Những địa điểm khi phượt Mù Căng Chải mùa này bạn nên ghé qua

Những địa điểm khi phượt Mù Căng Chải mùa này bạn nên ghé qua

Thứ 5, 24/09/2015 | 17:21
0
Mùa lúa chín ở Mù Căng Chải bắt đầu từ 20/9 - 10/10 dương lịch hàng năm. Do đó, ngay từ bây giờ, ban hãy lên lịch trình đến đây mục sở thị nhé!

Đến với Mù Căng Chải thời gian này (cuối tháng 9 đến đầu tháng 10), du khách bị ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại trên các sườn núi. Tạo thành những hình ảnh siêu thực, xứng danh với hình ảnh "mâm xôi vàng" của tỉnh Yên Bái.

Xã hội - Những địa điểm khi phượt Mù Căng Chải mùa này bạn nên ghé qua

Mâm xôi huyền thoại ở Mù Căng Chải.

Mù Căng Chải theo tiếng Mông có nghĩa là "Làng cây khô". Nhưng nhờ bàn tay và công sức lao động cần cù của người dân, trải qua nhiều thập kỉ, đã biến nơi đây thành đồi ruộng mùa màng tốt tươi.

Phương thức canh tác độc đáo của đồng bào dân tộc, không chỉ khiến cho đời sống người dân được cải thiện mà còn mang lại phong cảnh tuyệt đẹp, thúc đẩy du lịch, dịch vụ vùng này phát triển.

Trước đây, nhắc tới Mù Căng Chải, người ta thường hình dung đến một nơi rất xa xôi hẻo lánh, lạc hậu. Nhưng giờ thì mọi người hầu như lập tức nhớ tới hình ảnh những thửa ruộng bậc thang bát ngát chín vàng, xôi nếp Tú Lệ, nụ cười tươi sáng của đồng bào dân tộc Mông…

Xã hội - Những địa điểm khi phượt Mù Căng Chải mùa này bạn nên ghé qua (Hình 2).

Ruộng lúa ở La Pán Tẩn.

Những điểm đẹp nhất để du khách chụp ảnh ruộng bậc thang là các vùng Tú Lệ (Lìm Thái, Lìm Mông), Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha, Lào Thua Chải…

Nếu ở Tú Lệ, đèo Khau Phạ bạn có có thể dừng ngay bên đường để thưởng thức cảnh đẹp thì ở những vùng như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Lìm Mông… du khách phải rời đường quốc lộ, “trèo non lội suối” đi vào sâu phía trong để có những khung hình đẹp lung linh.

Điểm xuyết trong các cảnh ruộng bậc thang là những nụ cười hồn nhiên của trẻ em dân tộc. Cảnh núi non hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Những đĩa xôi nếp dẻo thơm, ấm áp như lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

Xã hội - Những địa điểm khi phượt Mù Căng Chải mùa này bạn nên ghé qua (Hình 3).

Cô g

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...