Hành trình truy bắt kẻ giết chủ tiệm vàng

Hành trình truy bắt kẻ giết chủ tiệm vàng

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:06
0
Để bắt được hai nghi can giết người, lực lượng công an đã trải qua 10 ngày truy tìm trên nhiều tỉnh, thành.
Pháp luật - Hành trình truy bắt kẻ giết chủ tiệm vàng
Bắt hai nghi can sát hại chủ tiệm vàng ở Đồng Nai

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, rạng sáng 6-9, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai và Quảng Ninh bắt hai nghi can sát hại anh Nguyễn Hiếu Học - chủ tiệm vàng Hiếu Học (thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai) để cướp vàng, xe SH vào đêm 27-8.

Hai nghi can là Nguyễn Văn Long (21 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (22 tuổi, cùng trú tại Krông Pắk, Đắk Lắk) đã được Công an tỉnh Đồng Nai di lý từ Quảng Ninh về Đồng Nai.

Nhận định hung thủ trốn ra phía Bắc

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, nhận được tin báo án mạng, Ban giám đốc đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương vào cuộc. Công an ghi nhận thời gian gần đây, anh Học thường tiếp xúc với hai thanh niên sống ở khu trọ gần tiệm vàng.

Vào thời điểm nạn nhân Học bị sát hại, hai thanh niên này nhanh chóng biến mất khỏi khu nhà trọ, để lại nhiều vật dụng không kịp mang theo. Qua hình ảnh thu được từ camera của tiệm vàng cho thấy vào gần 24 giờ ngày 27-8 (đêm xảy ra án mạng) có hai thanh niên đến bấm chuông nhà anh Học.

Hai nghi can Long, Ánh cùng tang vật lúc bị bắt .(Ảnh chụp lại từ video)

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã thông báo truy tìm hai đối tượng nghi vấn đến công an các tỉnh, thành lân cận. Ngày 28-8, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện, thu hồi được chiếc xe Honda SH của nạn nhân Học tại chợ thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Đây là chiếc xe của anh Học bị hung thủ dùng để tẩu thoát khỏi hiện trường.

Từ những thông tin thu thập, ban chuyên án xác định hai nghi can là Long, Anh và nhận định có khả năng đối tượng trốn chạy ra các tỉnh phía Bắc.

Sa lưới trong nhà nghỉ

Đội Cảnh sát đặc nhiệm Công an tỉnh Đồng Nai lập tức lên đường truy tìm hung thủ. Các trinh sát đã đi khắp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Thanh Hóa, TP Hà Nội… để tìm dấu vết.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai về vụ án trên, Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45, đã chỉ đạo một tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai xác minh thông tin và truy bắt đối tượng.

Tối 5-9, phát hiện các đối tượng nghi vấn đang ở TP Hạ Long (Quảng Ninh), tổ công tác của Phòng 5 C45 cùng với trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai, có sự hỗ trợ của các đơn vị kỹ thuật Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã đến ngay TP Hạ Long.

Ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát hình sự cùng Công an TP Hạ Long rà soát tất cả nhà nghỉ, khách sạn. Đến gần 4 giờ sáng 6-9, tổ công tác phát hiện, bắt giữ hai nghi can đang trọ ở nhà nghỉ Anh Thơ ở phường Bãi Cháy.

Ngay khi bị bắt, Long và Anh nhanh chóng khai nhận việc sát hại chủ tiệm vàng Hiếu Học.

Hai kẻ sát nhân lạnh lùng, tàn độc

Theo một cán bộ điều tra, trong quá trình lấy lời khai hai nghi can không chút sợ hãi mà biểu hiện lạnh lùng. Cả hai khai do làm nghề thợ sơn, ở trọ gần tiệm vàng nên quen biết anh Học. Lợi dụng nạn nhân hay rủ về nhà ăn nhậu, biết nạn nhân sống độc thân nên chúng bàn nhau sát hại để cướp tài sản.

Vào đêm xảy ra án mạng, anh Học thấy mệt nên nhờ Long, Anh mát xa. Thấy anh Học đang nằm úp, chúng dùng dao tấn công liên tiếp cho đến khi nạn nhân bất động. Cả hai vơ hết tiền, vàng rồi lấy xe SH của nạn nhân bỏ trốn.

Ngay trong đêm, chúng chạy thẳng đến chợ Di Linh rồi gửi xe ở chợ đón xe lên Đà Lạt vui chơi. Đến ngày 30-8, hai kẻ sát nhân ra Hà Nội để du lịch. Tại đây Long và Anh đã đưa nhiều tiền, nhẫn vàng để bao hai cô gái ở quán karaoke. Đến ngày 3-9, hai hung thủ đưa hai cô gái mới quen đi du lịch tại TP Hạ Long. Khi công an ập vào bắt giữ thì chúng đang say giấc nồng bên gái đẹp.

Tang vật thu giữ gồm một túi đựng nhiều vòng vàng, nhẫn, dây chuyền các loại có ký hiệu của tiệm vàng Hiếu Học. Qua kiểm đếm sơ bộ gồm 2,8 kg vàng, hơn 200 triệu đồng tiền mặt.

Theo Nguyễn Đức ( PLHCM)

Truy bắt sát thủ đồng tính giết một phụ nữ trong khách sạn

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:30
Cho rằng mình bị người phụ nữ nhiều hơn hàng chục tuổi phụ tình, ả đã lên kế hoạch hẹn hò vào khách sạn để tâm sự và ra tay sát hại người tình giữa thanh thiên bạch nhật rồi cao chạy xa bay.

Hành trình truy bắt 'nữ quái' trốn nã 10 năm

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:10
Cuối năm 2003, Phạm Thị Hà (SN 1968) trú tại xã Nghi Phú (TP. Vinh) bị bắt về tội buôn bán chất ma túy.

Truy bắt các đối tượng hỗn chiến trong chốt bảo vệ công viên

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:42
Trong dòng xe cộ xuôi ngược, hai nhóm thanh niên thanh toán nhau khiến người đi đường một phen khiếp vía. Một thanh niên chạy vào chốt bảo vệ vẫn bị nhiều đối tượng xông vào hành hung như chốn không người.

Hành trình truy bắt kẻ giết người đàn ông trong nhà trọ

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:45
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại một nhà trọ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cơ quan điều tra đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, lên phương án tác chiến và cử tổ công tác đặc biệt đi truy lùng suốt một đêm mưa bão, lần theo dấu vết kẻ phạm tội.

Ký ức về hành trình truy bắt kẻ nổ mìn nhà trưởng thôn

Thứ 7, 22/06/2013 | 21:55
Thượng tá Lê Văn Đông gắn bó với ngành công an như một sự may mắn, như một định mệnh đã được sắp đặt trước. Suốt 38 năm liền ông gắn bó và cống hiến vì sự bình yên trên vùng đất được mệnh danh là Cao nguyên trắng (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Trắng đêm truy bắt kẻ gây ra 50 vụ cướp

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:18
Cơ quan CSĐT CAH Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết vừa bắt một đối tượng cướp giật chuyên nghiệp, đã thực hiện gần 50 vụ cướp trên nhiều tuyến đường. Đặc biệt, đối tượng một mình vừa lái xe máy vừa gây nhiều vụ cướp giật tài sản của người dân.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.