Hành trình truy bắt cựu tù đâm chết chủ tiệm vàng

Hành trình truy bắt cựu tù đâm chết chủ tiệm vàng

Chủ nhật, 18/08/2013 | 14:31
0
Sau khi gây trọng án rồi bỏ trốn, kẻ thủ ác đã bị tóm gọn sau hơn 1 tháng rưỡi bị công an hai tỉnh truy lùng gắt gao.

Pháp luật - Hành trình truy bắt cựu tù đâm chết chủ tiệm vàng
Hung thủ Hoàng Văn Thế

Án mạng lúc rạng sáng

Khoảng 3h sáng ngày 16/4/2009, cả thị trấn Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) giật mình thức giấc bởi thông tin về một vụ án mạng xảy tại tiệm vàng Thủy Hải. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện ông Đỗ Kiến Hải, chủ tiệm vàng tử vong với 11 vết dao đâm trên cơ thể. Cạnh đó là một con dao nhọn dính đầy máu, trên nền nhà, các vết máu cũng vương vãi khắp nơi.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đây là một vụ giết ngườiđể chiếm đoạt tài sản. Hung thủ đã vào từ nóc nhà với mục đích trộm vàng, bị ông Hải phát hiện, hung thủ chạy trốn không kịp nên ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, do có hàng xóm phát hiện nên kẻ giết người vội chạy trốn, không kịp lấy đi tài sản.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương rà soát và truy tìm kẻ thủ ác, trấn an dư luận. Nhóm đối tượng mà cơ quan công an tập trung vào đầu tiên đó là các đối tượng hình sự trên địa bàn và các vùng lân cận. Nhóm này bao gồm những kẻ đã từng có tiền án, tiền sự, cựu phạm nhân được tha tù ở địa phương.

Danh sát nghi phạm được ban chuyên án liệt kê gồm 10 đối tượng, trong số này, cơ quan công an đặc biệt chú ý đến Hoàng Văn Thế (sinh năm 1988, HKTT tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Thế là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đã được mãn hạn tù.

Thế quê ở Hà Giang nhưng sau khi phạm tội, hắn bị TAND tỉnh Tuyên Quang phạt 18 tháng tù giam và thi hành án ở trại giam Quyết Tiến.

Pháp luật - Hành trình truy bắt cựu tù đâm chết chủ tiệm vàng (Hình 2).

Hiện trường vụ án mạng

Hành trình truy tìm hung thủ

Tập trung tìm hiểu, các trinh sát viên nắm được thông tin, sau khi ra tù từ tháng 3/3009, Thế không trở về quê mà hắn tiếp tục lang thang ở Tuyên Quang và các tỉnh lân cận để quay lại con đường trộm cắp.

Một nguồn tin trinh sát cho biết, sau thời điểm ông chủ tiệm vàng Thủy Hải bị sát hại, Thế xuất hiện ở thị xã Tuyên Quang với một chân bị thương và quần áo có nhiều vết sẫm như máu khô. Không những thế, y còn gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản ngay tại thị trấn Đoan Hùng rồi bỏ trốn. Từ đây, cơ quan công an càng có thêm cơ sở khẳng định Thế là hung thủ sát hại ông Hải. Hắn lập tức bị truy nã về tội Trộm cắp tài sản.

Khi đã có được nhận dạng về hung thủ, nhiều mũi trinh sát được lệnh lên đường đi các tỉnh lân cận và cả Hà Nội để lần theo dấu vết kẻ thủ ác. 2 tháng sau, vào ngày 18/5, trinh sát nhận được thông tin Thế đang bắt xe về Hà Nội. Ngay lập tức, cơ quan công an tỉnh Phú Thọ đã liên hệ với phòng PC 14 để cùng phối hợp truy bắt tên Thế.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, với sự phối hợp rất “ăn ý” của trinh sát hình sự các tỉnh, ban chuyên án có được thông tin, tối 29/5 Thế sẽ bắt xe buýt lên Đông Anh. Một kế hoạch bắt giữ kẻ giết người được lập ra và địa điểm được chọn để “giăng lưới” là ngã tư Nam Hồng (Đông Anh).

Đúng như nguồn tin, tối cùng ngày, Thế xuất hiện trên chiếc xe buýt đi về hướng sân bay Nội Bài. Khi đến ngã tư Nam Hồng, hắn xuống xe và đi bộ về phía Khu CN Bắc Thăng Long. Tuy nhiên, vừa chỉ kịp đi được vài bước, Thế giật mình vì chiếc còng số 8 lạnh cóng ập vào tay hắn. Xung quanh Thế là các trinh sát hình sự của công an Hà Nội và Phú Thọ.

Cái ác đền tội

Tại cơ quan công an, ban đầu Thế chỉ thừa nhận đã gây ra các vụ trộm cắp điện thoại mà không “nói gì” đến vụ án mạng tại tiệm vàng. Tuy nhiên, bằng những lời lẽ sắc bén cùng chứng cứ thuyết phục, cuối cùng Thế đã khai nhận hành vi sát hại ông Đỗ Kiến Hải.

Theo đó, chiều 15/5/2009, Thế đi xe khách từ Tuyên Quang về thị trấn Đoan Hùng để tìm nơi trộm cắp. Phát hiện nhiều sơ hở của tiệm vàng Thủy Hải, Thế quyết định đêm xuống sẽ ra tay. Hắn đột nhập từ tầng 3 mái nhà và đi xuống tầng 1 nhưng lập tức bị ông Hải phát hiện.

Hai bên xảy ra vật lộn, trong lúc giằng co, Thế đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm liền 11 nhát vào người ông Hải. Nhát đâm xuyên tim đã cướp đi mạng sống của ông chủ tiệm vàng.

Sau khi gây án, hắn chưa kịp lấy đi tài sản thì phát hiện hàng xóm của ông Hải gọi cửa. Lúc này, Thế chỉ kịp chạy lên tầng 2 rồi lao ra ban công, nhảy xuống đất chạy thoát. Vài ngày sau đó, mặc dù đang trốn tội giết người nhưng hắn vẫn gây ra 3 vụ trộm cắp trong thời gian chưa bị phát hiện. Cho đến khi Thế xuống Đông Anh, hắn mới bị các trinh sát bắt giữ.

Theo Báo công lý

'Hành trình' sa ngã của ca sỹ chầu văn thành kẻ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 10:57
Thượng tá Diệp Văn Vinh – Phó trưởng công an huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên cho biết, tên Bùi Văn An (31 tuổi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), kẻ cướp tiệm vàng Hạnh Thúy (Thái Nguyên) ngày 9/6 vốn làm nghề hát chầu văn và có nhiều mối quan hệ với giới văn nghệ sĩ phía Bắc.

Nổ súng liên tiếp cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:50
Tên cướp táo tợn lao thẳng vào tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau - Đồng Hỷ - Thái Nguyên, nổ súng bắn liên tiếp rồi đập vỡ tủ kính vơ từng vốc vàng. Bị người dân và lực lượng công an truy đuổi, tên cướp đã bị bắt ngay sau đó.

Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Bị truy đuổi ráo riết, trong lúc bỏ chạy, hai tên cướp đã rút dao đâm chết một người và hai người khác bị trọng thương.

Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:48
Đang nằm trên giường bệnh nhưng hắn vẫn luyên thuyên than nghèo kể khổ để bao biện cho hành động dùng dao đột nhập chém người xối xả để trộm vàng chỉ là giây phút nông nổi nhất thời.

Ngang nhiên cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:46
Một người đàn ông trông khá lịch sự đi vào tiệm vàng trong khi vẫn đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm, dường nhu ông ta dã mua vàng mà 'quên' không trả tiền.

Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:43
Hung thủ cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên ngày 9/6 hành nghề hát chầu văn, thu nhập 30 triệu đồng tháng và có quen biết với các danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.