Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan

Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:28
0
Tối 16.6, hàng trăm du khách Việt Nam nhốn nháo trước khách sạn Pradipat, Bangkok, Thái Lan, sau khi bị một công ty tổ chức tour bỏ rơi.

Một đoàn khách du lịch bao gồm 500 người ở khu vực phía Bắc và 200 người ở phía Nam tham dự tour du lịch kết hợp với tham dự hội nghị của Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức ở Thái Lan.

Hội nghị kéo dài 2 ngày vừa kết thúc thì sự cố xảy ra đối với các thành viên trong đoàn. Đó là họ bị bỏ rơi ở ngay trung tâm hội nghị. Công ty tổ chức tour và đơn vị phối hợp bên Thái Lan từ chối phục vụ họ như đã cam kết.

Lạ & Cười - Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan

Lạ & Cười - Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan (Hình 2).

Các thành viên trong đoàn bị bỏ rơi ở Bangkok - Ảnh: do thành viên trong đoàn cung cấp

Chị Quỳnh Kim Chưởng, 57 tuổi, cho PV biết có 2 tài xế xe du lịch 50 chỗ từ chối chở đoàn về khách sạn và thu giữ hành lý của mọi người, dẫn đến to tiếng và xô xát nhẹ giữa tài xế và một số thành viên trong đoàn.

Một thành viên trong đoàn đã gọi cảnh sát Thái Lan đến nhờ giúp đỡ nhưng tài xế vẫn không đồng ý chở cả đoàn về cũng như từ chối không cho bất kỳ thành viên nào lấy hành lý từ bên trong hầm xe.

Tuy nhiên sau đó cảnh sát phải bắt buộc tài xế mở cửa hầm xe để khách du lịch Việt Nam lấy hành lý.

Theo chị Chưởng, công ty tổ chức tour là Travel Life không thanh toán tiền cho công ty cung cấp dịch vụ vận tải ở Thái Lan là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Chị Chưởng cho biết tài xế yêu cầu mỗi thành viên trong đoàn phải thanh toán 145 USD tiền xe trong 2 ngày tham dự hội nghị. Tuy nhiên mọi người không đồng ý vì cho rằng tour du lịch họ mua từ công ty đã bao gồm chi phí vận chuyển.

Mỗi du khách phải trả 6,4 triệu đồng cho chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm ở Thái Lan bắt đầu từ ngày 12.6, chưa tính 2 triệu đồng phí tham gia hội nghị. Giá tour bao gồm phòng khách sạn, chi phí đi lại giữa khách sạn và nơi tổ chức hội nghị, ăn uống trong thời gian ở Thái Lan.

Một thành viên khác trong đoàn cho biết ngoài chuyện bị tài xế từ chối, đoàn khách du lịch này còn bị công ty tổ chức tour không thanh toán tiền phòng khách sạn cũng như những bữa ăn cho đoàn như cam kết trong tour. Mọi người phải tự bỏ tiền túi trả tiền phòng khách sạn cho 2 đêm còn lại ở Thái Lan.

Chiều 18.6 đoàn này mới kết thúc chuyến du lịch để trở về Việt Nam.

Theo Thanh niên

Du khách Việt tận mắt chứng kiến vụ nổ khinh khí cầu

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:21
Chị Nguyễn Thùy Chi, người trực tiếp chứng kiến vụ nổ khinh khí cầu khiến 18 người chết xảy ra sáng 26/2 tại thành phố du lịch Luxor nổi tiếng của Ai Cập, đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng và cảm thấy hết sức may mắn.

Du khách Việt rạch bụng tự sát tại Philippines

Thứ 2, 10/06/2013 | 15:38
Khi một người bạn từ chối không cho mượn tiền, du khách Việt đã tự dùng dao rạch bụng rồi bỏ đi.

Hoạt động du lịch chui: Làm tiền du khách

Chủ nhật, 10/02/2013 | 12:50
Những dịp nghỉ lễ Tết, khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, thì cũng là lúc rộ lên những hoạt động du lịch “chui”, với chiêu đưa ra giá rẻ để câu khách.

Hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam phát triển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Ngày 9/12 tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thảo xúc tiến du lịch Hong Kong – Thẩm Quyến. Đây là dịp để Cục xúc tiến du lịch Hồng Kông, Thẩm Quyến giới thiệu sản phẩm và đưa ra những chính sách hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam.

Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 20:20
Mới đây, cảnh sát Ấn Độ cho biết một du khách nữ người Mỹ đã bị 3 kẻ lạ mặt cưỡng hiếp ở gần thị trấn Manali, miền Bắc Ấn Độ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khách quốc tế và trong nước ở Ấn Độ.

'Bắt sóng' nghề lạ: Tài xế cho du khách nước ngoài

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:21
Nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, muốn thử cảm giác được tham gia giao thông, ngắm phố phường từ phía sau yên xe máy. Hiện đã có những bạn nam sinh viên trẻ trung, nhiệt tình nhanh chóng “bắt sóng” nghề lạ đó.

Đừng để Sầm Sơn biến mất trên bản đồ du lịch Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:36
Tuy đã cảnh giác cao độ với các “chiêu độc” nhằm “chặt chém” ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhiều du khách đến đây phải “ôm cục tức” ra về. Bãi biển này có thời gian trở thành nỗi khiếp đảm với không ít du khách.

Du khách Pháp bị đe dọa được bồi thường 10 triệu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 13:48
Nhân viên lễ tân khách sạn đã nhận lỗi và bồi thường 10 triệu đồng cho đoàn du khách Pháp bị lừa, đe dọa. Giới chức Hà Nội cho biết đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ cấu kết giữa các khách sạn và hãng taxi để lừa đảo khách.