Hạnh phúc mong manh của người đàn bà lên xe hoa lần hai

Hạnh phúc mong manh của người đàn bà lên xe hoa lần hai

Thứ 5, 02/11/2017 | 05:30
0
Gạt đi quá khứ tủi nhục, Hạnh lên xe hoa lần hai với người chồng kém mình 2 tuổi. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến, nhưng rồi ngày cưới cận kề cô mới vỡ lẽ khi biết sự thật...

Hạnh tốt nghiệp khoa Tài chính của một trường đại học danh giá. Sau khi ra trường được một năm cô kết hôn với Đạt, chàng trai mà cô yêu tha thiết suốt 2 năm đại học. Những ngày đầu sau khi kết hôn, cô sống trong niềm hạnh phúc tột cùng khi được chồng và gia đình anh cưng chiều hết mực.

Cứ nghĩ hạnh phúc là mãi mãi, nhưng rồi 3 năm trôi qua, Hạnh vẫn không thể sinh cho gia đình chồng một đứa con. Từ đây, gia đình cô trải qua không ít sóng gió. Đặc biệt, sau ngày bố chồng mất mà chưa một lần được nghe tiếng cháu gọi: "Ông ơi!", mẹ chồng cô càng trở nên cay nghiệt.

Không chỉ thường xuyên mắng mỏ con dâu không biết đẻ, mẹ chồng cô còn yêu cầu vợ chồng cô nghỉ việc vào Nam chữa bệnh bằng được thì thôi. Dù chạy chữa khắp nơi, uống đủ các thứ thuốc nhưng vợ chồng Hạnh mãi không thể có tin vui.

Tâm sự - Hạnh phúc mong manh của người đàn bà lên xe hoa lần hai

Khi đến trước cửa phòng nghe tiếng Tuấn và mẹ chồng cãi nhau, tim cô như thắt lại (Ảnh minh họa).

Thấy vợ và mẹ thường xuyên mâu thuẫn, Đạt càng trở nên chán nản, anh xin nhận các dự án đi công tác xa và ít về nhà hơn. Rồi một ngày, Hạnh phát hiện chồng ngoại tình. Trong cơn tuyệt vọng, Hạnh đã chủ động ly hôn chồng sau 5 năm sống chung.

Hơn một năm sau đó, Hạnh gặp Tuấn-người đàn ông kém mình 2 tuổi trong một chương trình truyền thông của cơ quan. Rồi họ “phải lòng” nhau lúc nào không hay biết. Thấy Tuấn đẹp trai, nói năng nhẹ nhàng nên Hạnh sớm phải lòng anh ta.

Hạnh phúc vỡ òa khi Hạnh biết tin mình mang bầu ở tháng thứ 2. Cô vội vàng thông báo cho người yêu, nhưng khi nghe tin vui Tuấn liền gạt đi: "Anh nghĩ mình chưa sẵn sàng, em nên tính cách khác đi". Nhưng rồi... áp lực từ Hạnh khiến Tuấn thay đổi suy nghĩ.

Dù thế, Hạnh gặp phải không ít sự phản đối từ gia đình Tuấn. Ngoài những tin nhắn mạt sát, nói rằng Hạnh mồi chài con trai họ, còn có những cuộc gặp kéo dài hàng tiếng đồng hồ cũng chỉ vì lý do: “Xin cô hãy buông tha cho con trai tôi”.

Chỉ khi cái thai bước sang tháng thứ 3, gia đình Tuấn mới chấp nhận làm đám cưới, mẹ Tuấn cũng tuyên bố sẽ làm đám cưới đơn giản với lý do: “Có vẻ vang gì đâu mà làm ầm ĩ. Tất cả cũng vì tôi thương con trai và cháu tôi thôi".

Ngày cưới, khi khách quan đến đông đủ, Hạnh vào mời mẹ chồng ra làm lễ, khi đến trước cửa phòng nghe tiếng Tuấn và mẹ chồng cãi nhau, tim cô như thắt lại. Mẹ chồng nói: "Mẹ không có quà gì cả, đồng ý cưới là may lắm rồi”, "Đừng bày đặt của hồi môn với mẹ",...

Đến đây, Hạnh khóc nức nở... cô không ngờ, cuộc hôn nhân lần hai của mình lại cay đắng đến thế.

Nguyễn Hà Phương (Hà Nội)

Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Thứ 6, 27/10/2017 | 22:00
Phụ nữ cũng giống như nam giới, có rất nhiều lý do khiến họ cảm thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân hiện tại và dẫn tới hành vi ngoại tình.

Bi kịch gia đình có con gái thuê người đốt xe, khiến cha tử vong

Thứ 5, 19/10/2017 | 11:56
Khi biết thông tin Trang chủ mưu trong vụ đốt xe, khiến cha chết, gia đình đối tượng không ai dám tin đó là sự thật.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.