Hành trình tội ác của ả cắt tóc kiêm 'nữ ma đề'

Hành trình tội ác của ả cắt tóc kiêm 'nữ ma đề'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:02
0
Vì quá mê tín, Phương đã gửi tiền nhờ bà Thanh là thầy bói có biệt tài "biết trước tương lai" để mua số đề, hòng nhanh "hiện thực hóa giấc mơ" đổi đời.

Thế nhưng, Phương càng "bói đề" càng bại trận, số tiền Phương "gửi gắm" thầy bói chẳng mấy chốc lên đến con số 5 triệu đồng, đây là khoản tiền không nhỏ đối với một thợ cắt tóc quèn như Phương. Sau nhiều lần đòi lại tiền không được, Phương quyết định lấy mạng thầy bói cho bõ giận!

Cái chết bi thảm

Cho đến bây giờ, cháu Hồ Trọng Đ. (SN 1997, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vẫn không quên được buổi chiều kinh hoàng ấy. Khoảng 18h ngày 4/4/2012, sau khi đi chơi về, Đ. bất ngờ phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị Th. (SN 1973) bị đâm 14 nhát dao ngay trong phòng ngủ, người bê bết máu.

Quá hoảng hốt, Đ. kêu la nhờ người đến giúp, mặc dù người dân địa phương tức tốc đưa bà Th. đến bệnh viện, nhưng vì vết thương quá hiểm nên nạn nhân đã tử vong. Kết quả giám định tử thi của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Nam cho thấy, nạn nhân tử vong là do đa vết thương xuyên thấu ngực và bụng, tổn thương nội tạng gây mất máu cấp.

Pháp luật - Hành trình tội ác của ả cắt tóc kiêm 'nữ ma đề'

Kiều Phương tại tòa.

Cái tin bà Nguyễn Thị Th., chuyên hành nghề thầy bói kiêm bốc thuốc đột tử nhanh chóng lan khắp nơi. Không ai ngờ "thầy" Th. xem được "tương lai" người khác mà lại chẳng thể đoán được vận hạn của mình. Nhận được thông tin, cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ thủ ác.

Thông tin ban đầu được biết, nạn nhân có mối quan hệ tình cảm khá phức tạp. Hàng ngày tiếp xúc rất nhiều người ở nhiều địa phương khác nhau về xem bói và lấy thuốc, nên việc sàng lọc đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn. Một điểm đáng chú ý là, khi nạn nhân chết có một mẫu tóc của phụ nữ trên tay. Kết quả xét nghiệm, đó là mẫu tóc của bà Nguyễn Thị N., hàng xóm của nạn nhân. Người này thời gian gần đây thường sang mượn tiền và cãi nhau với nạn nhân. Tuy nhiên, khi truy xét thì bà N. có chứng cứ ngoại phạm, còn mẫu tóc bà N. là trong quá trình xem bói thì vô tình bị rụng ở nhà bà Th..

Một diễn biến khác, mấy ngày sau có người giấu tên cho cơ quan điều tra biết thông tin rằng, nạn nhân có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Nguyễn Văn K. ngay trong thôn. Có lần nạn nhân và ông K. mâu thuẫn, nạn nhân từng hăm dọa sẽ nói cho vợ ông K. biết quan hệ của hai người, ông K. cũng đã dọa lại: "Sẽ cho biết tay". Nhưng sau khi xác minh thì được biết, trong thời gian nạn nhân bị giết, ông K. và vợ đang ở thành phố Tam Kỳ (cách nhà nạn nhân khoảng 70km). Lại có thông tin khác, trước khi bị giết, nạn nhân và một đồng nghiệp xảy ra mâu thuẫn, cả hai dọa giết nhau do tranh giành khách. Cứ thế, có rất nhiều thông tin mới và kẻ tình nghi mới, khiến ban chuyên án mù mờ như mò kim đáy biển. 

Theo lời khai của con nạn nhân là cháu Hồ Trọng Đ., trước thời điểm mẹ mình bị giết có đeo hai chiếc nhẫn và một dây chuyền bằng vàng thật, một chiếc lắc đeo tay bằng vàng giả. Nhưng sau khi bị giết thì dây chuyền không còn, riêng chiếc lắc vàng giả vẫn nằm trên tay nạn nhân. Cũng theo lời khai của hai nữ sinh, vào khoảng 17h10' (trước khi cháu Đ. phát hiện mẹ mình bị giết), có thấy một phụ nữ đeo khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác, điều khiển xe Taurus màu đỏ đen từ trong sân nhà nạn nhân phóng ra rất nhanh. Xác định đây rất có thể chính là hung thủ gây án, động lực có thể là giết để cướp tài sản, cơ quan điều tra nhanh chóng tiến hành phác họa chân dung tên tội phạm.

Qua rà soát hơn 50 số điện thoại liên lạc với nạn nhân, trong khoảng thời gian trước khi nạn nhân bị giết, cơ quan điều tra phát hiện một số thuê bao được lưu tên "Hoa" rất khả nghi. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án, số thuê bao này không liên lạc được. Cho đến trưa 16/5/2012, các trinh sát gọi vào số máy này thì có tiếng người nói: "A lô".

Thế nhưng, khi nghe trinh sát hỏi: "Xin lỗi, chị có phải là chị Hoa không?", thì lập tức người này dập máy, cắt đứt cuộc gọi. Manh mối đã xuất hiện, thế nhưng "người tên Hoa và đi xe máy màu đỏ đen" thì vô vàn, việc tìm kiếm thực sự như mò kim đáy bể. Với quyết tâm không để kẻ giết người nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, qua nhiều manh mối, bằng những biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các cán bộ điều tra đã vạch mặt được đối tượng khả nghi. Đó là Trương Thị Kiều Phương (SN 1977), hiện là chủ tiệm cắt tóc Minh Phương đóng tại phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Pháp luật - Hành trình tội ác của ả cắt tóc kiêm 'nữ ma đề' (Hình 2).

Rất đông người dân đến xem cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường.

Trở thành sát thủ vì bị thầy bói lừa

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Kiều Phương tỏ ra khá bình tĩnh, trả lời rành rọt các câu hỏi. Không những thế, cô thợ cắt tóc còn cãi lý, đòi cơ quan công an đưa ra chứng cứ. Nhưng rồi, đến khi thượng tá Ngô Quốc Ánh mô tả khá chi tiết việc cô ta đi đến nhà nữ thầy bói, giết thầy bói như thế nào, đặc biệt là kích cỡ bàn chân của cô ta với vết chân tại hiện trường thì đối tượng chối quanh co. Cuối cùng, biết không thể chối cãi được, đối tượng Phương đã gục đầu thú nhận hành vi giết người của mình.

Phương khai vốn là người mê tín, nghe tin thầy bói Th. biết "nhìn tương lai", thị lặn lội tìm đến nhà bà Th.. Với tài "đoán tương lai như thần" lại có tiếng kiêm làm cả thuốc cứu người, bà Th. làm cho đối tượng tin đứ đừ, qua lại nhiều lần rồi cả hai nhanh chóng trở thành chị em thân thiết. Đặc biệt Phương là "tín đồ" của đề đóm, gặp ngay thầy bói chuyên luận số đề nên hễ muốn đánh con đề nào, Phương đều nhờ thầy bói Th. "tư vấn". Phương còn tin "thầy" Th. đến nỗi, khi đánh đề thì gửi luôn tiền.

Thế nhưng, đoán tương lai đúng như thế nào không biết, chứ cứ mỗi lần "thầy" Th. "xuống tay" cũng đều đem về con số không. Mỗi khi thua, thầy bói Th. lại "động viên" để Phương gửi tiền đánh tiếp, chờ vận may sau. Thời gian qua đi, số tiền Phương "gửi gắm" thầy Th. lên đến 5 triệu đồng, số tiền thật sự không nhỏ với một người cắt tóc quèn như Phương. Rồi dần mất lòng tin, Phương quay lại bắt thầy Th. hoàn trả, nhưng đều bị khất lần.

Khoảng hơn 12h ngày 4/4/2012, Phương gọi điện cho Th. hẹn sẽ tìm đến nhà tiếp tục đòi tiền. Trước khi đến nhà Th., Phương đã suy nghĩ, nếu vào đòi mà Th. không trả tiền thì sẽ giết. Nghĩ là làm, trên đường đi, thị ghé chợ Hòa Hương mua một con dao bỏ vào túi. Đến khoảng hơn 16h thì Phương đến nhà bà Th.. Để tránh bị phát hiện biển số, thị đã dựng xe máy cho đầu quay ra mặt đường. Lúc này thấy Phương vào, bà Th. cất lời:"Sao giờ này mới đến, xác nghỉ rồi" (nghĩa là không xem bói nữa).

Sau khoảng 15 phút trò chuyện, Th. vào phòng ngủ, nằm trên giường và gọi Phương vào mát xa mặt cho mình. Trong lúc mát xa, Phương đề cập đến việc số tiền mà mình đã nhờ đánh đề. Bà Th. nói chưa có điều kiện trả. Lúc này Phương tiếp tục đòi nhưng một lần nữa bị bà Th. khước từ. Nghe thế, Phương liền lấy con dao thủ sẵn kề vào cổ bà Th. đe dọa: "Nếu chị không trả tiền thì sẽ chết".

Nghe thế, Th. bình thản rồi nói như thách: "Mi dám đâm không?". Phương liền đâm liên tiếp vào cổ, khiến bà Th. ngã xuống nền nhà. Phương còn tiếp tục xông đến đâm và bồi thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Thấy nạn nhân đã tắt thở, thị bình tĩnh vào nhà tắm rửa rồi xóa dấu vết hiện trường, chiếc dao gây án đối tượng giấu ngay dưới nệm giường nạn nhân. Thấy nạn nhân có tài sản, thị tháo lấy hai chiếc nhẫn vàng và sợi dây chuyền bỏ vào túi tẩu thoát.

Điều đáng nói, Phương còn tính nước đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách lấy điện thoại nạn nhân đổi tên danh bạ lưu tên mình là "chị Phương" thành "chị Hoa". Trên đường về, đến thành phố Tam Kỳ, phát hiện quần áo dính máu, Phương ghé vào shop Thiên Lộc (khu phố 1, phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) mua nhanh một chiếc áo thun, một chiếc quần Jean và một chiếc áo khoác. Sau đó, Phương về nhà "ẩn cư" như thể không có chuyện gì xảy ra, đến ngày 22/5/2012, thì thị bị bắt gọn.

Ngay sau Phương bị bắt, chồng Phương là anh Bạch Đình H (SN 1976) vẫn không tin vào những việc vợ mình đã gây ra. Anh H. cho biết, bình thường, Phương vốn hiền lành và tốt bụng với hàng xóm. Có điều Phương rất mê tín, lúc nào cũng muốn đổi đời bằng số đề, anh H. đã khuyên bảo nhiều lần nhưng không được.             

Giả điên, giả dại hòng thoát tội

Vừa qua, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Kiều Phương. Tại tòa, Trương Thị Kiều Phương đã đối phó với cơ quan chức năng bằng cách im như thóc và vờ điên khiến HDXX phải quyết định hoãn phiên tòa. Được biết, từ khi bị cơ quan công an bắt giữ, Phương đã liên tục giả điên, giả dại, mặc dù kết quả giám định cho thấy Phương không bị bệnh tâm thần. Dự kiến phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.      

Phương Nam - Kỳ Anh

Những tội ác tàn độc như thời trung cổ

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:38
Sau khi lên giữ chức Quận trưởng, Leon Leroy tiến hành việc khủng bố, tàn phá các cơ sở cách mạng địa phương và triệt để thực hiện dã man hóa chiến tranh.

Tội ác của gã tây lai và vụ thảm sát 286 người

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:40
Hiếu chiến, khát máu là bản tính của gã Tây lai Leon Leroy.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.