Hạnh phúc trớ trêu của cặp thiếu nữ làm đám cưới xôn xao dư luận

Hạnh phúc trớ trêu của cặp thiếu nữ làm đám cưới xôn xao dư luận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Trước sự chứng kiến của gia đình, người thân và bạn bè tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, hai cô gái đã trao nhau nhẫn cưới nhưng sau đó lại bị “truy tìm” để xử phạt

Như tin đã đưa, trưa 28/7 vừa qua, hàng trăm người hiếu kỳ đã kéo đến nhà hàng tiệc cưới Hương Đồng Quê (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để xem đám cưới đặc biệt giữa hai cô gái đồng tính.

Pháp luật - Hạnh phúc trớ trêu của cặp thiếu nữ làm đám cưới xôn xao dư luận

Nơi diễn ra đám cưới của cặp nữ đồng tính tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

“Chú rể” từng bỏ chồng vì mình là “trai”

Tại buổi lễ cưới, cô dâu Kim Phượng trong bộ váy trắng tinh khôi, tỏ rõ sự mãn nguyện khi được se duyên với “người mà mình yêu bằng tất cả trái tim”. "Chú rể" Lê Phương trong bộ vest màu đen, tóc nhuộm vàng thời thượng cũng hạnh phúc không kém với người vợ “xinh đẹp” của mình.

Có mặt trong buổi lễ cưới của con, cố giấu đi đôi mắt lo âu của một người cha, ông Lê Văn Nhỏ (ngụ Cà Mau), đại diện "nhà trai" cho biết: “Tên thật của "chú rể" là Lê Thị Phương, con gái thứ bảy trong gia đình có tám người con của ông. Trước đó, Phương cũng đã từng có một đời chồng và con ở quê thế nhưng chỉ vì cái “số trời” không cho nó cái giới tính như người bình thường nên cuối cùng gia đình tan vỡ, nó bỏ nhà lên đây để làm công nhân và tự tìm cho mình “một nửa đích thực”.

Theo những thông tin in trên tấm thiệp mời cưới thì song thân phụ mẫu của gia đình nhà gái là ông Nguyễn Văn Nhuận và bà Phạm Thu Hà (ngụ P7, TP.Cà Mau). Tuy nhiên, tại buổi hôn lễ, hai ông bà không có mặt mà chỉ có người anh cả của “cô dâu” Kim Phượng từ quê lên dự đám cưới của em gái.

Cùng với những đại diện trên của hai họ nhà trai và nhà gái, một số người thân của “cô dâu chú rể” cũng đến nhưng với số lượng rất ít. Do tính chất đặc biệt của buổi lễ nên ngoài hơn một trăm khách mời, đa số là công nhân làm chung với “chú rể" và cô dâu, còn có một số người dân sống xung quanh do hiếu kỳ cũng kéo đến xem. Tuy nhiên, phần lớn khách mời đều rời bàn tiệc sớm. Có lẽ mọi người đều chưa quen với một đám cưới kiểu này. Ngoài những lời chúc tụng cho đôi bạn trẻ “trăm năm hạnh phúc” thì hầu hết khách mời đều tỏ vẻ ái ngại cho hoàn cảnh của cô dâu chú rể.

Chia sẻ với PV, một khách mời tên T.A cho biết: “Mình là bạn của “chú rể” Lê Phương, chơi với nhau cũng đã lâu, cũng biết hoàn cảnh khó nói của bạn mình, nhưng T.A cũng rất bất ngờ khi nhận được tấm thiệp mới cưới”. Theo T.A, Phượng và Phương đã sống chung với nhau trong một phòng trọ từ hơn một năm nay. Giá họ cứ lặng lẽ chung sống với nhau thì có lẽ hay hơn là tổ chức một đám cưới công khai như thế này!?.

Khác với T.A, một khách mời khác tên N.L thì tỏ vẻ thông cảm. Theo N.L, mọi người cũng nên nhìn nhận sự việc với đôi mắt thông cảm, bởi dù sao là con người ai chả mong muốn niềm hạnh phúc được một lần mặc áo cưới, ai chả mong muốn cưới được “người mình yêu”. Với người bình thường thì “tình yêu” này là một điều gì đó “lệch lạc” nhưng với những người có số phận không may mắn như Phương và Phượng thì đó lại chính là tình cảm chân thành và “bình thường” của họ.

Chia sẻ với PV, một nhân viên nhà hàng Hương Đồng Quê – nơi tổ chức đám cưới cho đôi uyên ương này - cho hay: Do quán nằm ở vị trí đắc địa ngay tại trung tâm khu công nghiệp, thức ăn, đồ uống lại khá rẻ nên lượng khách là công viên đến quán cũng chủ yếu là tầng lớp công nhân. Tại buổi hôn lễ của cặp công nhân nữ đồng tính, ngay từ lúc bắt đầu buổi tiệc, mọi người trong nhà hàng đã cảm thấy ngờ ngợ, sau một lúc nghe mọi người xì xào bàn tán thì mới biết chú rể là một… cô gái. Do nhà hàng chưa gặp trường hợp này bao giờ nên lúc đó không biết phải xử lý thế nào...

Pháp luật - Hạnh phúc trớ trêu của cặp thiếu nữ làm đám cưới xôn xao dư luận (Hình 2).

Cặp nữ đồng tính đang bị cơ quan chức năng "truy tìm" để xử phạt

“Truy tìm” đôi uyên ương

Trao đổi với PV Người đưa tin, người quản lý của nhà hàng Hương đồng quê ngập ngừng: Khoảng 4 tuần trước, "cô dâu" Kim Phượng đi cùng một người đàn ông đến đặt tiệc với số lượng 12 bàn chính và 3 bàn dự phòng. Giá mỗi bàn tiệc là 1,3 triệu đồng với 5 món ăn. Gần đây nhất, vào ngày 22/7, Kim Phượng tiếp tục trở lại nhà hàng cùng người đàn ông hôm trước để thay đổi thực đơn các món ăn chiêu đãi khách. Do lần đầu tiên bị đặt vào hoàn cảnh “nan giải”, lại mới vào làm việc được khoảng hai tháng nên khi phát hiện “chú rể” không phải là người đã đến đặt tiệc trước đó mà là một cô gái, tôi đã yêu cầu dừng lại, nhưng nếu làm vậy thì chủ nhân buổi tiệc sẽ hủy hợp đồng. Do đó, tôi đã buộc phải chờ đợi".

Giải trình với chính quyền địa phương, Bà Chướng A Múi (38 tuổi), chủ nhà hàng Hương đồng quê cho hay, hôm xảy vụ việc bà bận đi đám giỗ ở TP.HCM nên đã giao toàn bộ công việc điều hành cho nhân viên quản lý. "Đây chỉ là sự cố xảy ra ngoài ý muốn và chúng tôi sẽ cam kết không để tái diễn việc tổ chức tiệc cưới trái pháp luật", bà A Múi khẳng định.

Trước đó, đại diện UBND phường Hòa Phú cho hay, tại thời điểm đám cưới đồng tính diễn ra tại địa phương mình, phường không hay biết. Hiện, UBND phường Hòa Phú, (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang rà soát các nhà trọ trên địa bàn để tìm nơi ở của đôi uyên ương Lê Phương (vai trò chú rể) và Kim Phượng (cô dâu). Chiều 30/7, trao đổi với PV, ông Võ Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND phường Hòa Phú (Bình Dương) cho biết, các lực lượng đang rà soát tất cả công dân, đặc biệt là đội ngũ công nhân đang tạm trú tại các nhà trọ trên địa bàn để truy tìm chỗ ở của hai cô gái đã tổ chức lễ cưới tại nhà hàng Hương đồng quê. Hiện, cơ quan chức năng chưa phát hiện tung tích của đôi uyên ương. "Nhiều khả năng hai cô gái ở địa bàn giáp ranh đã đến tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng", ông Bình phỏng đoán. Chính quyền địa phương cũng đang mở rộng phối hợp cùng các địa bàn giáp ranh để tìm nơi cư trú của hai cô gái.

Nói về đám cưới kỳ lạ này, đại diện Công an phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, sẽ kiểm tra, xác minh đám cưới được cho là giữa hai cô gái vừa diễn ra tại nhà hàng Hương đồng quê vào trưa 28-7 như người dân phản ảnh. Công an phường Hòa Phú cũng đã mời quản lý nhà hàng Hương đồng qquê đến để làm việc về đám cưới đồng tính tại nhà hàng này vào trưa 28/7.

Trưởng Công an phường Hòa Phú cũng khẳng định, thời điểm sau khi nghe tin báo của người dân, công an đã ngay lập tức cho người đến nhà hàng Hương đồng qquê để kiểm tra nhưng không còn cô dâu, chú rể nữa. Đám cưới diễn ra chỉ trong vòng một giờ. Đám cưới này không được đăng ký trước tại nhà hàng như thông lệ, họ chỉ mới liên hệ gần đây, thuê phòng đãi tiệc trong thời gian ngắn nên chỉ đến khi buổi tiệc diễn ra thì mới bị phát hiện.

Xử phạt tổ chức đám cưới đồng tính là sai

Trước đó, như Người đưa tin đã phản ánh, tháng 5/2012, một đám cưới đồng tính nữ tương tự diễn ra ở Hà Tiên (Kiên Giang). Chính quyền địa phương đã mời gia đình và cặp đồng tính lên để "giáo dục và xử phạt hành chính". Sau khi xử phạt xong, cặp đôi đã rời khỏi địa phương.

Tuy nhiên, trao đổi về vấn đề cấm hay không cấm tổ chức đám cưới, luật sư Quản Văn Minh, Công ty Luật số 5 - Quốc gia (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Theo luật Hôn nhân - Gia đình năm 2000 chỉ không công nhận kết hôn đồng tính chứ không có quy định cấm người đồng tính tổ chức đám cưới hoặc cấm người đồng tính chung sống với nhau. Do đó, theo luật sư Minh, chính quyền địa phương đã nhận thức sai về quy định của pháp luật. Chính quyền chỉ có trách nhiệm nhắc nhở và không cho đăng ký kết đồng tính chứ không được cấm tổ chức đám cưới.

Mới đây, tính hợp pháp của hôn nhân đồng tính được đặt ra trong thời điểm các bộ ngành đang bàn thảo sửa đổi Luật hôn nhân và gia đình năm 2000. Tuy nhiên, tại cuộc họp ngày 12/7 của Bộ Tư Pháp, nhiều ý kiến chưa chấp nhận hình thức kết hôn này. Do vậy, nhiều khả năng nó sẽ không được Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới.

Hiện nay, trên thế giới có 19 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận hôn nhân đồng giới. Bên cạnh đó cũng có 44 nước chấp nhận hình thức hôn nhân dân sự, quan hệ có đăng ký, quan hệ gia đình... có đủ quyền lợi như vợ chồng dị tính khác. Tại Việt Nam, đã có một vài cặp nam (nữ) đồng tính mạnh dạn tổ chức đám cưới, chung sống như vợ chồng, dù chưa đăng ký kết hôn.

Bạt Phong


Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.