Hành khách có vé tháng buýt thường được dùng đi BRT Yên Nghĩa-Kim Mã

Hành khách có vé tháng buýt thường được dùng đi BRT Yên Nghĩa-Kim Mã

Chủ nhật, 05/02/2017 | 19:23
0
Từ ngày 6/2, tuyến buýt nhanh BRT sẽ chính thức thu phí, đối với giá vé tháng, vé liên tuyến, vé miễn giảm các đối tượng ưu tiên (học sinh, sinh viên,..) đều tương tự như các tuyến buýt thường.

Sau hơn 1 tháng, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã chạy thí điểm miễn phí từ ngày 1/1 đến 31/1, ngày mai 6/1, sẽ chính thức thu phí với mức giá tương đương với tuyến buýt truyền thống.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, từ 1/1 đến 31/1, tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã đã thực hiện được gần 9.400 lượt xe.

Trong 1 tháng chạy miễn phí đã có gần 400.000 lượt khách sử dụng dịch vụ loại hình vận tải công cộng này. Trong đó, gần 340.000 khách sử dụng vé lượt, hơn 36.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi chuyến buýt nhanh có 39,9 hành khách/chuyến, tỉ lệ xe xuất bến đúng giờ lên đến gần 98%”.

Xã hội - Hành khách có vé tháng buýt thường được dùng đi BRT Yên Nghĩa-Kim Mã

 Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Ảnh: Thế Anh

Ông Hải chia sẻ, cho đến thời điểm này, hệ thống buýt nhanh đã vận hành khá khớp nối, nhuần nhuyễn và dần định hình là một loại hình vận tải hành khách công cộng văn minh, hiện đại, tiện nghi hơn so với loại hình buýt thường.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất hiện nay của buýt nhanh BRT là đường ưu tiên. Nếu người tham gia giao thông có ý thức hơn, không lấn, chiếm làn đường ưu tiên thì buýt nhanh BRT sẽ vận chuyển nhanh hơn, đúng giờ hơn từ đó thu hút nhiều người dân sử dụng loại hình giao thông này hơn.

Theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong một tháng, trung bình có khoảng 16.000 hành khách/nhà chờ, 526 hành khách/nhà chờ/ngày. Hai nhà chờ có số lượng hành khách lớn nhất là Kim Mã và Yên Nghĩa.

Xã hội - Hành khách có vé tháng buýt thường được dùng đi BRT Yên Nghĩa-Kim Mã (Hình 2).

 Tuyến buýt nhanh BRT bị các phương tiện khác lấn làn (Ảnh: Thế Anh)

Bắt đầu từ ngày 6/2, tuyến buýt nhanh BRT sẽ chính thức thu phí, đối với giá vé tháng, vé liên tuyến, vé miễn giảm đối với các đối tượng ưu tiên (học sinh, sinh viên, công nhân, người từ 60 tuổi trở lên…) đều tương tự như các tuyến buýt thường.

Đặc biệt, người đã mua vé tháng buýt thường có thể sử dụng cho buýt nhanh. Hành khách có nhu cầu mua vé tháng có thể đăng ký tại tất cả điểm nhà chờ và hai bến xe Kim Mã, Yên Nghĩa”.

Giá vé lượt có giá trị sử dụng trong một lần đi buýt nhanh là 7000 đồng/lượt; giá vé tháng bán cho các đối tượng ưu tiên 1 tuyến là 55.000 đồng/vé/tháng, liên tuyến là 100.000 đồng/vé/tháng; Giá vé tháng cho đối tượng thông thường một tuyến là 100.000 đồng/vé/tháng và liên tuyến là 200.000 đồng/vé/tháng.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.