Cháy rừng dữ dội, cán bộ xã ngất xỉu, gãy tay trong lúc dập lửa

Cháy rừng dữ dội, cán bộ xã ngất xỉu, gãy tay trong lúc dập lửa

Thứ 2, 13/06/2016 | 17:33
0
Do trời nắng nóng, một đám cháy xuất hiện tại rừng Khe Hương và nhanh chóng bùng phát dữ dội. Lực lượng cứu hộ đã phải cật lực chữa cháy giữa trưa, nhiều cán bộ kiệt sức khi tham gia cứu rừng.

Tin tức thời sự chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Trọng Duẩn, Trưởng công an xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn xảy ra một vụ cháy rừng tại vùng giáp ranh giữa xã Nam Lộc (huyện Nam Đàn) với xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Xã hội - Cháy rừng dữ dội, cán bộ xã ngất xỉu, gãy tay trong lúc dập lửa

Trời nắng nóng nên ngọn lửa bốc lên dữ dội (Ảnh CTV)

Theo đó, vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 11h ngày 12/6, do thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên ngọn lửa bốc lên dữ dội. Từ điểm cháy ban đầu, đám cháy lan ra 5 quả đồi xã Nam Lộc, khiến công tác chữa cháy rất khó khăn. Đặc biệt, khu vực cháy rừng là khe Hương nơi có diện tích lớn là rừng thông và keo.

Nhận được thông tin chính quyền địa phương, các lự lượng chức năng, người dân đã phối hợp với Lữ đoàn công binh 414 - Quân khu 4 tổ chức công tác dập lửa cứu rừng. Đến 22h ngày 12/6, đám cháy đã được khống chế. Thiệt hại ước tính lên tới trên 10 ha rừng thông 10 năm tuổi.

Xã hội - Cháy rừng dữ dội, cán bộ xã ngất xỉu, gãy tay trong lúc dập lửa (Hình 2).

Hàng trăm người đã tham gia chữa cháy (Ảnh CTV)

Do công tác chữa cháy liên tục nên nhiều người đã kiệt sức. “Một cán bộ xã đã ngất xỉu vì mệt. Đặc biệt, ông Nguyễn Xuân Lành, Bí thư Đảng ủy xã Nam Lộc đã bị ngã gãy tay trong quá trình chữa cháy”, ông Duẩn nói.

Hiện nay, nắng nóng vẫn gay gắt, khói vẫn đang âm ỷ. Tại một số điểm thỉnh thoảng bùng phát cháy trở lại. Vì thế, UBND huyện Nam Đàn đang phải duy trì lực lượng bám trụ tại các điểm có lửa rừng.

Xã hội - Cháy rừng dữ dội, cán bộ xã ngất xỉu, gãy tay trong lúc dập lửa (Hình 3).

Ngọn lửa đã được dập tắt nhưng nguy cơ bùng phát rất cao (Ảnh CTV)

Theo một diễn biễn khác, vào khoảng 3h sáng ngày 13/6, một ngọn lửa bùng phát tại vùng rừng của Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An). UBND huyện đã huy động gần 200

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.