Nghẹt thở giải cứu 3 con tin trong đêm tại nghĩa trang

Nghẹt thở giải cứu 3 con tin trong đêm tại nghĩa trang

Thứ 3, 29/01/2013 | 16:15
0
Sau nhiều lần yêu cầu trả số tiền cho vay với lãi cắt cổ nhưng không được, bà Đào thuê một băng giang hồ bắt con nợ ra giữa nghĩa trang lúc đêm khuya để siết nợ và buộc người thân của các con tin phải mang tiền đến chuộc.

Cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã huy động 30 trinh sát có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân ngay trong đêm.

Gia đình con nợ bị bắt cóc tống tiền

Sáng 27/1, PV tìm đến cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An để tìm hiểu về vụ giải cứu con tin gây chấn động dư luận ở Bình Dương vào tối 22/1 tại khu vực nghĩa trang Lái Thiêu B (thuộc khu phố Đồng An, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An).

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan CSĐT, đầu tháng 2/2012, xuất phát từ mối quan hệ quen biết, bà Trần Thị Anh Đào (41 tuổi, ngụ tại khu phố Thạnh Hoà, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Bình Dương) cho ông Trần Công Tạo (sinh năm 1966, ngụ tại khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) vay 80 triệu đồng với lãi suất cắt cổ 15%/tháng.

Thời gian đầu, ông Tạo trả lãi đúng hẹn. Tuy nhiên, do lãi mẹ đẻ lãi con và điều kiện kinh tế gia đình ngày càng khó khăn nên ông Tạo không còn khả năng trả cả vốn lẫn lời.

Miền nam - Nghẹt thở giải cứu 3 con tin trong đêm tại nghĩa trang

Đối tượng chủ mưu Trần Thị Anh Đào tại cơ quan công an

Sau nhiều lần bị nhóm Đào đến đòi nợ, ông Tạo đã phải khất lần rồi bỏ trốn vì không có tiền trả. Ngày 22/1, quá tức giận vì bị con nợ cho leo cây, Đào tìm gặp Dương Văn Nhơn (tự Hoàng, 58 tuổi, ngụ tại ấp Hưng Thọ, xã Hưng Định, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo nhiều người dân sống ở khu vực này cho hay, Nhơn là một tên giang hồ khét tiếng ở nơi đây, dưới Nhơn có hàng chục tên đàn em máu mặt thường xuyên tổ chức đi đòi nợ thuê. Nắm bắt được thông tin của Đào, Nhơn đã cùng với đám đàn em của mình kéo đến nhà ông Tạo để thực hiện yêu cầu đòi món nợ  cho Đào.

Theo thông tin từ một số người thân trong gia đình ông Tạo cho biết, khi Nhơn vừa tới nhà đã lạnh lùng tuyên bố sẽ xử đẹp cả nhà ông Tạo nếu không lo tiền trả nợ. Quá hoảng sợ trước sự hung hãn của đám ô hợp này, ông Tạo đã phải trốn lên xã Long Hoà, huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) để làm thuê, kiếm tiền trả nợ. Những tưởng con nợ bỏ trốn với số nợ của mình, Đào cùng với Nguyễn Thị Hường, kết hợp với băng nhóm của đại ca Nhơn lặn lội đến chùa Thái Sơn thuộc thị trấn Dầu Tiếng truy tìm thì bắt gặp ông Tạo đang điều khiển xe gắn chạy trên đường.

Sau khi bắt được con nợ, các đối tượng này thay nhau tra tấn, đánh đập và yêu cầu ông Tạo lên xe cho nhóm Đào chở đi. Đào và đồng bọn của Nhơn còn buộc ông Tạo phải điện thoại yêu cầu người nhà mang 200 triệu đồng đến chuộc về. Cũng tại đây, Đào và Nhơn đã chỉ đạo cho đàn em cưỡng đoạt chiếc xe máy tay ga Classico, biển số 61H1-019.63 (trị giá khoảng 30 triệu) mà ông Tạo đang dùng làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên, nhóm Đào ép ông Tạo phải viết giấy thế chấp xe với giá 20 triệu để trừ nợ rồi đưa xe đi cất giấu.

Không dừng lại ở đó, nhóm côn đồ còn áp giải ông Tạo về khu vực nghĩa trang Lái Thiêu B tiếp tục khống chế đối phương để chờ tiền chuộc của người thân. Về tới nơi, Đào bắt ông Tạo gọi cho con trai của mình là Trần Công Quý (25 tuổi) mang 4 cây vàng đến giao cho Đào. Khoảng 20h cùng ngày, nhận được tin ông Tạo bị giang hồ bắt giữ, bà Trần Thị Gởi (49 tuổi, chị ruột ông Tạo) cùng với anh Quý tức tốc tới nghĩa trang Lái Thiêu B để gặp nhóm đòi nợ thuê.

Tuy nhiên, do không mang tiền theo như yêu cầu nên hai người này tiếp tục bị nhóm giang hồ của Nhơn giữ lại làm con tin. Lúc này, chúng bắt ông Tạo tiếp tục gọi về cho bà Cao Thị Dung (sinh năm 1964, vợ của ông Tạo) phải lo ngay tiền mang đến chuộc, nếu không sẽ thủ tiêu cả ba người.

Miền nam - Nghẹt thở giải cứu 3 con tin trong đêm tại nghĩa trang (Hình 2).

“Đại ca” Dương Văn Nhơn sau khi bị bắt

Cuộc giải cứu nghẹt th

Nhận được hung tin, bà Dung tức tốc đến công an phường Bình Hòa (thị xã Thuận An) để cầu cứu. Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng và sặc mùi xã hội đen, công an phường Bình Hòa đã báo cáo khẩn cấp lên cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An để được hỗ trợ và có biện pháp xử lý kịp thời. Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An đã huy động 30 trinh sát xuống hiện trường để giải cứu con tin.

Cuộc truy bắt nhóm giang hồ diễn ra căng thẳng phức tạp vì vào thời điểm này trời tối mịt, địa hình rậm rạp. Nhưng với tinh thần mưu trí và đầy sáng tạo, đến 22h đêm 22/1, đội trinh sát do trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An trực tiếp chỉ đạo đã xác định được nơi cố thủ của nhóm giang hồ bắt cóc ngay tại một ngôi mộ um tùm cỏ lau giữa nghĩa trang.

Lực lượng trinh sát bí mật bao vây nghĩa trang Lái Thiêu trong đêm. Khi Đào và băng nhóm vừa nhận tiền chuộc từ bà Dung thì lực lượng công an ập tới tóm gọn các đối tượng. Tuy nhiên, vì băng nhóm Nhơn và Đào đang giữ ba con tin nên việc an toàn tuyệt đối của nạn nhân được đội trinh sát thận trọng đặt lên hàng đầu.

Chiều 27/1, trao đổi với PV, anh Trần Hùng Cường, đại diện đội điều tra hình sự cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An cho biết: "Vào thời điểm trên, lực lượng trinh sát tập trung hướng về phía ngôi mộ có vài ánh đèn điện thoại le lói chờ thời cơ hành động. Đồng thời, từ phía bên ngoài, một nhóm trinh sát khác cũng tăng cường siết chặt vòng vây không cho các đối tượng trong băng nhóm giang hồ này lọt lưới.

Chờ đến khi bà Dung tiến đến chỗ tên Nhơn và đàn em để giao tiền, lập tức các trinh sát từ nhiều hướng cùng hành động và khống chế được tất cả đối tượng. Cuộc giải cứu con tin thành công trước khi chúng có thể thực hiện hành vi phạm tội khác diễn ra trong sự căng thẳng đến nghẹt thở của bản thân những người trực tiếp đánh án như chúng tôi. Mặc dù vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu với các tội phạm vì đây là nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng mà nhân dân đã tin tưởng giao cho và đặt niềm tin lớn vào lực lượng công an".

Theo nguồn tin từ một người dân sống gần khu nghĩa trang Lái Thiêu cho biết, Dương Văn Nhơn vốn là một đại ca có tiếng tăm tại khu vực Thuận An. Để băng nhóm của mình ngày càng "khủng" hơn, Nhơn thường kết nạp các đàn em lì lợm, lập thành băng nhóm chuyên đi bảo kê và thực hiện các hợp đồng đòi nợ thuê. Sau nhiều lần hoạt động ngông cuồng, băng nhóm này đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An. Cũng theo nguồn tin này cho biết, ngay khi nghe tin Nhơn bị bắt giữ nhiều tên đàn em của đối tượng này đã bỏ trốn.

Miền nam - Nghẹt thở giải cứu 3 con tin trong đêm tại nghĩa trang (Hình 3).

Nguyễn Thị Hường tham gia vụ án bắt cóc, tống tiền

Chị N. (30 tuổi, ngụ tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) bức xúc: "Việc đám tay chân trong nhóm giang hồ của Nhơn xuất hiện xung quanh khu vực này khiến cho người dân luôn lo sợ. Mặc dù tận mắt chứng kiến những hành động sai trái của nhóm giang hồ nhưng người dân không dám nói ra vì sợ bị trả thù.

Sau sự việc trấn áp gia đình ông Tạo, chúng tôi rất mừng vì lực lượng công an đã có mặt kịp thời để bảo vệ cho sự an toàn của các nạn nhân. Đây thực sự là những hành động quả cảm quên thân, không quản gian nan của lực lượng công an điều tra đem lại niềm tin cho quần chúng nhân dân. Rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để trừng trị các đối tượng còn lại, đem lại sự bình yên cho người dân.

Trước tinh thần dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn của cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An trong công cuộc đấu tranh chống tội phạm, Hội đồng thi đua khen thưởng công an tỉnh Bình Dương đã làm văn bản đề nghị Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm khen thưởng đột xuất cho cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An, đồng thời, đề nghị thưởng nóng cho 4 cán bộ chiến sĩ tham gia triệt phá thành công vụ án trên.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An mở rộng điều tra, làm rõ.          

Bắt giữ bảy đối tượng nguy hiểm

Ngày 27/1, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An cho biết các đối tượng tham gia cho vay nợ lãi cắt cổ và đòi nợ thuê trấn áp gia đình ông Trần Công Tạo được xác định gồm: Trần Thị Anh Đào, Dương Văn Nhơn, Quách Hoàng Vũ (30 tuổi), Vũ Ngọc Diệp (59 tuổi). Tất cả các đối tượng này cùng ngụ thị xã Thuận An. Bên cạnh đó còn có Mai Hữu Toàn (32 tuổi, ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Nguyễn Thị Hường (38 tuổi, quê Kiên Giang). Sau khi mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An còn bắt giữ thêm Nguyễn Trung Nguyên (27 tuổi, ngụ phường An Thạnh, thị xã Thuận An).

Thơ Trịnh

Lình xình vụ nữ tiến sĩ "siết" nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa qua, dư luận xôn xao về vụ án "tín dụng đen" xảy ra ở đất Hà Thành mà chủ nợ là bà tiến sĩ Đinh Thị Mai Phương…

Siết nợ cựu chủ tịch, nhà đầu tư ảnh hưởng gì?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Công ty chứng khoán Hà Thành đang "siết" tài sản cá nhân ông Trương Duy Sơn để bù đắp khoản thâm hụt hơn 100 tỷ đồng do ông này gây ra.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.