Hãng xe hơi Trung Quốc Geely tính bài

Hãng xe hơi Trung Quốc Geely tính bài "nhảy" vào Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Theo kế hoạch của Geely Automobile nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc, trong tháng 4 này hãng sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm đến thị trường Việt Nam.

Geely là hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc giới thiệu sản phẩm tại thị trường nước ta. Trước đó, 4 thương hiệu ôtô Trung Quốc là Lifan, BYD, Chery và Haima đã được chào bán tại thị trường Việt Nam.

Ô tô-Xe máy - Hãng xe hơi Trung Quốc Geely tính bài 'nhảy' vào Việt NamMột trong những sản phẩm của Geely sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam

(Ảnh: Internet)

Theo tiết lộ của Geely Automobile, các sản phẩm ôtô của hãng này sẽ đến với người tiêu dùng Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng thông qua công ty Auto Asean.

Geely vốn được biết đến là đơn vị sản xuất máy lạnh, tuy nhiên, mặt hàng chính của nhẫn hàng này hiện nay lại là ôtô với 4 thương hiệu xe gồm Emgrand, Gleagle, Englon và nổi bật nhất là Volvo (Thụy Điển) với mức giá 1,8 tỷ USD mua lại từ Ford hồi tháng 3/2010.

Với lịch sử 20 năm trong lĩnh vực sản xuất ôtô, Geely hiện có mức tiêu thụ nội địa đạt 415.000 xe/năm chiếm 2% thị phần bán xe tại Trung Quốc. Ngoài ra, Geely còn được biết đến là đơn vị chế tạo ra chiếc xe GE nhái giống hệt mẫu xe siêu sang nổi tiếng Rolls-Royce Phantom.

Để ra mắt thị trường Việt Nam, Geely dự kiến sẽ giới thiệu một loạt các dòng xe như mẫu sedan Emgrand EC718 động cơ 1.8 lít, mẫu hatchback Emgrand EC718-RV với hai phiên bản động cơ 1.5 lít và 1.8 lít cùng mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV động cơ 1.5 lít.

Việc Geely "nhảy" vào thị trường Việt Nam sẽ tạo nên tính cạnh tranh, hấp dẫn cho thị trường ô tô trong nước, đồng thời Geely hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều nhà sản xuất ôtô tại thị trường nước ta.

Tuấn Khanh