Hàng trăm xe khách phản đối lệnh chuyển bến: Chúng tôi sắp phá sản

Hàng trăm xe khách phản đối lệnh chuyển bến: Chúng tôi sắp phá sản

Thứ 3, 28/02/2017 | 12:56
0
Sáng 28/2, gần 200 nhà xe đang khai thác vận tải hành khách tại 2 tỉnh Nam Định và Thái Bình kéo nhau về Hà Nội mong muốn được đối thoại với Sở GTVT Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 8h30 phút, khoảng gần 200 xe khách từ Thái Bình, Nam Định từ chối khách, chạy hướng Hà Nội với băng rôn, biểu ngữ đòi Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc đột nhiên họ bị chuyển từ bến xe Mỹ Đình sang bến xe Nước Ngầm.

Theo ghi nhận của phóng viên với các chủ doanh nghiệp, họ nêu ra nguyện vọng muốn được đối thoại trực tiếp với Sở GTVT Hà Nội và lãnh đạo Hà Nội về việc đột nhiên luân chuyển các nhà xe từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Nước Ngầm hồi cuối năm 2016.

Xã hội - Hàng trăm xe khách phản đối lệnh chuyển bến: Chúng tôi sắp phá sản

 Lực lượng Cảnh sát giao thông phải có mặt để điều hành, ổn định giao thông.

“Chúng tôi đang phục vụ hành khách tại bến xe Mỹ Đình, ký kết với các doanh nghiệp để khai thác đến năm 2020, nhưng đùng một cái chuyển chúng tôi xuống bến xe Nước Ngầm. Từ cuối năm ngoái đến giờ, không có hành khách để phục vụ. Phí dịch vụ bến lại thu cao. Giờ chúng tôi đứng trước nguy cơ phá sản”, đại diện các nhà xe bức xúc.

“Từ khi chúng tôi bị ép về bến Nước Ngầm, hành khách không có, chúng tôi phải chạy xe không. Mỗi chuyến, được vài hành khách, không đủ chi phí xăng dầu chứ nói gì đến trả lương cho lái, phụ xe”, chủ doanh nghiệp vận tải Chiến Dung cho biết.

Xã hội - Hàng trăm xe khách phản đối lệnh chuyển bến: Chúng tôi sắp phá sản (Hình 2).

 Hàng trăm nhà xe từ chối chở khách vì muốn đối thoại với sở GTVT Hà Nội.

“Phí dịch vụ bến Nước Ngầm rất cao, xe lại không có khách vì hành khách về khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm… mà trả ở bến Nước Ngầm thì họ phải mất thêm một chuyến nữa, nên họ không đi”, chủ doanh nghiệp vận tải Đức Mỡi bức xúc.

Trước đó, ngày 15/2/2017, Văn phòng Chính phủ phát đi một thông báo, gửi Bộ Giao thông vận tải trụ trì, phối hợp với UBND Tp. Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp đang hoạt động vận tải tại bến xe Nước Ngầm. Để xem xét, xử lý việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn. Và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10.3.

Trả lời phóng viên, Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với Cảnh sát hướng dẫn các nhà xe trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tập trung về Hà Nội, mỗi nhóm chừng 2-3 xe, chứ không di chuyển thành đoàn xe tránh việc ùn tắc giao thông.

“Ngay trong sáng cùng ngày, Sở đã có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp vận tải để tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp”, người phát ngôn Sở GTVT Hà Nội nói.

Phùng Chiến