Hạnh phúc của người cha coi 2 con gái như 'mối tình kiếp trước'

Hạnh phúc của người cha coi 2 con gái như 'mối tình kiếp trước'

Thứ 2, 18/04/2016 | 07:21
0
Chính tay anh tìm những bộ váy đẹp nhất cho con, nhìn cái cách anh chăm sóc chúng chẳng khác như có duyên từ kiếp trước. Vậy mới nói, con gái mãi là “mối tình kiếp trước” của cha.

Anh vốn là cháu đích tôn, là con một của một dòng họ lớn, nhưng bản thân vợ chồng anh chỉ sinh được 2 cô con gái. Biết bao nhiêu lời di nghị, thậm chí, bố mẹ anh còn “cầu xin” vợ anh buông tha để anh có con trai. Trên tất cả anh hài lòng với hai cô con gái của mình.

Anh Nguyễn Xuân H. sinh ra và lớn lên ở một vùng ven đô của ngoại thành Hà Nội. Gia đình anh sinh sống trên mảnh đất đó ngót cũng vài trăm năm. Tính đến đời của anh là cháu đích tôn thứ 6. Anh đẹp trai, học giỏi và vốn là niềm tự hào của gia đình và dòng họ.

Cuộc sống gia đình khốn khổ vì chỉ sinh được con gái

Hôn nhân của anh với vợ rất đỗi bình thường, yêu nhau hết thời sinh viên rồi kết hôn. Hai bên gia đình đều ưng ý, bố mẹ anh là cán bộ nhà nước đã về hưu, nhưng ông bà rất văn mình và thoải mái.

Khi chị nhà sinh được đứa con đầu lòng được siêu âm là con gái, ông bà rất vui mừng vì có đứa cháu bế, bồng lúc tuổi già. Có lúc, chị cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có bố, mẹ chồng là người hiền lành, dễ chịu.

Đời sống - Hạnh phúc của người cha coi 2 con gái như 'mối tình kiếp trước'

Chị hỏi anh: “Nếu lần sau em đẻ đứa nữa vẫn là con gái thì sao?”. Anh quả quyết với chị rằng, con nào mà chẳng là con. Ảnh minh họa.

Còn đối với ông bà, đứa cháu đầu họ không quá quan trọng về giới tính. Nhưng có đôi lần mẹ anh nói bóng, nói gió đôi khi chị cảm thấy bị áp lực: “Đứa đầu là con gái rồi, nhất định đứa sau phải là con trai cho có nếp có tẻ”. Nhiều khi chị nghĩ về con mà chị sợ, sợ vì bố mẹ chồng quá kì vọng.

Chị hỏi anh: “Nếu lần sau em đẻ đứa nữa vẫn là con gái thì sao?”. Anh quả quyết với chị rằng, con nào mà chẳng là con, có 2 cô con gái càng tốt chứ sao.

Nghe anh nói mà lòng chị nhẹ bớt được phần nào, nhưng trong thâm tâm chị vẫn muốn đứa con sau là con trai để vẹn cả đôi đường.

Ngày chị mang bầu đứa con thứ

Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.