Hàng trăm người khóc ròng khi nghe tin chủ hụi ôm 7 tỷ đồng “lặn” mất tăm

Hàng trăm người khóc ròng khi nghe tin chủ hụi ôm 7 tỷ đồng “lặn” mất tăm

Mai Văn Cường
Thứ 6, 10/11/2017 | 14:25
1
Hàng trăm tiểu thương ở chợ Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk vô cùng hoang mang khi tham gia góp tiền hụi nhưng đến ngày lấy tiền thì chủ hụi “lặn” mất tăm.

Mấy ngày gần đây, hàng trăm tiểu thương ở chợ Buôn Trấp (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) vô cùng hoang mang khi một chủ hụi bỗng nhiên biến mất một cách bất thường.

Hàng trăm người dân hoang mang vì chủ hụi bỗng nhiên biến mất

Sau nhiều ngày tìm kiếm và liên lạc không được, người dân đã đồng loạt làm đơn gửi đến cơ quan chức năng về hành vi chiếm đoạt tiền của chủ hụi - bà Nguyễn Thị T.T. (39 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).  

Đến chiều 9/11, người dân vẫn đã tập trung đến tại trụ sở hợp tác xã chợ Buôn Trấp để thống kê danh sách và số tiền đã đưa cho bà T. gửi cơ quan chức năng xem xét. Nhiều người dân không cầm được nước mắt khi số tiền dành dụm bấy lâu có nguy cơ bị mất trắng. Trong đó, nhiều người có hoàn cảnh đáng thương đến trớ trêu.

An ninh - Hình sự - Hàng trăm người khóc ròng khi nghe tin chủ hụi ôm 7 tỷ đồng “lặn” mất tăm

Hàng trăm tiểu thương hoang mang khi chủ hụi "lặn" biệt tăm.

Theo người dân, trong khoảng thời gian gần 10 năm trở lại đây, bà T. đứng ra làm chủ hụi. Thấy bà T. có tài sản ổn định, làm việc uy tín, người dân, đa số là tiểu thương ở chợ Buôn Trấp tin tưởng tham gia chơi.

Tuy nhiên, đến ngày 4/11, nhiều người liên hệ với bà T. để lấy tiền hụi nhưng không được. Sau đó, mọi người liên tục tìm đến nhà bà T. nhưng vợ chồng người này bỗng nhiên “biến mất” khỏi địa phương. Nghi ngờ bà T. có dấu hiệu chiếm đoạt tiền, người dân đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

An ninh - Hình sự - Hàng trăm người khóc ròng khi nghe tin chủ hụi ôm 7 tỷ đồng “lặn” mất tăm (Hình 2).

Những giọt nước mắt xót xa của tiểu thương chơi hụi tại chợ Buôn Trấp.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1970, ngụ số 73 đường Hoàng Văn Thụ, tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp) nghẹn ngào nói: “Đa số người chơi hụi đều là tiểu thương trong chợ. Họ đội nắng, phơi mưa, tích cóp từng đồng tiền lẻ rồi tham gia chơi hụi để sau này có khoản tiền lớn trang trải việc gia đình. Nào ngờ, giờ đây số tiền góp ấy có nguy cơ bị mất trắng...”.

Theo bà Loan, người tham gia chơi hụi với bà T. có thể góp tiền theo ngày (mức thấp nhất là 100.000 đồng/ngày) hoặc theo kỳ (tức 30 ngày đóng 1 lần). Mỗi lần đóng tiền, người tham gia được bà T. ký tên và đánh dấu vào sổ của từng người.

Tin tưởng chủ hụi, bà Loan cũng tham gia chơi hụi và đến nay đã giao cho bà T. tổng cộng số tiền 250 triệu đồng.

Đáng thương hơn, nhiều tiểu thương trong chợ đang mắc bệnh hiểm nghèo, mong muốn tham gia chơi hụi để có khoản tiền chạy chữa. Thế nhưng, khi chủ hụi bỗng nhiên mất liên lạc, họ đứng trước cảnh khốn cùng.

An ninh - Hình sự - Hàng trăm người khóc ròng khi nghe tin chủ hụi ôm 7 tỷ đồng “lặn” mất tăm (Hình 3).

Bà Hương bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn không lấy được tiền để đi xạ trị.

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Thu Hương (ngụ thị trấn Buôn Trấp), tháng 7/2016, bà phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú. Khó khăn chồng chất khó khăn khi trong khoảng thời gian này mẹ bà bị bệnh tai biến phải nằm liệt một chỗ.

“Đang bệnh hiểm nghèo, số tiền điều trị rất cao nên tôi tham gia chơi hụi để tích góp tiền chữa bệnh. Dù bị bệnh nhưng hằng ngày tôi vẫn cố gắng đến chợ, bán từng bó rau, con cá góp chút tiền lời. Nào ngờ, đến ngày 4/11, tôi liên hệ với bà T. để lấy tiền đi xạ trị thì không liên lạc được”, bà Hương vừa khóc vừa nói.

Theo bà Loan, tính đến chiều 9/11, gần 140 hộ dân gửi đơn trình báo đến cơ quan công an với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, có người đã đóng đến 500-600 triệu đồng, người ít nhất là 15-20 triệu đồng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đang khẩn trương điều tra xác minh đơn tố cáo của hàng trăm tiểu thương ở thị trấn Buôn Trấp, tố cáo một chủ hụi trên địa bàn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Sau khi tiếp nhận đơn của các bị hại, cơ quan điều tra Công an huyện Krông Ana sẽ mời vợ chồng bà T. đến làm việc, đồng thời tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh vụ việc...”, Thượng tá Thanh thông tin.

Quảng Nam: Quê nghèo rúng động vì chủ hụi mất tích rồi hóa "tâm thần"

Thứ 5, 28/09/2017 | 10:54
Nhiều người dân lên tiếng về việc chủ hụi bỗng dưng mất tích rồi khi trở về lại nói mình đang chữa trị tại bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

'Hụi viên' khổ sở khi nghe tin 'chủ hụi' ôm tiền tỷ bỏ trốn

Thứ 5, 08/06/2017 | 20:39
Sau một thời gian làm chủ hụi, bà Thủy “hốt” của 26 người chơi số tiền 4,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn, khiến hàng chục người dân lo lắng kéo đến nhà đòi nợ.

Lạng Sơn: Thông tin mới nhất vụ giật hụi 600 tỷ đồng

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:51
Chưa bao giờ TP.Lạng Sơn lại trở lên u ám trong cơn lốc vỡ nợ đến như vậy. Chưa lúc nào những khách hàng của cặp vợ chồng siêu lừa Trung - Liên lại tỏ ra hoang mang đến như thế, bởi không biết số tiền kếch xù mà vợ chồng này thu gom đang ở đâu?
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.