Hành trình sự nghiệp hạnh phúc: Điều lao động trẻ đang tìm kiếm

Thứ 4, 16/11/2022 | 07:54
0
90,000 giờ, ⅓ cuộc đời để dành cho việc đi làm. Liệu bạn có đang hạnh phúc với vị trí công việc hiện tại?

Xu hướng nghỉ việc khi không còn hạnh phúc

Theo khảo sát tình hình ngành nhân sự 6 tháng đầu năm 2022 tại Việt Nam của tập đoàn Navigos, 44,2% người lao động chọn chuyển việc do không còn phù hợp với môi trường và văn hoá công ty. Trong một phỏng vấn khác gần đây, khi được hỏi tại sao nhân sự không hài lòng với công việc dẫn đến quyết định thôi việc, nhiều lý do khác nhau đã được đưa ra.

Yến (TP. HCM) chia sẻ, khi làm tư vấn giáo dục, cô thường để áp lực từ khách hàng lấn át nên bản thân không thấy được sự phát triển và ý nghĩa công việc. Với Trọng (Hà Nội), anh không yêu thích công việc phát triển lâu dài trên cùng một sản phẩm vì muốn làm nhiều sản phẩm khác nhau. Còn với Dương (Hà Nội), trước đây khi làm vị trí Marketing Manager, anh luôn cảm thấy công việc căng thẳng, nhiều áp lực. Những deadline công việc dồn dập khiến Dương không thấy có thời gian cho bản thân dẫn đến quyết định chuyển qua làm freelance (lao động tự do).

Công việc hiện tại có mang tới hạnh phúc cho bạn?

Tuy nhiên, phản ứng của những nhân sự đang đảm nhận chính công việc đó hiện tại hoàn toàn khác những người tiền nhiệm. Tiếp quản vị trí của Trọng, Tuấn (TP.HCM) hài lòng với công việc vì thu nhập tốt cũng như những giá trị của các sản phẩm công nghệ mà anh đang tạo ra. Với Phương (TP.HCM), người thay thế Yến ở vị trí tư vấn giáo dục, cô thích những thử thách khi mang lại cho cô thành tích để tự hào về bản thân. Đồng thời, Phương cũng cảm nhận được giá trị trong công việc khi các khóa học đến tay từng học sinh và hỗ trợ cho tương lai của các em. Trong công việc, Vân (TP. HCM) - người đảm nhận vị trí marketing manager thay Dương, cho hay chính những deadline hay áp lực lại tạo đòn bẩy cho cô để tiếp tục thử thách chính mình. Cô gái trẻ cảm thấy tự hào khi thấy thành quả sau những deadline và chuỗi ngày vất vả. Với cô, đó là một niềm hạnh phúc lớn lao công việc mang lại.

Đây chính là những tình huống từ video thử nghiệm xã hội mới của VietnamWorks đang được chia sẻ trên mạng xã hội với các nhân vật và câu chuyện thật từ những khách hàng của VietnamWorks trong hơn 20 năm dẫn đầu ngành nhân sự Việt Nam. Với cùng một công việc, mỗi nhân sự lại có cách nhìn nhận và đánh giá riêng. Điều này phản ánh sự khác nhau trong quan điểm của mỗi cá nhân về một công việc hạnh phúc, ý nghĩa.

Theo đuổi các giá trị mang tới “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc”

Không ít người trẻ sau khi xem xong đoạn video thử nghiệm xã hội đã thay đổi quan điểm về công việc và sự nghiệp mình đang lựa chọn. Chúng ta sẽ không thể tìm thấy một công việc hạnh phúc nếu không hiểu rõ bản thân, mong đợi trong công việc hay tự tìm cho mình một định nghĩa về hành trình sự nghiệp hạnh phúc. Để tìm công việc mang lại hạnh phúc, hãy tìm hạnh phúc trong công việc. Thay vì chỉ nhìn vào những giá trị ngắn hạn, những áp lực, hãy mở rộng tầm nhìn thêm để xem những áp lực công việc đó sẽ đưa mình tới đâu trong bức tranh dài hạn. Và bên cạnh đó, thay vì nhìn vào giá trị công việc đem lại cho bản thân, hãy tự hỏi xem công việc đang mang lại gì cho cộng đồng, xã hội, đôi khi chỉ là tác động đến một vài cá nhân nhưng cũng đủ ý nghĩa.

Một hành trình sự nghiệp hạnh phúc không phải một hành trình mải miết trong sự lạc lối và mông lung. Mỗi cá nhân cần thấu hiểu ý nghĩa trong việc mình làm, và rộng ra là thấy được giá trị của công việc cho cộng đồng xung quanh. 100 triệu người Việt là 100 triệu hành trình hạnh phúc khác nhau nhưng đều tựu trung ở những giá trị thiết lập cho bản thân, cho cộng đồng, cho xã hội.

VietnamWorks đồng hành cùng toàn bộ người lao động tìm ra những “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” cho riêng mình

Đây cũng chính là thông điệp VietnamWorks mong muốn gửi gắm tới công chúng với chiến dịch tái định vị thương hiệu. Từ câu chuyện “Move Up" của 20 năm qua, VietnamWorks chuyển sang hành trình “Empower Growth”, khuyến khích và cổ vũ mỗi cá nhân trên hành trình kiếm tìm một hành trình sự nghiệp hạnh phúc. Những thay đổi của VietnamWorks phù hợp với nhu cầu của ngành nhân sự toàn cầu trong thế giới mới, tạo nền tảng hỗ trợ nhân sự Việt sẵn sàng cho những đổi mới tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Với niềm tin rằng sau mỗi vị trí là bao giá trị, bước ngoặt của VietnamWorks như một lời khẳng định cam kết đồng hành của công ty đối với người lao động và các doanh nghiệp Việt Nam, như những gì VietnamWorks đã luôn nỗ lực trong suốt 2 thập kỷ qua.

Vietnamworks.com là trang việc làm lớn nhất Việt Nam, tiên phong kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng trên nền tảng trực tuyến từ năm 2002 đến nay với hơn 9 triệu người dùng đăng ký. Với nhà tuyển dụng, VietnamWorks đảm bảo chất lượng ứng viên cùng dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tâm để những “người tài” được gửi gắm đúng chỗ. Với người lao động, các dịch vụ hỗ trợ sẽ giúp ứng viên kết nối với các công ty phù hợp, yên tâm với công việc lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.