Hành trình phạm tội chỉ có trong tiểu thuyết

Hành trình phạm tội chỉ có trong tiểu thuyết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
– Tên du đãng tiếp tục cuộc đời rong ruổi khắp nơi với “hành trang” là mánh lới lừa lọc, giết người và đào tẩu. Hành trình phạm tội của hắn ngoạn mục như trong tiểu thuyết và từng được dựng thành phim . Nhưng rồi, “chạy trời không khỏi nắng”, nhà tù chính là nơi phù hợp nhất để hắn “gửi gắm” phần đời còn lại của mình.

Trong cuộc hành trình phiêu bạt đến Thái Lan, hắn gặp Marie-Andree Leclerc, một khách du lịch từ Lesvis, Quebec. Không lâu sau, cô cũng bị hắn thu hút, mặc cho quá khứ tội phạm của Sobhraj và cuộc sống hiện tại của mình, cô quyết định đi theo hắn. Marie không những là người tình mà còn là kẻ đồng phạm với hắn.

Cặp tình nhân lại bắt đầu cuộc hành trình trộm cắp, lừa đảo bằng cách gây nguy hiểm cho khách du lịch, sau đó lại giúp đỡ họ thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Một lần, hắn đã giúp hai cảnh sát Pháp tìm lại hộ chiếu mà chính hắn đã ăn cắp. Một lần khác, hắn tìm chỗ ở cho Dominique Rennelleau và chăm sóc ông ta trong lúc bệnh tật, căn bệnh do chính tay Sobhraj gây ra. Sau đó, hắn gặp một tên tội phạm là Ajay Chowdhury, người Ấn Độ, và cả hai cùng chỉ huy một băng nhóm tội phạm nhỏ ở Thái Lan.

Năm 1975, Sobhraj và Chowdhury lần đầu tiên phạm tội giết người. Đa số các nạn nhân bị giết đều đã một thời cùng chung sống trong băng đảng tội phạm của Sobhraj. Họ bị giết khi đe dọa sẽ tố cáo hắn. Nạn nhân đầu tiên là Teresa Knowlton đến từ Seattle, Mỹ. Thi thể cô được tìm thấy sau khi bị đốt cháy, giống như các nạn nhân của Sobhraj. Nạn nhân thứ hai là Jennie Bolivar cũng là người Mỹ. Ban đầu, cảnh sát cho rằng Bolivar bị chết đuối vì cảnh sát Thái Lan phát hiện Bolivar chết trong trang phục bikini. Nhưng sau đó, khi giám định lại thi thể Bolivar, người ta mới hay cô không phải chết đuối, mà bị giết.

Nạn nhân thứ ba là Vitali Hakim, một người Do Thái. Thi thể anh ta được phát hiện ngay trước sân nhà, nơi mà tên tội phạm Sobhraj sống.

Sau khi gặp Henk Bintanja, 29 tuổi và vợ sắp cưới của anh ta là Cornelia Hemker, 25 tuổi tại Hồng Kông, hắn đã mời họ đến Thái Lan chơi. Đến nơi, hắn cho thuốc độc vào thức ăn hai vợ chồng chưa cưới rồi giả vờ chăm sóc họ hồi phục. Đúng lúc đó, người bạn gái của nạn nhân Vitali HaKim là Charmayne Carrou bay đến Thái Lan để điều tra về cái chết của bạn trai. Sợ bị lộ tung tích, hắn và Chowdhury lập tức bóp cổ cho đến chết cặp tình nhân và đốt xác họ. Không lâu sau, thi thể Hakim, Carrou được tìm thấy trôi trên một con sông của Thái Lan, cô gái mặc bộ bikini hoa.

Khi thi thể hai cặp tình nhân được tìm thấy thì Sobhraj và người tình Leclerc của hắn đã ăn cắp hộ chiếu bay sang Nepal. Tại Nepal, họ gặp và giết Laurent Ormon Carriere, 26 tuổi, người Canada và Connie Bronzich, 29 tuổi đến từ Carlifornia, Mỹ. Sau khi ăn cắp hộ chiếu của nạn nhân mới, hắn cùng người tình quay lại Thái Lan trước khi thi thể nạn nhân được phát hiện.

Khi hắn về nhà thì thấy 3 người trong băng nhóm tội phạm của hắn đã bị bắt vì cảnh sát phát hiện thấy trong nhà giấy tờ của những nạn nhân đã qua đời. Sobhraj lại tiếp tục đến Calcutta và giết một nhà văn là Avoni Jacob, và một người Do Thái để ăn cắp hộ chiếu. Sau khi làm xong vụ này, Sobhraj cùng người tình và Chowdhury chu du khắp Ấn Độ, rồi quay lại Bangkok, Thái Lan năm 1976. Tại Thái Lan, chúng bị bắt nhưng sau đó lại được thả vì chính quyền sợ ảnh hưởng đến khách du lịch vào Thái Lan.

Sobhraj bị cảnh sát dẫn giải ra tòa tại Ấn Độ

Ba tên tội phạm lại đến Malaysia. Sau một thời gian trộm cắp, Chowdhury bỗng mất tích. Rất nhiều người cho rằng Chowdhury đã bị "kẻ đào tẩu" giết. Tại Bombay, Ấn Độ, Sobhraj và người tình cố gắng thiết lập băng đảng tội phạm. Chúng lừa được hai cô gái người châu Âu là Sheryl Smith và Mary Eather và hiện tại băng nhóm của chúng có 4 người. Nạn nhân kế tiếp là một người đàn ông Pháp là Jean-Luc Solomon, Solomon chết vì uống phải thuốc độc. Năm 1976, tại thành phố New Delhi, kẻ đào tẩu và ba người đàn bà nô lệ cùng nhau lừa một nhóm sinh viên cao học của Pháp. Chúng vờ làm hướng dẫn viên du lịch. Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, Sobhraj đã cho thuốc độc vào nước uống của các sinh viên, nhưng vì thuốc quá nặng, nhiều sinh viên đã ngất ngay lập tức. Vài sinh viên chưa kịp uống đã chạy trốn kịp để báo cảnh sát.

Sau khi bị cảnh sát bắt, Barbara và Mary Ellen đã thú tội và tìm cách tự tử. Trong khi đó, Sobhraj dùng tiền ăn cắp để đút lót cai ngục để có một cuộc sống tạm ổn trong tù. Ngày xét xử kẻ đào tẩu, hắn thuê rồi đuổi hết luật sư này đến luật sư kia. Trong tòa, hắn đưa em trai lên làm chứng. Trong sự bất ngờ của mọi người, quan tòa tuyên án 12 năm tù thay bằng án tử hình như yêu cầu của mọi người. Còn Leclerc bị buộc tội đã hạ độc các học sinh Pháp.

Nhưng cuộc sống trong tù của hắn khá đầy đủ tiện nghi. Hắn đã đút lót các quản giáo, nên trong phòng giam có các thiết bị như tivi và tủ lạnh. Hắn còn có một người đầu bếp riêng. Và để tránh án tử hình, hắn đã bày mưu tính kế để ngồi thêm 10 năm trong nhà tù “sang trọng” này.

Tháng 3 năm 1986, trong buổi tiệc mừng tròn 10 năm ngồi tù, hắn đã mời các tù nhân và các quản giáo của nhà tù đến dự tiệc và hạ thuốc mê. Sau khi đánh thuốc mê, hắn thong thả đi bộ ra khỏi nhà tù. Không lâu sau, hắn bị bắt tại Goa và được tuyên án ngồi tù thêm 10 năm nữa.

Cuộc đời tội phạm thành tiểu thuyết

Năm 1997, 52 tuổi, kẻ đào tẩu được trả tự do và lập tức trở lại Pháp. Hắn mua một căn nhà nguy nga gần thành phố Paris (số tiền này do hắn ăn cắp và tiền bản quyền từ rất nhiều sách và phim về hành trình tội phạm của mình). Hắn đã bắt trả 15 triệu đô la để làm phim về cuộc đời mình.

Bộ phim "Sát nhân Bikini"

Đang sống yên ổn tại Pháp thì ngày 17 tháng 8 năm 2003, kẻ đào tẩu bỗng bị một nhà báo phát hiện trên đường đi tới sòng bạc tại Kathmandu, Ấn Độ. Vài ngày sau, hắn bị cảnh sát Nepal bắt và buộc tội giết Bronzich và Carriere. Kẻ đào tẩu cuối cùng cũng bị bắt và buộc ngồi tù suốt cuộc đời còn lại.

Tiểu Phong (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.