Con gái của một giáo viên bị người làm thuê hãm hiếp

Con gái của một giáo viên bị người làm thuê hãm hiếp

Thứ 3, 05/02/2013 | 13:49
0
Chuông điện thoại bàn đổ liên hồi, cô giáo Hà cầm máy lên nghe. Tai cô như ù đi khi nghe bạn con gái thông báo con gái mình chiều qua đến chơi nhà bạn, bị gã người làm thuê ở đó hãm hiếp.

Thương xót cô con gái mới 13 tuổi đầu đã bị làm nhục, bất giác cô giáo Hà nước mắt giàn giụa.

Họa con chưa xong, hạn mập đến

Từ  ngày chồng không may mất sớm, cô giáo Hà dồn hết sự quan tâm, săn sóc hai cô con gái như con ngươi của chính mình. Cô con gái lớn đang học năm thứ ba trường đại học Luật Hà Nội vẫn được mẹ ở TP.Sơn La thường xuyên hỏi han, chỉ bảo từ xa. Riêng Hương- cô gái út 13 tuổi (SN 1997) có lợi thế hơn chị vì được học trong trường có mẹ làm giáo viên.

Chính vì vậy, mọi chuyện học hành, sinh hoạt của Hương đều nằm trong sự kiểm soát của cô giáo Hà. Vậy nên, khi bạn của con mách con gái mình bị một thanh niên làm nhục vào chiều tối qua, cô giáo Hà mặc dù thương xót con nhưng trong lòng vẫn cầu mong thông tin đó không phải là sự thật. Cô nhớ lại tối hôm qua sau khi đi chơi về nhà, Hương lên giường nằm thu lu một mình. Hình như nó khóc thầm?

Nghĩ đến đây, cô cảm thấy ớn lạnh trong lòng, không dám nghĩ nữa. "Tốt hơn hết là hỏi trực tiếp con gái mình", cô giáo Hà tự độc thoại với chính mình. Oái oăm thay, điều lo sợ nhất của người mẹ góa đã trở thành hiện thực khi Hương nức nở thuật lại chuyện mình đến nhà một bạn học cùng lớp chơi và bị gã người làm thuê cho gia đình bạn cưỡng hiếp.

Theo lời kể của Hương, khoảng 18h hôm đó, Nguyễn Văn Hưởng (SN 1990, tạm trú tại TP Sơn La) gọi điện thoại rủ Hương đến chơi tại cửa hàng nơi hắn đang làm thuê. Tại một căn phòng nhỏ dành cho nhân viên, Hưởng đã thực hiện hành vi đồi bại với Hương, bất chấp sự phản kháng yếu ớt của cô bé 13 tuổi vừa mới mổ ruột thừa.

Nén đau thương trong lòng, việc đầu tiên cô giáo Hà làm lúc đó là gọi điện thoại ngay cho bà  chủ của Hưởng, thông báo chuyện con gái mình vừa bị hắn làm nhục. Cũng vì tấm lòng rộng lượng của một bà mẹ, trước sự chứng kiến của công an phường sở tại, cô giáo Hà đã chấp nhận sự "dàn xếp tình cảm" giữa hai gia đình.

Theo đó, gia đình kẻ gây tội lỗi cho Hương tự nguyện bồi thường 130 triệu đồng. Đổi lại, cô giáo Hà sẽ không kiện cáo Hưởng ra pháp luật. Hai bên đồng lòng viết giấy cam kết. Gia đình Hưởng đưa trước 50 triệu đồng, còn 80 triệu đồng hứa ngày một, ngày hai trả nốt. Trong khi đợi người nhà xoay tiền, mẹ con Hưởng không có chỗ nương thân, xin ở nhờ nhà cô giáo Hà tại TP.Sơn La.

Pháp luật - Con gái của một giáo viên bị người làm thuê hãm hiếp

LS Tiến (người ngồi giữa) đang làm việc với cơ quan tiến hành tố tụng TP. Sơn La.

Sau 4 ngày cháu Hương bị làm nhục, khoảng 2h đêm ngày 31/8, vào đúng thời điểm mẹ con kẻ gây họa cho Hương đang ở nhờ nhà cô giáo Hà xuất hiện nhiều công an TP. Sơn La ập đến kiểm tra hành chính (tạm trú, tạm vắng). Vì mẹ con Hưởng không khai báo tạm trú, nên công an đưa  cả hai và chủ nhà là cô giáo Hà về đồn giải quyết. Từ đây hai mẹ con cô giáo Hà không được gặp nhau. Hương ốm yếu, huyết áp tụt xuống dưới mức bình thường khi không có mẹ ở bên chăm sóc.

Theo phản ánh của gia đình cô giáo Hà với PV, hoàn cảnh lúc đó của cháu Hương như "ngàn cân treo sợi tóc". Đêm đó không có mẹ chăm sóc, cháu sốt cao, huyết áp tụt thảm hại. Người nhà cháu phải chạy suốt đêm tối, gõ cửa nhiều bác sỹ nhưng không ai chịu đến chữa trị cho Hương. Nhớ đến bài thuốc dân gian, mấy người họ hàng nhà cô giáo Hà ở gần đó đã cho cháu Hương uống nước gừng tươi. May thay thứ thuốc tiên này đã làm cô bé 13 tuổi hồi tỉnh, cứu được mạng sống trong gang tấc.

Niềm vui của người nhà cô giáo Hà chẳng tày gang. Một hung tin lại bất ngờ ập tới khi cơ quan công an tuyên bố cô giáo Hà bị bắt giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Bà con hàng xóm sốc, các thầy cô trong trường nơi cô giáo Hà công tác cũng sốc trước sự kiện bất ngờ này. Bởi lẽ cô giáo Hà vốn là người hiền lành, chân chỉ hạt bột, không phạm pháp hay lấy tiền bạc của ai bao giờ. Thương mẹ, cháu Hương khóc hết nước mắt, điện thoại cho chị gái ở Hà Nội về nhà cứu mẹ.

Luật sư, nhà báo vào cuộc giải oan

Được một người quen giới thiệu, chị gái cháu Hương đã tìm đến Văn phòng Luật sư Đức Thịnh- Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhờ giải oan cho mẹ. Đồng cảm với nỗi oan gia quá lớn của gia đình này, luật sư Nguyễn Hoàng Tiến- Trưởng văn phòng đã nhận lời với cô sinh viên năm thứ ba trường đại học Luật Hà Nội. Cô sinh viên thơ ngây không biết rằng, trước khi hành nghề luật sư, ông Tiến từng là một điều tra viên giàu kinh nghiệm có tiếng ở công an Hà Nội.

Do làm việc quá sức, nhiều đêm liên tục thức trắng đọc án, đánh án, ông Nguyễn Hoàng Tiến mắc phải căn bệnh hiểm nghèo: Thoái hóa điểm vàng và viêm hắc võng mạc trung tâm (bị mù cả hai mắt). Cực chẳng đã, ông Tiến xin ra khỏi ngành, ở nhà dưỡng bệnh. Do được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, điều trị đúng thầy, đúng thuốc, hai năm sau (năm 2000), ông Nguyễn Hoàng Tiến mắt sáng trở lại và gia nhập đội ngũ luật sư Việt Nam.

Vốn là chỗ anh em thân tình, luật sư Tiến đề nghị tôi (PV báo Người đưa tin) vào cuộc, cùng giải oan cho cô giáo Hà. Chúng tôi hướng dẫn con cô giáo Hà viết đơn gửi các cơ quan thanh tra của bộ Công an, Vụ kiểm sát án trị an -VKSNDTC kêu oan cho mẹ, đồng thời khăn gói lên Sơn La để xác minh, thu thập chứng cứ làm sáng tỏ vụ án. Mỗi hành động tích cực sửa sai của các cơ quan tiến hành tố tụng trong vụ án này đều có sự tác động tích cực của luật sư và PV báo ĐS&PL. Nhìn nhận một cách khách quan vụ việc, VKSNDTC (vụ 1A) có ngay văn bản gửi Viện trưởng VKSND TP.Sơn La, đề nghị kiểm tra lại toàn bộ sự việc, kịp thời có biện pháp giải quyết, báo cáo kết quả về Vụ 1A.

Cùng với sự vào cuộc của báo Người đưa tin, VKSND TP.Sơn La đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Hà và đình chỉ điều tra vụ án.

Một lãnh đạo công an TP.Sơn La cay đắng cho biết: Căn cứ bắt giam cô giáo Hà chủ yếu dựa vào cuốn băng ghi âm ghi lại lời cô giáo Hà đe dọa gia đình Nguyễn Văn Hưởng (kẻ hại đời cháu Hương) và lá đơn tố cáo ngược của gia đình này. Vì cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt giam cô giáo Hà không đúng pháp luật nên phải thả cô giáo Hà theo quy định của pháp luật đối với người bị bắt oan sai.

Từ buồng giam trở về nhà vào lúc trời nhập nhoạng tối ngày 23/09, gặp chúng tôi tại cửa trại giam, cô giáo Hà đã khóc như mưa. Khóc mừng vì được giải oan, khóc vì phải chịu 23 ngày bắt giam oan trái, khóc để vơi đi nỗi sầu.

Cô Hà kể: "Trong nhà giam, họ bắt tôi viết kiểm điểm nhận tội, trong khi con tôi đang bệnh tật ở nhà một mình...", cô giáo Hà nhớ lại. Nằm trong nhà giam, cô giáo Hà lo cho mình thì ít, lo cho con gái ở nhà một mình thì nhiều. Giờ này con gái đang ở với ai, ăn uống thế nào, kẻ hiếp dâm đã bị pháp luật trừng trị chưa...?. Công lý đã đến với người lương thiện, nỗi oan sai được giải, cả họ mừng cho mẹ con cô, hàng xóm mừng cho cô, đồng nghiệp cũng mừng cho cô.

Ngoài ra, VKSND TP.Sơn La đã phải đứng ra xin lỗi công khai cô giáo Hà và bồi thường 30 triệu đồng về 5 khoản: Tổn thất về tinh thần, tổn hại sức khỏe, mất thu nhập thực tế, chi phí cấp dưỡng cho con, chi phí cho người bị oan và người đi kêu oan.

Tội ác nào cuối cùng cũng bị trả giá, với hành vi giao cấu với trẻ em, bị cáo Nguyễn Văn Hưởng nhận mức án 15 tháng tù giam. Năm cũ trôi qua, năm mới lại về với nhiều hoài bão và ước vọng. Với ba mẹ con cô giáo Hà, án oan giờ đây đã lùi vào dĩ vãng.

Đặc biệt với cô giáo Hà, người đàn bà ngoài 50 tuổi này có cái nhìn sâu hơn về nhân tình thế thái, dường như đã bỏ qua tội lỗi cho kẻ gây tai họa cho con gái mình. Chính vì vậy mà cô giáo Hà không làm đơn kháng cáo bản án có phần "giơ cao đánh khẽ" này. Chia tay luật sư Nguyễn Hoàng Tiến trở về Hà Nội, cô giáo Hà rưng rưng nước mắt nghẹn ngào cảm ơn vị luật sư đã hết lòng cứu giúp mình và gia đình.      

Thiên Long

* Tên nhân vật đã được thay đổi. 

Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:40
Với thủ đoạn rủ bạn gái vào nhà nghỉ rồi lừa cho uống thuốc kích dục khiến nạn nhân mê man để cướp tài sản, Đàm Mạnh Truyền đã lừa17 cô gái từ Hà Nội tới Nam Định, Tuyên Quang, Phú Thọ…

Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái

Chủ nhật, 24/02/2013 | 17:52
Vừa thấy con gái 13 tuổi đi chăn bò về nhà, Nguyễn Xuân T. (41 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) bỗng nổi thú tính, lôi vào nhà đè ra hiếp dâm mặc cho con van xin, kêu khóc.

Nữ sinh 14 tuổi bị 5 bạn cùng lớp hiếp dâm

Chủ nhật, 13/01/2013 | 16:03
Đi chơi cùng nhóm 5 bạn trai cùng lớp, trên đường về qua cánh đồng vắng vẻ, cô bé 14 tuổi đã bị nhóm bạn trai này hiếp dâm...

Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:08
Dư luận đang sửng sốt khi một cô gái sinh năm 1988, học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí lại ra tay giết hại người tình là doanh nhân có tiếng nhất nhì tỉnh Thái Nguyên.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.