Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn'

Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn'

Thứ 3, 11/04/2017 | 10:47
0
Những người sở hữu ngoại hình mà người ta hay ví von là xấu “ma chê quỷ hờn” thường tự ti về bản thân. Họ thường sống khép kín và luôn mặc cảm với diện mạo hiện tại của mình.

Không ít người chán nản, bế tắc, tuyệt vọng. Chính vì nỗi ám ảnh đó, nhiều người “liều mình lột xác” với khát vọng thay đổi diện mạo, thay đổi cuộc đời. PV báo Người Đưa Tin đã có dịp được nghe chia sẻ của những người từng một thời mang danh “vịt xấu xí” hóa “thiên nga”, để hiểu rõ hơn về quá trình “lột xác” của họ...

Từ xấu “ma chê quỷ hờn”...

Câu chuyện thay đổi ngoại hình gây xôn xao và đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận nhất, phải nhắc đến đầu tiên đó là quá trình phẫu thuật thẩm mỹ của bà mẹ đơn thân Quách Thị Kim Phượng (SN 1995, sinh ra ở Hưng Yên, theo gia đình lập nghiệp và sinh sống tại tỉnh Đắk Nông).

Mạng ảo - Đời thực - Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn'

 Từ một cô gái có ngoại hình kém sắc...

Theo đó, Kim Phượng bắt đầu ý thức được bản thân mình xấu xí từ năm lớp 8, với ngoại hình vừa lùn, da đen, gò má cao, hàm hô... Vì có bề ngoài xấu xí, cô thường bị bạn bè xa lánh, không có ai chơi cùng và chỉ có một người bạn thân duy nhất. Quá tủi thân, cô gái này quyết định bỏ học sớm và theo bố mẹ đi làm nương rẫy.

Bởi ngoại hình xấu xí, nên từ nhỏ cho đến năm 17 tuổi, Kim Phượng chưa một lần yêu ai và lấy chồng theo sự mai mối của bố mẹ. Sống được khoảng 3 năm ở nhà chồng và có một bé gái, Kim Phượng đã quyết định ly hôn, mang con về nhà ngoại.

Mạng ảo - Đời thực - Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn' (Hình 2).

 Kim Phượng đã thay đổi ngoại hình một cách ngoạn mục.

“Trong một lần xem chương trình truyền hình về làm đẹp, tôi đã bắt đầu nuôi ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ”, Kim Phượng chia sẻ.

Tuy bố mẹ Phượng chỉ làm nương rẫy, không mấy khá giả nhưng thấy con gái ngày càng tự ti, mặc cảm, không có bạn bè, nên họ đã đồng ý hỗ trợ 150 triệu cho cô đi phẫu thuật thẩm mỹ. Với các biện pháp như: Cắt hàm hô 65 triệu đồng, hạ gò má 45 triệu đồng, nhấn mí 3,5 triệu đồng, nâng mũi cấu trúc 31 triệu đồng, chân mày 2 triệu đồng, xăm môi 2 triệu đồng...

Dù tốn kém và có phần sợ hãi về di chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật, thế nhưng với khao khát được sống đúng nghĩa là một cô gái ưa nhìn nên Phượng đã quyết chấp nhận nỗi đau thể xác để làm đẹp.

Chàng trai Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1993, Đồng Nai), người cũng từng tự ti, sống khép mình một thời gian dài, bởi gương mặt xấu xí, đen nhẻm. Loạt ảnh trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ của Hoàng Sơn khiến người xem không thể tin được, đó lại là một người.

Mạng ảo - Đời thực - Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn' (Hình 3).

 Chàng trai này đã có một cuộc sống mới.

Sơn kể: “Tôi đã từng bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. Năm lớp 12 tôi đã bỏ học, mặc cho gia đình ngăn cấm, tôi vẫn quyết tâm lên Sài Gòn kiếm tiền với ấp ủ phẫu thuật thẩm mỹ”.

Suốt 4 năm ròng anh chàng này đã trải qua không ít công việc khác nhau như: Bán vé số, rửa bát tại quán ăn, nhà hàng... Có đôi khi đi làm bị nhận những lời xúc phạm của khách hàng nhưng Sơn dặn lòng cố chịu đựng, nuốt nước mắt vào trong với hy vọng đổi đời.

Năm 2013, Sơn thực hiện cuộc phẫu thuật đầu tiên, trải qua 8 lần sửa mũi nhưng có đến 6 lần trục trặc. Tiếp đó, chàng trai 9X tiếp tục gọt cằm, cắt môi, sửa mắt và tạo miệng cười. Trải qua quãng thời gian phẫu thuật trong đau đớn, chàng trai Hoàng Sơn giờ đây đã có một diện mạo mới mà nhiều người mơ ước.

... Đến cuộc đời bước sang một trang mới

Chính từ việc liều mình phẫu thuật thẩm mỹ, họ đã có cuộc sống hoàn toàn khác so với trước đây. Thay vì ủ rũ, không dám giao lưu, kết bạn, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, thì nay họ đã tự tin hơn rất nhiều.

Đào Minh Châu (SN 1993), tổng giám đốc 24 tuổi, sở hữu một doanh nghiệp lớn với hệ thống lên tới gần 700 thành viên trên khắp cả nước đã khiến người đọc thật sự bất ngờ khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vì sợ chồng chán.

Từ một cô gái có ngoại hình khó ưa, từng chỉ sống khép kín trong gia đình, cô đã giấu chồng, chịu đau đớn để thay đổi ngoại hình. 

Sau hơn 2 năm thay đổi diện mạo, Minh Châu vui vẻ chia sẻ: “Có lẽ tôi là một trong số ít những cô gái "hợp" phẫu thuật thẩm mỹ. Phải dùng từ "hợp" bởi ngoại hình của tôi có những thay đổi tích cực sau cuộc "đại phẫu" đó. Tôi thích gương mặt hiện tại, nó vừa vặn hơn, các nét cũng bắt mắt hơn. Ông chồng nào chẳng thích có một người vợ xinh đẹp, bởi tài giỏi đâu phải là tất cả”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn' (Hình 4).

Cũng chính nhờ sự thay đổi về ngoại hình, công việc của Minh Châu trở nên thuận lợi hơn. Minh Châu cũng chia sẻ thêm, cô không nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ là xấu. Tuy nhiên, nếu ai đó lạm dụng quá đà, hoặc tìm đến những địa chỉ không uy tín, vì ham rẻ hoặc bị dụ dỗ mà sửa hết cái này cái kia, không cân đối với gương mặt, vóc dáng thì cũng không đẹp đẽ gì.

“Người ta bảo thẩm mỹ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đúng, nếu lạm dụng nó thường xuyên và trải qua những bước đại phẫu khốc liệt thì dĩ nhiên sẽ đau đớn và tổn thọ. Còn "tu sửa" những chi tiết đơn giản thì không quá đáng sợ”, Minh Châu bộc bạch.

Còn đối với Hoàng Sơn, trải qua hàng chục ca phẫu thuật thẩm mỹ, cái đầu tiên mà chàng trai này nhận được không phải là cái đẹp, mà là sự đau đớn. “Đau đến chết đi sống lại” là lời chàng trai này mô tả về cuộc “trùng tu nhan sắc” của mình. Nhưng cứ nghĩ vì một ngày mai bản thân đẹp hơn, rồi được mọi người nhìn, xuýt xoa là Sơn lại quyết định chịu đựng nỗi đau.

Mạng ảo - Đời thực - Hành trình thay đổi diện mạo của những người 'xấu ma chê quỷ hờn' (Hình 5).

 Họ đã trải qua những ca phẫu thuật thẩm mỹ đầy đau đớn về mặt thể xác.

Những người đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và có cuộc sống mới, với họ đó là cả một hành trình cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ và chính sự thay đổi ngoại hình đã giúp họ tìm được "điểm bật" để lấy đà và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự thay đổi tích cực khi quyết định làm đẹp.

Ở Việt Nam, Hoàng Tôn, Hồ Quỳnh Hương, Phi Thanh Vân, Diệp Lâm Anh... là những sao Việt khiến fan tiếc nuối khi xuất hiện với gương mặt khác lạ đến không thể nhận ra, điều họ nhận lại chỉ là những lời chê bai từ dư luận. Không những vậy, không ít chị em cũng từng bị biến chứng như sụp mí, hỏng mũi, lệch cằm khi đi thẩm mỹ. Thiết nghĩ, làm đẹp đặc biệt đối với phụ nữ là việc làm cần thiết, nhưng đừng quá lạm dụng vào phẫu thuật thẩm mỹ, cẩn thận “tiền mất tật mang”.  

Xem thêm:

Cuộc sống của chàng trai 9X ‘đập mặt đi xây lại’ giờ ra sao?

Diện mạo mới của chàng trai 9X giấu mẹ đi thẩm mỹ hết 200 triệu

Thanh Lam

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...