lữ đoàn Diều hâu sa mạc ban đầu được thành lập vào năm 2013 bởi tướng Mohammad Jaber, cựu sĩ quan của quân đội Syria.

Sau khi nghỉ hưu, tướng Jaber đã tạo dựng được khối tải sản cá nhân lớn từ việc kinh doanh dầu khí. Khi xảy ra cuộc nội chiến Syria, ông đã dùng tài sản của mình để tuyển dụng các cựu binh thuộc lực lượng đặc nhiệm chính phủ và thành lập lữ đoàn Diều hâu sa mạc.

Không giống như quân đội Syria, các trang thiết bị vũ khí cho thành viên của lữ đoàn Diều hâu đều có nguồn gốc từ phương tây.

Với những thắng lợi lớn trong chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra và kiểm soát hơn 200 km vuông lãnh thổ phía bắc Latakia, lực lượng Diều hâu sa mạc đã chứng tỏ mình là một đơn vị rất thiện chiến sánh ngang với lực lượng đặc nhiệm Tiger.

Quân sự - Hàng trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Syria đã đến tham chiến Aleppo (Hình 2).

 Các cuộc tấn công phủ đầu của quân đội Syria và không quân Nga đã dập tắt kế hoạch của các nhóm khủng bố.

Theo các nguồn tin quân sự vào ngày 26/10, các nhóm khủng bố ở các khu vực phía bắc và phía tây tỉnh Aleppo đang chuẩn bị phát động một chiến dịch với quy mô lớn có tên "Geat Epic Operation". Các hoạt động quân sự diễn ra nhằm chống lại quân đội chính phủ tại thành phố Aleppo.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công phủ đầu của quân đội Syria và không quân Nga đã nhanh chóng dập tắt kế hoạch của các nhóm khủng bố đồng thời gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho các nhóm này.

Một nhóm các tay súng nổi dậy được triển khai từ thị trấn al-Mansoureh trên vùng nông thôn phía tây thành phố Aleppo đã bị pháo binh của quân đội Syria tập kích tiêu diệt trước khi nhóm này có thể tiến vào thành phố.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã nhắm vào một đoàn xe tiếp viện của khủng bố đang di chuyển từ Idlib đến vùng lãnh thổ của Nouralddeen al-Zinki. Ba đoàn xe đã bị ném bom, nhiều tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trước khi có thể tới tăng viện cho đồng đội tại thành phố Aleppo.

Phan Hoàng

Tag: Syria Aleppo
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.