“Hành động vì đôi mắt”

“Hành động vì đôi mắt”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Ngày 15/6/2012 TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với hệ thống Bệnh viện mắt Sài Gòn tổ chức chương trình “ Hành động vì đôi mắt” giai đoạn 20122015.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về kiến thức nhãn khoa, đặc biệt là giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại, góp phần giảm tải áp lực cho các bệnh viện công, nâng cao hiệu quả điều trị nói chung của hệ thống y tế cộng đồng và đảm bảo mục tiêu phòng chống mù lòa quốc gia. Đồng thời xây dựng nguồn quỹ để tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí cho người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã hội - “Hành động vì đôi mắt”Lễ ký kết chương trình "Hành động vì đôi mắt"

Hoạt động thương hiệu hệ thống Bệnh viện mắt Sài Gòn thực sự là địa chỉ tin cậy của người dân, kiều bào và người nước ngoài chính bằng sự thành công của chuỗi các Bệnh viện mắt Sài Gòn được ra đời và phát triển bền vững. Đó là Bệnh viện mắt Sài Gòn – Hà Nội, Bệnh viện đa khoa mắt Sài Gòn, Bệnh viện mắt Sài Gòn, Bệnh viện mắt Việt – Hàn, ….

Hệ thống các bệnh viện của công ty cũng được đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ và châu Âu. Cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên ngành có tay nghề cao và được tu nghiệp ở nước ngoài.

Chương trình hợp tác trên bao gồm các giai đoạn: Tổ chức khám mở rộng mắt chuyên sâu, sàng lọc, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Nam, Bắc Giang trong năm 2012 và hướng đến tổ chức trên toàn quốc giai đoạn 2013-2015.

Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt cho các đối tượng tại Bệnh viện mắt Sài Gòn – Hà Nội thông qua các chương trình ưu đãi cho người dân tại các vùng triển khai dự án.

P.V