Hạnh phúc chông chênh vì sinh con gái

Hạnh phúc chông chênh vì sinh con gái

Thứ 3, 31/10/2017 | 05:08
1
Trong cuộc sống, gia đình nào cũng mong muốn “có nếp, có tẻ”. Nhưng chuyện sinh con không thể theo ý muốn, đặc biệt chỉ con gái, nhiều ông chồng lại bắt vợ… đẻ thêm.

Dù xã hội phát triển, nhưng quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn ăn sâu vào tiềm thức của nhiều gia đình. Có những cặp vợ chồng vì sinh con gái một bề mà rơi vào cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Thậm chí, không ít ông chồng bắt vợ sinh con thứ ba, thứ tư... cố kiếm bằng được mụn con trai.

Trò chuyện với PV báo điện tử Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1978, Vĩnh Phúc) không giấu nổi những giọt nước mắt xót xa: “Nhiều lúc tôi thấy mặc cảm với bản thân mình, tôi thấy áp lực vì không thể sinh nổi cho chồng một thằng con trai nối dõi tông đường”.

Chị Nguyên kể rằng, khi sinh con gái đầu lòng, chồng chị đã tỏ ra buồn, ít nói và thường hay cáu gắt. Chị cũng đoán được là lý do vì sao chồng chị lại như vậy, bởi anh là con trưởng, anh muốn có con trai để nối dõi tông đường.

“Gia đình nhà chồng tôi có 6 người con nhưng đến 5 gái, đến người thứ sáu mới có được con trai là anh. Ngày đó anh bảo, do áp lực dòng họ nên nhất định phải đẻ được con trai để nối dõi tông đường, nên giờ đến đời anh bằng bất cứ giá nào cũng phải có con trai. Vậy là sau sinh được hơn 1 năm vợ chồng tôi lại lên kế hoạch sinh con và trong đầu anh luôn có suy nghĩ “phải sinh bằng được con trai”, chị Nguyên tâm sự.

Nhưng ông trời không chiều lòng người, khi bầu được hơn 3 tháng chị đi siêu âm bác sĩ kết luận là con gái. Từ ngày đó, chồng chị càng trở nên lầm lì, ít nói hơn. Chưa kể, anh là dân xây dựng nên đi từ sáng tới tối không về nhà. Còn bố chồng, suốt ngày hậm hực, đi ra đi vào nói bóng gió con dâu không biết đẻ

Nhớ đến những ngày tháng đó, chị Nguyên gạt nước mắt: “Suy nghĩ “phải có con trai” nó đã ăn sâu vào tư tưởng của gia đình nhà chồng tôi rồi. Hai đứa con gái của tôi dường như không dám gần bố, ông bà nội. Chồng tôi còn nói nhìn con gái là thấy ngứa mắt. Đến khi 2 con gái tôi đã bắt đầu đi học, chồng lại bắt tôi sinh tiếp, chế độ ăn uống đầy đủ để có được quý tử. 

Có lần, trong lúc say, chồng chị quả quyết: “Phải đẻ đến khi nào được thằng cu thì dừng lại”. Chị có nói: “Trai hay con gái  đâu quan trọng, miễn sao sau này mình nuôi dạy chúng nên người”. Nghe vậy, chồng chị lại quát mắng. Sinh 2 con gái, không khí gia đình chị Nguyên căng thẳng hơn nhiều. Đi đến đâu chị cũng được anh em, bạn bè hỏi bao giờ mới sinh quý tử cho dòng họ. Những khi đó, chị im lặng và tự nhủ sẽ chăm sóc tốt cho hai cô con gái. Còn anh và gia đình liên tục giày vò chị, ép chị sinh bằng được con trai.

Đời sống - Hạnh phúc chông chênh vì sinh con gái

Chị thường xuyên bị chồng nói bóng gió vì không biết sinh con trai (Ảnh minh họa).

 Tuy nhiên, lần mang bầu thứ 3, khi thai mới được hơn 2 tháng thì bị lưu thai. Chồng tôi không hề quan tâm đến sức khỏe của tôi, 3 tháng sau lại bắt tôi có bầu, tôi một mực không chịu và “lửa” đã cháy trong gia đình tôi. Mẹ chồng tôi bênh con trai nên thẳng thừng tuyên bố: “Nếu không đẻ được con trai thì để nó đi kiếm bên ngoài”.

Áp lực, đau đớn khi bị nhà chồng đổ hết tội vì “không biết đẻ” chị Nguyên như mặc cảm trước số phận. Mấy năm gần đây, gia đình chị chưa bao giờ có nụ cười, kinh tế cũng từ đó mà kéo theo xuống. Giờ đã gần 40 tuổi, chị thấy mình không thể sinh quý tử cho gia đình nhà chồng nữa, nhưng còn anh, anh vẫn không hài lòng với hạnh phúc mình đang có.

Mai Thu

Nguyện ước cuối đời của cặp vợ chồng già trên phố Hà thành

Thứ 2, 30/10/2017 | 09:27
Vào một ngày tháng 5/2016 người con trai thứ hai của ông Nguyễn Thanh Xuân bỗng không nói một lời nào mà bỏ nhà đi biệt tích. Kể từ đó đến nay, gia đình ông ngày nào cũng mong ngóng chờ con quay trở về.

Những giọt nước mắt trên hành trình tìm con suốt 36 năm của đôi vợ chồng già

Thứ 4, 25/10/2017 | 20:05
Hai vợ chồng bà Thanh, ông Út dù ở tuổi gần 70 nhưng vẫn không ngừng tìm kiếm thông tin về đứa con gái mất tích đã 36 năm qua.

Biểu dương gia đình sinh con một bề gái để phá bỏ định kiến "trọng nam khinh nữ"?

Thứ 4, 11/10/2017 | 09:38
Giám đốc trung tâm Dân số Kế hoạch hóa Gia đình quận Ba Đình cho biết, việc biểu dương các gia đình sinh con một bề gái tiêu biểu chỉ như một cuộc tuyên truyền, vận động có chiều sâu, không phải chính sách
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.