'Phi công trẻ-máy bay bà già' phát két rồi vào nhà nghỉ

'Phi công trẻ-máy bay bà già' phát két rồi vào nhà nghỉ

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:53
0
Liên tiếp có những hành động không minh bạch về tài chính, nữ phiên dịch Hoàng Thị Thu (SN 1987, quê tại Văn Lãng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) của công ty Golfzon (trụ sở tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đã bị cho nghỉ việc.

Bực tức về quyết định này, đêm 2/9, Thu đã rủ người tình kém mình 5 tuổi cùng hai anh em ruột lên kế hoạch cậy két sắt của công ty để trộm cắp tổng cộng gần 800 triệu đồng rồi bỏ trốn. Sau gần 1 tuần nếm mật nằm gai, di chuyển quãng đường tổng cộng 6.000km, cuối cùng, các chiến sĩ cảnh sát đã tóm gọn được cả nhóm tội phạm này. 

Liên tiếp có những hành động không minh bạch về tài chính, nữ phiên dịch Hoàng Thị Thu (SN 1987, quê tại Văn Lãng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên) của công ty Golfzon (trụ sở tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đã bị cho nghỉ việc. Bực tức về quyết định này, đêm 2/9, Thu đã rủ người tình kém mình 5 tuổi cùng hai anh em ruột lên kế hoạch cậy két sắt của công ty để trộm cắp tổng cộng gần 800 triệu đồng rồi bỏ trốn

Sau gần 1 tuần nếm mật nằm gai, di chuyển quãng đường tổng cộng 6.000km, cuối cùng, các chiến sĩ cảnh sát đã tóm gọn được cả nhóm tội phạm này.

Pháp luật - 'Phi công trẻ-máy bay bà già' phát két rồi vào nhà nghỉ

Các "đồng nghiệp" của Hoàng Thị Thu.

Đi liên hoan bị mất tài sản

Ngày 9/9, nguồn tin từ công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công vụ án trộm cắp tài sản của người nước ngoài với số lượng tiền mặt lên tới gần 800 triệu đồng. Bốn đối tượng bị bắt giữ trong vụ án gồm: Hoàng Thị Thu (SN 1987), Hoàng Văn Tuấn (SN 1979), Hoàng Văn Tùng (SN 1990), là ba anh em ruột trong nhà, quê tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Đối tượng còn lại là Vũ Anh Đức, SN 1992, trú tại xóm Tây, Vân Nội, Đông Anh (TP.Hà Nội). Đức là bạn trai của Hoàng Thị Thu, kém thị 5 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, khoảng 23h45' đêm 2/9, ông Kim Jun Kwi và bà Kim Jun Ah (quốc tịch Hàn Quốc) là Giám đốc và quản lý công ty Golfzon (có trụ sở tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) chuyên kinh doanh đánh golf điện tử 3D trong nhà đã đến công an phường Nhân Chính để trình báo về việc tài sản của công ty bị trộm cắp. Đơn trình báo cho biết, từ 22h đến 23h30' đêm 2/9, ông bà Kim (vốn là 2 anh em ruột) cùng nhân viên công ty đi ăn uống nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Tuy nhiên khi quay trở về, mọi người mới tá hỏa nhận thấy văn phòng công ty đã bị kẻ gian đột nhập, cậy két sắt chiếm đoạt 6.000 USD và 600 triệu đồng tiền Việt.

Ngay khi nhận được tin báo từ công an phường Nhân Chính, nhận thấy đây là một vụ án phức tạp, số lượng tài sản bị mất cắp lớn lại có yếu tố nước ngoài nên công an quận Thanh Xuân đã báo cáo lên lãnh đạo công an TP.Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, cũng huy động lực lượng hình sự phối hợp với các đội 6, đội 10 của PC45 (phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội) và PC54 (phòng Kỹ thuật hình sự) xuống tận hiện trường, tổ chức khám nghiệm để điều tra, xác minh.

Pháp luật - 'Phi công trẻ-máy bay bà già' phát két rồi vào nhà nghỉ (Hình 2).

Chân dung nữ quái Hoàng Thị Thu.

Tại hiện trường, các dấu vết kẻ gian để lại vẫn còn được giữ nguyên vẹn, cửa sổ vào văn phòng công ty bị đập gãy 4 song cửa, két sắt bị trộm dùng xà beng, xà cầy phá nát. Tuy nhiên, có một điều lạ lùng là toàn bộ camera an ninh trong văn phòng nơi để két cũng như ngoài sảnh đều không lưu giữ được bất kỳ một hình ảnh nào trong thời gian mọi người đi ăn uống do đối tượng đã chủ động cắt điện từ trước.

Hành trình truy bắt nữ quái

Trước những dấu vết còn hiện hữu này, cơ quan công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng tập trung nghi vấn vào giả thiết cho rằng nhóm đối tượng gây án chắc chắn sẽ có ít nhất một người trong nội bộ công ty nên mới am hiểu đường đi lối lại, vị trí camera, cầu dao điện cũng như giờ giấc hoạt động. Theo hướng này, lực lượng điều tra đã nhận thấy cuộc liên hoan đêm 2/9 không phải do ông bà Kim chủ trì tổ chức mà do một nhân viên trong công ty chủ động mời.

Ngay lập tức, danh tính của chủ nhân bữa tiệc được xác định là Hoàng Thị Thu (SN 1987, trú tại Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Thu nguyên phiên dịch của công ty Golfzon. Lấy lý do vừa nghỉ việc tại công ty, Thu mời mọi người đến dự tiệc. Theo lời kể của những người có mặt, trong suốt khoảng thời gian ở bữa tiệc, Thu cáo bận đi đâu đó 30 phút rồi sau đó trở về với cậu bạn trai kém mình 5 tuổi và ở lại đến tận cùng. Tuy nhiên, nét mặt của hai người có nhiều bối rối.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, kết hợp với nguồn tin trinh sát cho biết hai anh em trai của Thu là Hoàng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tùng bình thường vẫn sinh sống ở quê nhưng ngày 2/9 lại xuất hiện ở khu trọ của Thu tại phường Trung Hòa. Sau đó cả 4 người đều mất tích đi đâu không ai rõ, lực lượng chức năng đã có đủ cơ sở xác định nhóm của Thu chính là hung thủ gây ra vụ trộm trên.

Pháp luật - 'Phi công trẻ-máy bay bà già' phát két rồi vào nhà nghỉ (Hình 3).

Tang vật được thu hồi.

Qua xác minh, sau khi gây án, Thu đã trốn vào Đồng Nai, liên tục thay đổi chỗ trọ ở khu công nghiệp Nhơn Trạch (vốn đông công nhân). Đức loanh quanh ở huyện Đông Anh nhưng không về nhà. Còn Tuấn và Tùng trở về Đồng Hỷ, thi thoảng mới về nhà. Lập tức, 20 trinh sát đã được chia ra 3 mũi tấn công, với tổng quãng đường di chuyển lên tới 6.000km, đến ngày 8/9, cơ quan công an đã bắt hết các đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, sau khi tàn cuộc liên hoan, Thu và đồng bọn kéo nhau về Thái Nguyên. Chúng thuê một khách sạn chia tiền. Thu cho Tuấn và Tùng 35 triệu đồng, "Phi công trẻ" Vũ Anh Đức chỉ nhận được 2 triệu đồng, còn lại Thu giữ cả. Sau khi đuổi khéo 2 anh em ruột về Thái Nguyên, "máy bay bà già" Thu cùng gã bạn tình trẻ tuổi đi đến xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Đến đây, Thu lại tiếp tục đuổi Đức về quê còn bản thân thì trốn vào tận nhà người quen ở Đồng Nai cho đến khi bị bắt giữ.

Thu cũng thừa nhận mình là thủ lĩnh của cả nhóm. Về việc đột nhập vào văn phòng, Thu cho biết vì mình còn lưu giữ chìa khóa nên đã dễ dàng đưa cả nhóm vào bên trong. Cũng theo lời Thu, lúc đứng trước két sắt, em trai thị cầm chiếc xà cầy rất lúng túng và không biết làm sao để phá được két, chính thị đã hướng dẫn em trai cách phá két khá dễ dàng. Khi được hỏi tại sao lại biết phá két, Thu cho biết là do tìm hiểu được trên phim ảnh (?!)

Uất ức vì bị công ty cho nghỉ việc, Thu về gặp người tình ít hơn mình 5 tuổi là Vũ Anh Đức rồi rủ đối tượng này cùng mình đột nhập công ty trộm cắp, vừa có tiền xài, lại bõ tức. Gã phi công trẻ nghe người yêu rủ thì tỏ ra run sợ. Nhưng Thu động viên mãi, gã đồng ý nhưng bảo rằng phải rủ thêm người. Cặp tình nhân liền về Thái Nguyên rủ thêm anh, em ruột của Thu là Hoàng Văn Tuấn (34 tuổi, đã có vợ con) và Hoàng Văn Tùng (22 tuổi). Ngày 1/9, cả bọn kéo nhau xuống Hà Nội để thực hiện âm mưu trộm cắp.

Hiện, cơ quan CSĐT công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án, tạm giữ cả bốn đối tượng trên để điều tra.                    

Chân dung nữ đạo chích

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, Thu sinh ra trong gia đình có 7 người con, bố mất sớm, cuộc sống thôn quê khá vất vả. Mặc dù mới tốt nghiệp cấp 3, cũng không qua một trường lớp đào tạo chính quy nào về ngoại ngữ nhưng với năng khiếu, và niềm yêu thích tiếng Hàn, Thu tự học và thi được vào công ty Golfzon vào đầu năm 2012. Những tưởng một công việc tốt với mức lương ổn định sẽ làm cô gái Thái Nguyên hài lòng nhưng chẳng bao lâu, Thu dính vào những tranh chấp, đố kỵ nội bộ, liên quan đến tiền nong thiếu rõ ràng. Trước tình thế đó, cuối tháng 8/2013, công ty buộc nữ nhân viên 26 tuổi nghỉ việc. 

Long Nguyễn

Tiết lộ chuyện 'Đường Tăng' cưới 'máy bay bà già' giàu có

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:02
Nhiều fan của "Tây du ký" ngỡ ngàng khi biết diễn viên đóng vai Đường Tam Tạng kết hôn với một phụ nữ lớn hơn anh 11 tuổi.

Xem dàn 'máy bay bà già' trong Cặp đôi hoàn hảo 2013

Thứ 6, 28/12/2012 | 09:41
Tiếp nối thành công của cặp Ngọc Anh - Ngọc Ngoan năm ngoái, sẽ có nhiều cặp 'máy bay bà già - phi công trẻ' trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm nay. Chương trình được diễn ra từ 20 tháng 1 đến tháng 5 năm 2013.

“Máy bay bà già” khổ sở vì “phi công”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Không chỉ gồng mình theo thói quen "thanh niên" của chàng, hay chăm chút sắc đẹp gấp đôi người khác, có "máy bay" còn suýt mất con gái vào tay "phi công".

Tôi hạnh phúc khi yêu "máy bay bà già"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
35 tuổi nhưng tôi vẫn kết "máy bay bà già" của mình. So với tôi thì "máy bay" này hơn tôi… có 5 tuổi.

Sự thật những cuộc tình "phi công trẻ - máy bay bà già"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
“Em đã đưa được máy bay vào đường bay rồi cất cánh. Đúng là loại hạng nặng, khó lái đấy nhưng lái được thì hết xảy”, Thành “béo”, một cậu bạn thời đại học dí sát màn hình chiếc điện thoại Iphone 4 sành diệu vào gần mắt tôi, hí hửng khoe tin nhắn từ đệ tử ruột.

Sao Real tập lái máy bay... bà già

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Rút ra những bài học xương máu từ những vụ scandal liên quan đến các cô nàng “tuổi trăng”, tiền đạo người Pháp, K. Benzema đã quyết định cặp với một cô nàng hơn anh tới 5 tuổi.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.