Hạnh phúc muộn màng của “gã giang hồ” cô độc

Hạnh phúc muộn màng của “gã giang hồ” cô độc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Đánh đổi liều lĩnh với số phận để đến với một mối tình non trẻ đã đem lại cái kết có hậu cho Lê Niềm. 20 năm cùng mối tình thứ 4 là ngần ấy thời gian anh sống trong sự yêu thương chia sẻ của người vợ trẻ và những đứa con.

Sau những gãy vụn của ba cuộc tình, “gã giang hồ” cô độc lại tìm cho mình một người con gái vừa bước ra từ lâu đài cấm cung. Người con gái ấy vừa bước sang tuổi 20 hồn nhiên trong sáng, Lê Niềm không thể hiểu được tại sao cô gái còn trinh nguyên ấy lại đến với mình, mang tình yêu cho kẻ “bụi trần” không còn gì nữa.

Sự kiện - Hạnh phúc muộn màng của “gã giang hồ” cô độc

Sở hữu vóc người đậm chắc, Lê Niềm luôn được nhắm tới trong các vai diễn quan trường (Lê Niềm trong vaihiệu trưởng trường Đại học Y Dược trong phim Hoa và nước mắt)

Cô ấy chỉ hơn con trai cả của anh có 3 tuổi. Mối tình này như đôi đũa so le khiến nhiều người bán tán. Các con của anh đều biết, họ không phản đối và thầm cảm ơn cô đã đến với ba của họ trong những lúc bí bách nhất của đời người. Sau thời gian tìm hiểu, được sự chấp nhận của người thân, Lê Niềm chính thức lên chuyến đò thứ 4 của đời mình.

Sau khi có gia đình riêng, Lê Niềm giao hết công việc kinh doanh cho vợ, anh tiếp tục đi diễn khắp nơi. Cuộc tình lần này của anh giống như trò chơi ú tim, luôn tạo cho con người ta sự hồi hộp, thấp thỏm lo âu. Bao nhiêu câu hỏi đặt ra như cưới cô ấy có được không? Liệu kéo dài được bao lâu? Trong khi đó, nghiệp diễn của anh yêu cầu phải xa nhà thường xuyên, tiếp xúc gặp gỡ nhiều người trong đó có cả những “bóng hồng” hào nhoáng. Người vợ trẻ của anh ở nhà đã chu toàn tất thảy mọi việc. Cô ấy không ngừng động viên chồng yên tâm đi diễn, tập trung vào công việc. Tình yêu lung linh ấy đơm hoa kết quả bằng hai đứa con gái xinh xắn.

“Người vợ sau này của tôi khác xa với những người phụ nữ khác. Cô ấy biết chuyện quá khứ của tôi và chấp nhận lấy tôi. Tôi đào hoa, ga lăng hay đi đây đi đó nhưng khi trở về nhà cô ấy không bao giờ tra hỏi, xét nét thế này thế nọ. Chính vì lối sống của cô ấy mà một người đàn ông đầy lãng mạn như tôi phải suy nghĩ lại mình. Bây giờ hễ đi đâu, làm gì xong việc là tôi chỉ muốn về nhà với vợ con. Bồ bịch, trai gái không còn ham hố gì nữa rồi. Bằng chứng mới đây tôi đi Mỹ thăm hai người vợ cũ và các con mà bà xã của tôi vần đồng tình vui vẻ”, Lê Niềm cho biết.

Hạnh phúc đã khiến anh trông trẻ hơn rất nhiều so với cái tuổi 71. Anh vẫn đi đóng phim, đi làm cố vấn cho công ty và phụ vợ chăm sóc các con. Riêng về nghiệp diễn anh bảo, bây giờ già rồi, muốn nghỉ ngơi nên chỉ nhận những vai diễn mình cảm thấy thật ý nghĩa với bản thân. Thói quen cố hữu của Lê Niềm là mỗi ngày mua vài chục tờ vé số để dành tặng cho bạn bè và những người cùng khổ, riêng vợ chỉ được 2 tờ.

Là một diễn viên gạo cội mà không qua bất cứ trường lớp đào tạo về nghiệp vụ nào, anh đã tham gia đóng hơn 100 tập phim trong khoảng thời gian vài chục năm dấn thân vào phim trường. Những vai diễn từ phụ đến chính để lại dấu ấn mạnh mẽ đã đưa tên tuổi Lê Niềm bay xa.

Gặp Lê Niềm ngày nay, trông ông vẫn thong dong, bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy đến với mình. “Sau cơn mưa, trời lại sáng. Tất cả hãy để nó ngủ yên trong quá khứ. Ai cũng có một thời vang bóng của riêng mình dù rằng thành công hay thất bại. Đời tôi được và mất đều như nhau nên tôi không muốn nói nhiều về mình. Cảm ơn trời phật đã cho tôi thấy sự gặm nhấm của cuộc đời để khi về già không trở lại lối mòn đã đi, để tôi được bình yên phẳng lặng với kiếp người khi quỹ thời gian không còn nhiều nữa”. Lê Niềm tâm sự.

Chuyện bồ bịch khiến tất cả đều đau khổ

Sau khi phải “trả giá” cho những mối tình không thể nhớ hết, anh ngẫm lại, bồ bịch chỉ là thú vui nhất thời thôi vì nó làm cho tất cả đều đau khổ. Vợ con đau khổ, cô bồ đau khổ và chính bản thân mình cũng đau khổ. Nhận ra được triết lý sống giản đơn mà ý nghĩa ấy nên cuối đời, ông hoàng của các vai diễn xài sang đã tìm cho mình một chỗ dựa vững chắc như sự bù lấp cho những mất mát của cuộc đời.

Hoa Nguyên