Hành trình trốn chạy của kẻ giết cô giáo

Hành trình trốn chạy của kẻ giết cô giáo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Ra tay sát hại cô giáo, trong quá trình chạy trốn gã sát nhân máu lạnh này vẫn liều lĩnh thay tên đổi họ để lừa đảo.

Sau khi gây ra vụ giết chết người, cướp tài sản kinh hoàng ở TP. HCM, đối tượng Tú đã vượt hơn ngàn km ra Bắc để trối tội. Tại TP. Hà Nội, hắn dùng vỏ bọc là nhân viên văn phòng, đổi tên, rồi tiếp tục gây ra các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi bị công an Hà Nội bắt về tội tiêu thụ tài sản bất chính, cái “đuôi hồ ly tinh” của y mới bại lộ. Những lời khai của hắn trong phiên tòa mới đây đã khiến cho dư luận thêm một lần nữa bàng hoàng với tội ác của kẻ sát nhân máu lạnh có khuôn mặt thư sinh.

Pháp luật - Hành trình trốn chạy của kẻ giết cô giáoHiện trường nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân

Rùng rợn xác chết trong chiếc bao tải

Khoảng 14h chiều 22/4/2010, dòng người qua lại ở đoạn đường Linh Đông (Q. Thủ Đức, TP. HCM) bỗng khựng lại, bởi tiếng la thất thanh của một người làm nghề lượm ve chai bên một bao tải vứt cạnh cột điện.

Trong khi mở bao ra tìm phế liệu, người đó phát hiện một xác người được gói cùng bông gòn, chăn gối. Sư việc nhanh chóng được trình báo, cơ quan công an lập tức đến lập hồ sơ hiện trường.

Thông tin bước đầu được biết, nạn nhân là nữ, khoảng trên dưới 30 tuổi, đã chết vào đêm hôm trước. Thi thể có dấu hiệu bị hành hung, không có giấy tờ tùy thân hoặc tài sản mang theo. Phán đoán ban đầu, rất có thể nạn nhân bị giết chết với mục đích cướp tài sản.

Trong một diễn biến khác, ngày 21/4/2010, tại buổi mít tinh kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương ở Trường THCS Colette (Q.3), giáo viên Trần Lê Hy A (39 tuổi, ngụ P.3, Q. Bình Thạnh) đang dự lễ bỗng xin về sớm, vì lý do có cuộc điện thoại gọi đến.

Các ngày sau Ban giám hiệu trường không thấy cô đến cơ quan làm việc mà không rõ lý do. Về phía gia đình, vào giữa trưa ngày 21/4, người chồng của cô cũng chỉ nhận được một cú nháy điện thoại của chị Hy A.

Khi anh gọi lại thì mất liên lạc. Phải đến này thứ 4, cơ quan CSĐT CA TP. HCM mới xác định được người trong bao tải chính là chị Trần Lê Hy A, trước ngày chết chị công tác tại Trường THCS Colette (Q.3).

Theo thông tin của người nhà nạn nhân cung cấp, sáng 21/4 trước khi đi làm, chị Hy A có đi chiếc xe máy tay ga hiệu Click. Trong cốp xe có ví tiền kèm giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân, trên người của chị còn đeo nhiều vòng và nhẫn vàng giá trị, nhưng hiện tất cả đều bị mất. Không còn nghi ngờ gì về một vụ giết người cướp của, hồ sơ vụ án được CSĐT CA. TP. HCM lập, các điều tra viên vào cuộc xác định tung tích hung thủ.

Manh mối bất ngờ

Điểm mấu chốt để tìm ra thủ phạm mà CQĐT đăc biệt chú ý là chiếc xe máy của nạn nhân. Bởi vì sau khi cướp được tang vật, thủ phạm thường cất dấu hoặc thay đổi thông số để tiêu thụ.

Hơn một tháng trôi qua, mặc dù không có thông tin gì thêm, nhưng các điều tra viên vẫn kiên trì truy tìm chiếc xe. Tuy nhiên, vào chiều tối ngày 28/5/2010, chị Lê Thị Huyền là bạn thân của nạn nhân, đang đi trên đường Pasteur (Q.1) bất ngờ nhận ra một thanh niên đang điều khiển chiếc xe hãng Click BKS trùng khớp với chiếc xe mà nạn nhân bị mất.

Chị nhanh chóng báo công an 113 chặn đối tượng lại kiểm tra. Chiếc xe đứng tên gốc là của nạn nhân Trần Lê Hy A. Người này khai tên là Hoàng Hà (SN 1987, quê Lâm Đồng), hiện đang làm công việc hành chính tại TP. HCM. Hà cho biết đã xem thông tin rao bán trên mạng Internet và gặp một người tên Tú.

Người này nói giọng Nam Trung Bộ và mua với giá 16 triệu đồng. Thời điểm đối tượng Tú bán chiếc xe này là sau này 22/4 (tức ngày nạn nhân bị cướp).

Tiếp tục xác minh đối tượng Tú, các điều tra viên gặp Trần Phạm Huy Thuần (SN1987, quê Quảng Nam). Người này khai rằng có biết một người tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Tú, người Quảng Nam.

Trước đó Tú từng thuê Thuần làm công việc in ấn, quảng cáo. Vào khoảng chập tối ngày 21/8, Thuần đến đòi chiếc xe máy do Tú mượn nhưng vì xe Thuần đã bị Tú cầm đồ nên đối tượng này đưa Thuần chiếc Click.

Nhưng sau đó, Tú gọi điện yêu cầu Thuần chạy xe về ngay vì có công việc gấp?! Khi được yêu cầu nhận diện chiếc gối ôm trong bao bố đựng xác nạn nhân thì Thuần nhận ra ngay. Đó chính là chiếc gối mà Tú vẫn dùng ôm ngủ thường ngày. Đến đây hung thủ giết người đã lộ diện, xác nhận thêm quê quán nghề nghiệp, được biết Nguyễn Hữu Tú (SN 1988, ngụ K4, TT. Núi Thành, Quảng Nam).

Trong một diễn biến khác, tại Hà Nội, ngày 17/11/2010, Công an đã bắt được một thanh niên tên Nguyễn Anh Tuấn do tội tiêu thụ xe máy lừa đảo.

Tuy nhiên, hắn có các đặc điểm nhận dạng giống hệt đối tượng mà CA TP. HCM đang truy nã. Ngay sau đó, công an Hà Nội tiến hành xác minh điều tra, Nguyễn Anh Tuấn đã khai hắn tên thật là Nguyễn Hữu Tú, quê Quảng Nam, là đối tượng gây ra vụ giết người táo tợn ngày 21/4 tại TP. HCM.

Như vậy, đến đây sau gần 8 tháng lẩn trốn, hung thủ mới hoàn toàn lộ diện. Ngày 7/12/2010, Nguyễn Hữu Tú được di lý về CA. TP. HCM để phục vụ công tác điều tra.


Pháp luật - Hành trình trốn chạy của kẻ giết cô giáo (Hình 2).

Hung thủ Nguyễn Hữu Tú lĩnh án tử hình

Hành trình vượt hơn ngàn km trốn tội

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tú đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước đây, Tú thuê căn phòng tại địa chỉ 93/1030 A (đường Lê Đức Thọ, P.6, Q. Gò Vấp) để kinh doanh dịch vụ phôtô, in ấn, quảng cáo.. .

Tuy nhiên, do mê cá độ bóng đá, bài bạc nên vướng nợ nần chồng chất, không có khả năng trả. Tiêm phô tô của hắn chỉ làm việc cầm chừng lấy lệ. Mặc dù vậy, quán này vẫn có một số khách hàng lui tới, trong đó có chị Trần Lê Hy A.

Do có nhu cầu làm danh thiếp, chiều ngày 16/4/2010, nạn nhân đến đặt hàng với Tú, hai bên thống nhất ngày nhận mẫu thiết kế.

Với vẻ thư sinh, khuôn mặt hiền hậu của Tú, chị Hy A, không ngờ được rằng gã chủ tiệm đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt xe máy, trang sức bằng vàng của mình. Ngay sau đó, tên chủ tiệm in đã lên kế hoạch sát hại khách hàng.

Sáng ngày 21/4, Tú đến bốt điện thoại công cộng điện chị Hy A đến xem mẫu danh thiếp. Khi chị đang lúi cúi xem, hắn ra trước khóa cửa chặn lại, rồi bất ngờ bước đến dùng tay siết cổ nạn nhân, trói tay và dán miệng nạn nhân. Dù chị Hy A van xin nhưng hắn đe dọa, đánh đập tàn nhẫn.

Sau khi hoàn toàn khống chế được nạn nhân, hắn ra dắt xe máy vào, lấy trong cốp toàn bộ tiền mặt, giấy trờ xe, giấy tùy thân, lột hai chiếc nhẫn cùng đôi bông tai bằng vàng 18k của nạn nhân. Thấy chiếc thẻ ATM (thủ rút tiền), hắn ép nạn nhân đọc mã số thẻ để hắn đi rút tiền, chị Hy A không đọc, y lại đánh đập, buộc chị phải khai.

Sau khi lấy được mã thẻ ATM, để yên tâm, Tú đã xuống tay đánh ngất nạn nhân rồi sau đó lạnh lùng khóa cửa đi rút tiền.

Khi quay thấy chị Hy A tỉnh dậy, hắn lao vào dùng tay kẹp cổ, dùng dây điện siết cổ nạn nhân. Khi nạn nhân không còn thở, hung thủ lại tiếp tục dùng dây điện gí thẳng vào ngón chân nạn nhân. Biết chị Hy A đã chết, kẻ sát nhân sợ hãi, đi lang thang cả đêm và nghĩ cách phi tang.

Mấy ngày sau, kẻ sát nhân đưa số tài sản cướp được lên mạng tìm mối để bán. Sau đó hắn gặp và bán chiếc xe chi anh Hoàng Hà rồi lấy tiềnchạy trốn ra Bắc.

Tuy nhiên tại Hà Nội, đối tượng Tú đã hợp pháp tất cả giấy tờ giả đứng dưới cái tên Nguyễn Anh Tuấn. Để tiếp tục gây án, hắn làm quen với chị Phạm Thị Hòa (Hà Nội). Được biết, đêm 7/11/2010, Tú rủ chị Hòa chạy xe máy đến chở hắn, khi đến đoạn đường vắng giả vờ làm rơi khẩu trang sau đó y bảo chị Hòa dừng lại để nhặt. Khi “con mồi” vừa nhảy xuống xe thì hắn rồ ga phóng đi trong sự ngỡ ngàng của nạn nhân. Lần này khi đi tiêu thụ xe máy ăn trộm thì hắn bị CA Hà Nội bắt giữ.

Bản án đích đáng cho tên sát nhân máu lạnh

Để xóa dấu vết, sáng ngày 22/4, Tú đã mua một bao bố dạng đựng phế liệu, trong đó nhét đầy bông gòn, chăn gối để ngụy trang thành bao rác thải sinh hoạt. Xong xuôi, hắn thuê người lái xe ba gác chở đến số 12, phường Linh Đông rồi ném bao tải xuống vệ đường.

Khi thấy êm chuyện hắn mới bỏ đi. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Tú bào chữa rằng: Việc dùng nước lạnh dội nước và chích điện lên người nạn nhân nhằm mục đích cho chị Hy A tỉnh lại. Còn hắn thương gia đình nạn nhân nên mới đem vứt xác ở vệ đường cho gia đình dễ phát hiện để mang về an táng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 26/4 , Nguyễn Hữu Tú bị xét xử với 3 tội danh: Giết người, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, TAND TP.HCM đã tuyên Nguyễn Hữu Tú mức án tử hình.

Kỳ Anh


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.