Con đường thành công của nữ CEO bóng đá từng là gái gọi

Con đường thành công của nữ CEO bóng đá từng là gái gọi

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:28
0
Không phải cô gái làng chơi có nhan sắc nào khi toan về già cũng gặp nhiều may mắn như Carolyn Still. Trong lúc Cristiano Ronaldo vì một đêm mặn nồng với cô mà tan vỡ mối tình với người tình xinh như mộng Gemma Atkinson, thì Carolyn tận dụng tốt cơ hội vàng để tích cóp và hoàn lương. Trên hành trình đó, số phận đã run rủi cho cô gặp doanh nhân John Radford. Mối lương duyên giữa họ đã đưa cuộc đời Carolyn sang trang và để lại cho thế giới bóng đá câu chuyện khó tin về thành công mà một nữ CEO hiếm hoi có thể làm được.

Quyết định gây sốc

15 tháng trước, doanh nhân John Radrord chi 2 triệu bảng mua lại CLB từ một nhóm cổ đông sở hữu người địa phương. Buổi lễ ra mắt, ông nói rằng mình là fan hâm mộ đội bóng từ thuở nhỏ và không muốn nó bị xóa sổ sau khi cõng trên vai quá nhiều nợ nần. Các fan hâm mộ Mansfield Town hàm ơn Radford rất nhiều bởi nghĩa cử ấy. Họ cũng lâng lâng với lời hứa sẽ thúc đẩy CLB phát triển ổn định dựa trên nền tảng tài chính trong sạch, vững mạnh.

> Đọc thêm: Từ gái gọi trở thành người đàn bà quyền lực bậc nhất

Nhưng chỉ vài ngày sau lễ ra mắt ấy, hàng ngàn fan hâm mộ Mansfield Town sốc nặng, khi Radford quyết định bổ nhiệm Carolyn Still cho chiếc ghế Giám đốc điều hành. Buổi lễ ra mắt của Carolyn cũng là lúc, hàng trăm fan hâm mộ biểu tình phản đối dữ dội ngoài sân vận động. Vết nhơ quá khứ mà Carolyn đã từng trải qua khiến những người cực đoan lo sợ cô sẽ làm hỏng luôn danh dự của đội bóng. Trước đám đông, chủ tịch John Radford trấn an Carolyn là người có kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết nên rất phù hợp vực dậy CLB đang bết bát. Đáp lại, những CĐV trung thành của Mansfield Town nói thẳng họ nghi ngờ chính mối quan hệ mờ ám giữa ông chủ và Carolyn mới là nguyên nhân của quyết định gây sốc này.

Những fan hâm mộ của Mansfield Town đã nói đúng một phần sự thật. Đúng là việc bổ nhiệm Carolyn vào ghế Giám đốc điều hành được John Radford thực hiện có sự ưu ái từ mối quan hệ ngoài đời giữa hai người. Một lần tình cờ, vị doanh nhân triệu phú này gặp Carolyn khi cô trong một trận đấu địa phương của Nottinghamshire Club. Vẻ lịch lãm của cô đã chinh phục hoàn toàn trái tim ông. John Radford bắt đầu cùng Carolyn có những cuộc hẹn hò. Quá khứ đầy tai tiếng của cựu gái gọi không làm John quá bận lòng. Và nếu như các fan hâm mộ Mansfield Town biết một sự thật, rằng chính Carolyn là người đã nhiệt tình ủng hộ quyết định mua lại CLB bên bờ vực phá sản của John, thì họ hẳn đã phải cảm ơn cô.

Thực tế, John Radford bổ nhiệm người yêu cũng là tiện một công đôi việc. Tuy nhiên, ngoài việc được hàng ngày kề cận và trực tiếp nắm tình hình CLB qua bạn gái, John đã cho thấy tài dùng người và tầm nhìn xa của mình. Carolyn thực sự có năng khiếu của một nhà quản lý. Khi không còn vương vấn với quá khứ, cô đã giúp Mansfield Town từng bước vượt qua khó khăn.

> Đọc thêm: Nữ CEO đình đám giới túc cầu từng làm gái gọi

Hậu trường - Con đường thành công của nữ CEO bóng đá từng là gái gọi

Sau nhiều thăng trầm, Carolyn giờ là nhà lãnh đạo xuất sắc của Mansfield Town

Nữ CEO tài ba

Những ngày đầu nhậm chức của Carolyn thực sự sóng gió. Khi đó, John Radford vừa mua lại CLB nhưng mọi thứ ở Mansfield Town vẫn là một mớ hỗn độn. Hàng loạt cầu thủ hưởng lương quá cao so với tài năng, cũng như khả năng chi trả của một đội bóng hạng 5. Bên cạnh đó, sân vận động có sức chứa 10.000 chỗ ngồi vẫn phải đi thuê lại. Hoạt động kinh doanh của đội bóng cũng trì trệ, do nhóm chủ sở hữu trước đây hầu như không quan tâm và thành tích bết bát trên sân cỏ khiến các fan chán nản. Nhiều trận đấu của Mansfield Town, các CĐV thậm chí không thèm đến sân, dù đội bóng miễn phí vé.

Những kinh nghiệm ít ỏi học được từ quá trình ngắn ngủi làm việc tại Nottinghamshire đã được Carolyn phát huy triệt để trong cơn sóng gió này. Kết thúc tuần làm việc đầu tiên tại CLB, nữ CEO 29 tuổi giải quyết được gần chục hợp đồng với nhóm cầu thủ ít cống hiến nhưng hưởng lương quá cao. Đội ngũ được tinh giản, ngân sách hoạt động của CLB nhờ thế được giảm bớt áp lực. Tuy nhiên, Carolyn cũng tỏ ra đầy thông minh, khi gia hạn hợp đồng lâu dài nhằm tạo ra tâm lý ổn định, sẵn sàng cống hiến của các thành viên.

Một vấn đề lớn khác mà Mansfield Town phải đối mặt là sân bãi. Dù đã xuống cấp rất nhiều, nhưng hàng tháng, CLB vẫn phải chi trả một khoản tiền không nhỏ để thuê lại từ nhóm chủ sở hữu cũ. Carolyn đã đệ trình ông chủ (người yêu) một quyết định đầy táo bạo: Mua đứt luôn quyền sở hữu sân vận động và tiến hành cải tạo lại. Carolyn tin rằng, một khi đội bóng giành được quyền sở hữu, đồng thời đầu tư được cơ sở vật chất hiện đại, các fan hâm mộ sẽ sớm trở lại ủng hộ đội bóng. Kế hoạch táo bạo của Carolyn đã thuyết phục được Radford một lần nữa chi thêm 2 triệu bảng. Cô đã không lầm.

Mất vài tháng để nâng cấp lại mặt cỏ và cải tạo lại các khán đài, phát triển hệ thống kinh doanh phụ trợ ăn theo trận đấu, Mansfield Town bắt đầu thu hút được cổ động viên trở lại. Mỗi trận đấu của đội bóng trở thành ngày hội thực sự của những người dân địa phương. Thay vì miễn phí mà chẳng kéo được mấy fan đến sân như trước, Carolyn quyết định vé vào cửa sẽ bán với mức 2 bảng cho người lớn và miễn phí cho trẻ nhỏ. Khoản tiền thu về rất khả quan, giúp đội bóng trả dần khoản nợ trước đây phải gánh từ chủ sở hữu cũ, đồng thời tạo dựng nền tảng tài chính khả quan hơn.

Trận đấu gặp Liverpool tại vòng 3 FA Cup vừa qua, Mansfield Town được đá trên sân nhà. Lần đầu tiên sau hàng chục năm, 10.000 fan hâm mộ đã đến chật kín sân vận động. Giá vé hôm ấy được Carolyn nâng lên cao hơn bình thường chút đỉnh. Nó giúp CLB thu về khoảng 200.000 bảng, một khoản thu kỷ lục. Đấy là chưa kể tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá Anh, tiền chia từ bản quyền truyền hình trực tiếp. Những khoản thu ấy giúp Mansfield Town đảm bảo hoạt động trong một thời gian dài.

Cùng có mặt trên khán đài chứng kiến trận đấu, chủ tịch John Radford hẳn đã có thể xoa tay mãn nguyện. Bạn gái của ông đã làm được những điều thậm chí còn lớn hơn kỳ vọng khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế Giám đốc điều hành. Giờ thì John Radford có thể tự tin hơn để tiếp tục đối diện với những tin đồn ác ý (vẫn chưa từng nguội đi) từ báo chí xứ sương mù về mối quan hệ tình cảm của ông với nữ CEO trẻ nhất làng bóng đá thế giới. Điều quan trọng nhất lúc này là Mansfield Town đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ 15 tháng trước và đang tiến từng bước vững chắc đến tương lai. Và hồi kết của hành trình hoàn lương kỳ diệu của một gái bán hoa thành CEO bóng đá, biết đâu lại là một đám cưới tại chính SVĐ mà cô đã cùng ông chủ của mình mua để mang đến niềm vui cho những người hâm mộ.

> Đọc thêm: Nữ DJ gốc Việt làm đảo điên thế giới nhờ... sexy

Cảm hứng từ Karren Brady

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Carolyn Still thừa nhận chính Karren Brady, nữ Phó chủ tịch của CLB danh tiếng West Ham là hình mẫu mà cô hướng tới để phấn đấu. Nói về cái tên Karren Brady, cả làng bóng đá Anh đều không mấy ai cũng biết tường tận câu chuyện về thành công của bà.

Trước khi được bổ nhiệm vào cương vị quản lý tại West Ham, bà Karren Brady từng kinh qua nhiệm vụ tương tự giống như Carolyn bây giờ tại Birmingham City vào năm 1993. Thời điểm đó, Karren Brady mới tròn 23 tuổi và trong suốt một thời gian dài, bà là người phụ nữ trẻ nhất, đồng thời cũng là duy nhất của làng bóng đá Anh nắm giữ cương vị cao đến vậy. Trong thời gian ở Birmingham, người phụ nữ này đã giúp đội bóng nhỏ tại hạng Nhất nước Anh giành quyền thăng hạng Premier League, thu hút nhiều ngôi sao đẳng cấp quốc tế và đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Có điều, khác hẳn Carolyn Still, quá khứ của Karren rất sạch sẽ. Bà được biết đến như một người ham học hỏi. Từ khi còn đảm nhiệm vai trò CEO tại Birmingham, bà thậm chí còn tham gia viết báo, bình luận cho các đài truyền hình và là nhà văn rất được yêu thích tại xứ sở sương mù. Cách đây 16 tháng, tức trùng thời điểm Carolyn được bổ nhiệm tại đội bóng hạng 5 Mansfield Town, Karren Brady thậm chí đã được FA cân nhắc bổ nhiệm vào vị trí một giám đốc độc lập của Liên đoàn. Nếu trong tương lai, Carolyn Still có thể đạt được những thành công như Karren Brady, các fan hâm mộ của Mansfield Town hẳn sẽ chẳng còn màng về quá khứ đen mà cô đã trải qua trong thời xuân sắc.

Gia Mẫn

Nữ CEO đình đám giới túc cầu từng làm gái gọi

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:33
Trận đấu thuộc vòng 3 Cup FA giữa Liverpool và CLB hạng 5 Mansfield Town đang khiến Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đau đầu. Liverpool đã thắng với tỷ số sít sao 2-1. Nhưng sau trận đấu, Mansfield Town quyết làm rùm beng khi đâm đơn kiện Suarez (Liverpool) chơi bẩn khi dùng tay đưa bóng vào lưới. Báo chí xứ sương mù lại được dịp đào xới.

Tặng quà sinh nhật bằng một đêm mặn nồng

Thứ 7, 19/01/2013 | 11:19
Người đẹp Julie Zangenberg khiến chân sút Juve ngất ngây trong ngày sinh nhật thứ 25 bằng một đêm mặn nồng đáng nhớ.

Phim nóng của vợ 'cứu' sự nghiệp Sneijder

Thứ 5, 17/01/2013 | 17:03
Tiền vệ Inter nằm mơ cũng không nghĩ được rằng cảnh quay nóng bỏng của bà xã Yolanthe 7 năm trước có thể sẽ giúp anh không phải sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.