Hạnh phúc nào có được từ những đau thương?

Hạnh phúc nào có được từ những đau thương?

Thứ 2, 21/12/2020 | 07:00
0
Em đến với anh khi anh đang có một gia đình hạnh phúc. Ít ra là nó đã từng hạnh phúc cho đến khi em xuất hiện.

Em 24 tuổi, đã từng tưởng mình khôn ngoan lắm, trải đời lắm. Em đến với anh khi anh đang có một gia đình hạnh phúc. Ít ra là nó đã từng hạnh phúc cho đến khi em xuất hiện. Em trẻ trung hơn vợ anh. Em xinh đẹp hơn vợ anh. Em lại còn có thể giúp anh rất nhiều trong công việc. Vì em vừa ra trường, đầy nhiệt huyết.

Chúng mình đã “đánh đông dẹp bắc” từ dự án này đến dự án nọ. Rồi nảy sinh tình cảm tự lúc nào không hay. Em vì anh mà uống rượu cùng đối tác, lả lướt cùng các đối tác của anh chỉ để những hợp đồng được ký nhanh hơn. Đó là thứ mà vợ anh không làm được. Chị ấy chỉ biết ở nhà chăm lo cho các con anh, mái ấm của anh.

Năm này qua tháng nọ, chị cũ kỹ dần đi trong mắt anh. Còn em thì thanh xuân phơi phới. Nhất là khi ngoại tình, lúc nào cũng vội vã và ham muốn nhau. Em mới mẻ bao nhiêu, chị cũ kỹ bấy nhiêu. Kết quả là em có bầu…

Ngày chị quyết định ra đi. Chị chẳng đòi cái gì ngoài 2 đứa con. Anh chấp nhận để chị nuôi 2 con và để lại ngôi nhà 3 tầng mặt phố cho 3 mẹ con chị. Tiền thuê nhà ở tầng 1 cũng đủ để chị trang trải nuôi con- anh bảo vậy.

Em khi đó chấp nhận hết vì nghĩ rằng mình có lỗi. Cố gắng bù đắp cho chị ấy được bao nhiêu em cố hết. Dù là nhà hay tiền, em biết, nó cũng chẳng bù đắp được nỗi mất mát trong chị.

Em và anh cưới nhau vội vã bởi cái bầu đã lớn. Nhưng đám cưới ấy dù rực rỡ bao nhiêu em vẫn thấy nó như một đám tang vậy. Khi mà trong đám cưới, bạn bè cũ của anh nói về vợ cũ của anh nhiều hơn về em: Cô dâu mới. Khi mà ai cũng nhìn em như một kẻ cướp hạnh phúc của người khác. Là đám cưới của mình mà em chỉ mong mau mau chóng chóng kết thúc.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Hạnh phúc nào có được từ những đau thương?

Em thấy mình lặp lại như chị thuở trước. Chồng bận bịu với công việc công ty không có em hỗ trợ cũng gặp khó khăn. (Ảnh minh họa)

Em sinh con trong vô vàn nước mắt. Dù anh vẫn chăm sóc em nhưng sao em vẫn thấy như mình đang có một hiên nhà tạm bợ hơn là mái ấm hạnh phúc. Anh chỉ vui khi đón 2 con về chơi cuối tuần. Lúc nào anh cũng cúi gằm đầu xấu hổ với vợ cũ. Và em cũng thế. Chưa khi nào em dám nhìn thẳng vào mắt chị.

Con em và anh sinh ra hơi chút là ốm đau quặt quẹo. Em xót lắm. Những ngày ở nhà chăm con, em nhận ra mình cũ kỹ còn hơn cả chị. Em thấy mình lặp lại như chị thuở trước. Chồng bận bịu với công việc công ty không có em hỗ trợ cũng gặp khó khăn. Covid đến, công ty bị đóng băng. Những khoản nợ nần ngày một ngập ngụa.

Anh phải cắt giảm ¾ lượng nhân viên mà vẫn chật vật. Con thì ốm đau, 2 vợ chồng cứ xoay hết bên nọ bên kia mà kéo chỗ này lại hở chỗ khác. Và những trận cãi vã bắt đầu xảy ra thường xuyên.

Đêm nay, em viết lá thư này không biết gửi cho ai. Cho anh ư? Em giờ biết làm gì để anh trở lại như anh ngày em đã yêu mê mải? Anh của cuộc hôn nhân này đã chẳng còn như anh của cuộc hôn nhân trước. Anh không còn chị đã không còn là anh. Cho em ư? Em đã đi từ cái sai này đến cái sai khác.

Em đã bao giờ đúng? Cướp được anh từ chị để rồi giờ em có gì? Em cũng tự an ủi mình rằng ít ra em còn có một đứa con. Nhưng nếu giờ em buông tay anh, trả anh về cho chị, thì chính con em cũng lại mất bố.

Đêm nay, nhìn anh ngồi đó, khói thuốc mù mịt trong căn phòng, tóc bạc đi nhiều vì trăn trở công việc, mà em chẳng biết làm sao.

Chúng mình sai rồi anh ơi…

7h sáng hàng ngày, tại đây: Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ. Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Có một thứ hạnh phúc tên là… buông tay

Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00
Người đã luôn ở bên cạnh em 17 tuổi, đã từng là chồng em giờ không còn ở bên em nữa rồi.

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.

Hạnh phúc nào cho những single mom?

Chủ nhật, 15/11/2020 | 07:34
Có người đàn ông nào muốn đặt cược vào hôn nhân với một single mom như em?

Tuổi trung niên đi tìm... hạnh phúc

Thứ 4, 11/11/2020 | 08:21
Người trung niên cũng có khao khát làm lại sau những đổ vỡ...
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.