Hạnh phúc đôi khi thật thật giản đơn

Hạnh phúc đôi khi thật thật giản đơn

Thứ 7, 30/05/2020 | 16:00
0
Thật ra, đôi khi chúng ta cứ mải đi tìm hạnh phúc nơi xa xôi mà không biết rằng hạnh phúc đang ở ngay cạnh mình từng giây, từng phút.

Tuần trước, khi nhận được lá thư của cậu bạn gần nhà, lòng tôi bỗng vui đến khác lạ. Bạn viết: “Evy (biệt danh của tôi) thân mến! Ngày còn bé, mỗi ngày được đi học cùng bạn, tớ rất vui. Tớ đã xem bạn là động lực để cố gắng mỗi ngày. Chỉ cần bạn vui, bất kỳ điều gì tớ cũng sẽ làm. Từ kèm bạn học, đưa bạn đến trường suốt những năm cấp 2, cấp 3. Hiện tại, chỉ cần biết bạn hạnh phúc là tớ vui rồi. Chúc mừng bạn đã kết hôn”.

Đọc xong tôi bỗng bật khóc. Chỉ những dòng đơn giản của một người bạn từng sống cạnh nhà, người “đồng hành” cùng tôi suốt những năm tháng tuổi thơ mà khiến tôi nghẹn ngào đến thế. Hôm đó, tôi đã nghĩ rất nhiều. Thì ra, hạnh phúc thật giản đơn. Đôi khi, được ai đó quan tâm, được cùng một người nỗ lực thực hiện mơ ước… cũng là một dạng của hạnh phúc.

Đời sống - Hạnh phúc đôi khi thật thật giản đơn

Ngày còn học cấp 3, có đợt, không đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh, tôi đã buồn suốt một tuần. Còn bạn tôi vẫn luôn miệng nói: “Có gì đâu, cậu đã rất nỗ lực rồi”, khi đó, tôi đâu biết rằng, hạnh phúc chính là tôi đã “nỗ lực hết mình”. Chỉ khi nghe bạn nói, tôi mới có nụ cười đầu tiên sau chuỗi ngày thất vọng. Nhưng ngày đó, tôi chưa nhận ra niềm vui của mình cũng là một kiểu hạnh phúc.

Những năm sau đó, khi bạn ra nước ngoài học. Những lá thư bạn gửi, những lời bạn nhắn nhủ vẫn luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày. Tôi đã quên đi đích đến mà cảm thấy hài lòng vì “tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ”. Và giờ đây, những điều tôi đạt được đều bắt nguồn từ những niềm vui đơn giản đó.

Thật ra, đôi khi chúng ta cứ mải đi tìm hạnh phúc nơi xa xôi mà không biết rằng hạnh phúc đang ở ngay cạnh mình từng giây, từng phút. Giờ đây, tôi nhận ra, hạnh phúc chính là được vui vẻ, bình yên. Hạnh phúc là khi biết được có một người bạn thời thơ ấu vẫn luôn nhớ đến mình. Hạnh phúc là được cùng người mình yêu thức dậy mỗi sáng. Hạnh phúc là được tự tay trồng những luống rau mình thích. Hạnh phúc là khi nhận được cuộc gọi thoại của ba và mẹ…

Ngay lúc này đây, tôi vội vàng soạn một email gửi tới bạn, lòng chan chứa niềm vui khó tả. Đây cũng là niềm hạnh phúc mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Tôi nhắn nhủ: “Đi qua gần nửa đời người, tớ mới biết thế nào là hạnh phúc. Cảm ơn bạn, người đã ở bên tớ những năm tháng tuổi thơ. Tớ rất hạnh phúc vì được “đồng hành” cùng với bạn. Thật sự rất hạnh phúc”.

Xuân Đào

Năng lực của phụ nữ và bài học sâu cay về gìn giữ hạnh phúc gia đình

Thứ 6, 29/05/2020 | 06:00
Chiều nay, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của một anh người quen nhờ tư vấn và chọn mỹ phẩm để tặng vợ. Nghe những lời anh chia sẻ về sở thích và thói quen của vợ tôi bỗng chạnh lòng nhớ về câu chuyện hôn nhân của những người thân cạnh mình.

Chuyện tình của cặp “thiên thần” chỉ có hai chân dẫn nhau đến hạnh phúc

Thứ 5, 28/05/2020 | 20:00
Lệ Thu tâm sự “Ai cũng có một mảnh ghép nên hãy chờ đợi. Đừng tuyệt vọng. Rồi một ngày, không sớm thì muộn, bạn sẽ gặp được mảnh ghép phù hợp nhất, hoàn hảo nhất với bản thân”. Tin vào triết lý đó, Lệ Thu đã cùng Ngọc Bảo dựa vào nhau, bước đi trên đường đời dù chung một đôi chân.

“Bà tiên” của những cảnh đời bất hạnh

Thứ 7, 04/04/2020 | 09:00
Suốt hơn 20 năm qua, cô giáo 63 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long vẫn miệt mài dạy học miễn phí cho hàng nghìn em có cảnh đời bất hạnh, như: mồ côi, nhiễm HIV, lang thang cơ nhỡ, nghèo khó, thiểu năng,… Ngoài việc xóa mù chữ, cô còn giúp các em bỏ đi mặc cảm, sống hòa nhập với cộng đồng xã hội. Với việc làm đầy ý nghĩa, không lấy một đồng thù lao nào đã khiến nhiều người cảm phục.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.