Hành khách cắt vụn thẻ tín dụng, 'thề' tẩy chay United Airline

Hành khách cắt vụn thẻ tín dụng, 'thề' tẩy chay United Airline

Thứ 5, 13/04/2017 | 00:02
0
Chỉ trong ngày đầu, United đã mất khoảng 1 tỷ USD giá trị cổ phần của mình và có thể đối mặt với vụ kiện từ bác sĩ David Dao.

Sau khi đoạn video về vụ việc bác sĩ David Dao bị kéo khỏi máy bay của hãng hàng không United Airline một cách thô bạo lan truyền nhanh chóng trên mạng, nhiều hành khách của hãng đã vô cùng tức giận, cắt thẻ tín dụng do United tài trợ, đồng thời “thề” sẽ tẩy chay hãng hàng không này.

Xe++ - Hành khách cắt vụn thẻ tín dụng, 'thề' tẩy chay United Airline

 Nhiều hành khách thường xuyên của United Airline hủy thẻ tín dụng, tẩy chay hãng hàng không này

Nhiều người đã đăng tải hình ảnh thẻ tín dụng của United Airline tài trợ bị cắt vụn lên mạng xã hội và cam kết hủy các chuyến bay mà họ đã đặt ở hãng hàng không này.

Aninda Sadhukhan, một kiểm toán viên 35 tuổi, đã cắt vụn thẻ United MileagePlus Explorer với ngân hàng Chase của mình sau khi hủy tài khoản. Trao đổi với CNN, ông nói: "Tôi không hề có bất kỳ vấn đề nào với hãng hàng không này, nhưng nhìn thấy bức ảnh khuôn mặt đầy máu của một bác sĩ già khi bị kéo lê khỏi máy bay đã vượt quá sức chịu đựng của tôi. Hủy thẻ là bước đầu tiên để chứng tỏ rằng, tôi không bao giờ lên máy bay của United Airline nữa”.

Bên cạnh đó, Phyllis Brown, một bác sĩ y tá từ Denver, CO, cũng đăng trên Facebook mình rằng, cô cũng đã phá hủy thẻ tín dụng United của mình để phản đối cách xử lý tàn bạo gần đây của hãng hàng không đối với hành khách trả tiền hợp pháp.

Cô Phyllis cũng khuyến khích những người khác làm như vậy đồng thời cho biết thêm, mặc dù sẽ khó khăn hơn để cô tới thăm con đang sống ở châu Phi, nhưng cô sẽ tìm một hãng hàng không khác để tới thăm họ.

Xe++ - Hành khách cắt vụn thẻ tín dụng, 'thề' tẩy chay United Airline (Hình 2).

 Người dùng Twitter Alexis Roos đã cắt vụn một thẻ tín dụng của United

Trên Twitter, một người dùng tên Steven Reichert viết: “Cắt thẻ khách hàng thường xuyên và sẽ không bao giờ bay lần nào nữa”. Một người dùng twitter khác có tên là Alexis Roos đã đăng một bức ảnh với tấm ảnh thẻ bị cắt vụn cùng phụ đề “Gửi #UnitedAirlines, tôi đã hủy thẻ tín dụng của tôi”.

Chỉ trong ngày đầu, United đã mất khoảng 1 tỷ USD giá trị cổ phần của mình và có thể đối mặt với vụ kiện từ bác sĩ David Dao.

Mặc dù đích thân CEO của United Airline, Oscar Munoz đã 3 lần xin lỗi về vụ việc này, song sự tức giận của cộng đồng càng nhân đôi khi nghe thấy giọng điệu xin lỗi không mấy chân thành của ông này.

Ông Munoz cho biết, mặc dù rất “tức giận” khi nghe tin một người đàn ông bị kéo ra khỏi máy bay, nhưng phi hành đoàn đã thực hiện đúng theo “các thủ tục” của hãng. Các nhân viên trước đó đã đề nghị bồi thường 1.000 USD cho bất cứ ai sẵn sàng đón chuyến bay tiếp theo, nhưng đã bị từ chối.

Xe++ - Hành khách cắt vụn thẻ tín dụng, 'thề' tẩy chay United Airline (Hình 3).

 CEO của hãng United Airline đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc

Theo CEO này, các nhân viên của hãng đã cố gắng giải thích với hành khách về tình trạng của chuyến bay, song  ông David Dao đã liên tục từ chối đề nghị và có hành động “phá rối và hiếu chiến”. Vì vậy, họ buộc phải gọi nhân viên an ninh hàng không của Chicago để giúp kéo vị khách này ra khỏi chuyến bay.

Bên cạnh đó, ông Munoz  tuyên bố: “Tôi rất lấy làm tiếc khi vụ việc này xảy ra, tôi cũng nhấn mạnh rằng, tôi muốn khen ngợi các thành viên của phi hành đoàn đã cố gắng giải quyết sự việc theo đúng quy định của công ty”. Chính câu nói này lại gây ra làn sóng phẫn nộ tiếp theo.

Theo ANTĐ

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.