Hàng xóm bất lực nhìn người cha ôm con nhảy khỏi tiệm vàng

Hàng xóm bất lực nhìn người cha ôm con nhảy khỏi tiệm vàng

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:25
0
"Tôi thấy có người đàn ông tay bế theo đứa bé trèo ra ngoài ban công rồi nhảy thẳng xuống đường. Liền sau đó một người phụ nữ cũng nhảy theo”, người hàng xóm tên Sơn kể lại.

Ôm con nhảy khỏi đám cháy

Khoảng 2h sáng ngày 26/7, khi mọi người còn đang chìm trong giấc ngủ, bất ngờ một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tiệm vàng Đức Anh nằm trên đường 25/4, phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Do đám cháy bùng phát từ bên trong tầng 2 của ngôi nhà 6 tầng được xây kiên cố nên đến khi ngọn lửa bùng phát ra ngoài, người dân phát hiện thì đã quá muộn.

Chưa quên được giây phút chứng kiến những người còn sống từ trong nhà nhảy ra ngoài, anh Sơn, người hàng xóm sống cạnh tiệm vàng bị cháy, kể lại: “Lúc ấy tôi đang ngồi trong nhà xem bóng đá, bỗng nghe thấy tiếng đàn ông la hét thảm thiết, chạy ra trước cửa nhà nhìn sang phía tiệm vàng, tôi thấy lửa đang cháy và khói đen bốc ra các ô cửa đen kịt. Chưa kịp định thần tôi thấy có người đàn ông tay bế theo đứa bé trèo ra ngoài ban công rồi nhảy thẳng xuống đường. Liền sau đó một người phụ nữ cũng nhảy theo”.

Miền bắc - Hàng xóm bất lực nhìn người cha ôm con nhảy khỏi tiệm vàng
Tiệm vàng nơi xảy ra cháy.

Thấy vậy, anh Sơn hô hoán những người dân xung quanh chạy sang đường, đến nơi phát hiện ra đó chính là vợ chồng chị Mai Thị Anh (SN 1978) và anh Nguyễn Tiến Đức (SN 1979) chủ tiệm vàng Đức Anh đang cháy. Ngay lập tức, người dân xúm lại đưa hai vợ chồng đi cấp cứu và gọi lực lượng cứu hỏa tới dập lửa và cứu người vẫn còn trong nhà.

Một nhân chứng khác là anh Thế cho biết: "Khi phát hiện đám cháy, tôi cùng nhiều người dân có hò nhau phá khóa cửa để vào cứu người nhưng do ngọn lửa cháy quá to nên không ai chạy được vào bên trong, đánh bất lực ở ngoài dù biết vẫn còn trẻ nhỏ và người già đang mắc kẹt”.

Sau 30 phút tiến hành công tác chữa cháy thì ngọn lửa trong ngôi nhà đã được khống chế. Theo một chiến sĩ PCCC trực tiếp vào bên trong ngôi nhà, 3 người con của chủ nhà nằm trên tầng 4 nên khi ngọn lửa cháy lan từ tầng 2 lên đã không có lối thoát.

Các chiến sĩ mở cửa phòng tầng 4 bước vào thì đã thấy 4 cháu nhỏ cùng một bà cụ đã nằm bất động trên sàn nhà, mỗi người một nơi. 3 cháu nhỏ cùng bà cụ đã tử vong, còn một cháu cũng qua đời sau đó không lâu".

Các nạn nhân nguy kịch

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Đặng Thị Thúy - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Sáng sớm ngày 26/7, khoa có tiếp nhận những người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại tiệm vàng Đức Anh trên địa bàn".

"Trong số những người nhập viện thì đã có 4 người đã tử vong từ trước đó. Còn 2 người khác rất yếu, một cháu bé trong tình trạng rã rời, tim rất yếu. Các bác sĩ của khoa đã dùng mọi biện pháp cứu chữa nhưng cháu bé này đã tử vong sau khoảng 15 phút nhập viện", bác sĩ Thúy cho biết thêm.

Miền bắc - Hàng xóm bất lực nhìn người cha ôm con nhảy khỏi tiệm vàng (Hình 2).
Người dân tụ tập quanh hiện trường tiệm vàng xảy ra cháy.

Hiện tại khoa hồi sức cấp cứu còn người giúp việc tại tiệm vàng Đức Anh là bà Phạm Thị Nguyệt, 54 tuổi, hiện tình trạng vẫn hết sức nguy kịch. Các bác sĩ tiên lượng sức khỏe của bà Nguyệt rất xấu.

"Bà Nguyệt đang được cho đi chụp để xác định các vết thương ở bên trong cơ thể. Khi hỏa hoạn xảy ra, bà Nguyệt chỉ bị bỏng ngoài da từ 6 - 8%.  Nhưng điều đáng lo ngại nhất là bà Nguyệt bị bỏng đường hô hấp, hít phải khí độc dẫn đến tình trạng tổn thương não ở dạng nặng. Bà Nguyệt vẫn đang trong trạng thái hôn mê".

Theo Infonet

Ảnh hiện trường vụ cháy tiệm vàng, 5 người tử vong

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:42
Một vụ cháy lớn xảy ra tại một ngôi nhà 6 tầng ở TP Hạ Long khiến 5 người thiệt mạng.

Thanh Hóa: Xe khách bốc cháy ngùn ngụt

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:21
Chiếc xe khách 50 chỗ ngồi đang đậu trong bãi bỗng nhiên bốc chạy giữa đêm khuya. Hiện trường xảy ra vụ chạy nằm ngay cạnh cây xăng rất may không có sự cố.

Tiệm vàng cháy khiến 5 người tử vong là do chập điện?

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:28
Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện cháy từ tầng xép trong nhà, sau đó lửa và khói bốc tỏa lên các tầng trên.

Quảng Ninh: Cháy tiệm vàng, 5 người tử vong

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:28
Rạng sáng nay 26/7, một vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng phát tại tiệm vàng Đức Anh ở phường Bạch Đằng - TP Hạ Long - Quảng Ninh. Ngọn lửa thiêu rụi nhiều đồ vật và khiến 5 người tử vong.

Clip: Cháy tiệm vàng trong đêm

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:54
Theo thông tin nhanh ban đầu, đêm 25/7, rạng sáng ngày hôm nay 26/7, tại tiệm vàng Đức Anh nằm ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng.

Mẹ phát hiện con trai chết cháy lúc nửa đêm

Thứ 4, 24/07/2013 | 22:00
Chiều 24/7, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh vừa khám nghiệm hiện trường vụ cháy lúc nửa đêm, khiến một người đàn ông tử vong.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.