Hành trình truy bắt kẻ giết người bán vé số ngày cận Tết

Hành trình truy bắt kẻ giết người bán vé số ngày cận Tết

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 18/02/2021 | 10:40
0
Hung thủ sát hại người đàn ông bán vé số bằng hung khí, sau đó lục lọi lấy tài sản rồi bỏ thi thể nạn nhân bên bờ ruộng.

Thi thể cạnh bờ ruộng

Ngày 18/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Tùng, SN 1992, ngụ xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước để phục vụ công tác điều tra, củng cố hồ sơ xử lý vụ án mạng giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh này những ngày cận Tết Nguyên đán 2021.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h40 ngày 7/2 (26 tháng Chạp), người dân sinh sống trên địa bàn ấp Phú Lạc, xã Thạnh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đang đi làm thì phát hiện một vật thể lạ nằm lấp ló bên cạnh một ruộng lúa đã thu hoạch.

Tiến lại gần kiểm tra, người này tá hoả thấy 1 người đàn ông đang nằm bất động, gọi nhiều lần nhưng người này không phản hồi, kiểm tra thấy nạn nhân đã tử vong liền tri hô người dân và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng Công an xã Thạnh Phú có mặt phong toả hiện trường, Công an thị xã Bình Long cũng có mặt để điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức  năng xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đây có thể là vụ án giết người cướp tài sản, nên phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự và nhiều đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh Bình Phước cũng có mặt, thực hiện công tác khám nghiệm điều tra.

Thông tin ban đầu xác định, nạn nhân là nam giới, tử vong trong tư thế nằm úp, 2 tay khoanh trước ngực, cạnh hiện trường có một chiếc xe đạp và một chiếc đèn pin (cách thi thể 5m).

Sau đó, cơ quan chức năng nhanh chóng rà soát lai lịch của nạn nhân và phát đi thông tin tìm người nhà với những đặc điểm nhận dạng.

Hồ sơ điều tra - Hành trình truy bắt kẻ giết người bán vé số ngày cận Tết

Nạn nhân được phát hiện chết trên bờ ruộng - Ảnh minh hoạ.

Sau đó, công an xác định được danh tính của nạn nhân là ông Vũ Đình N., SN 1954, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Người nhà nạn nhân cho biết, ông N. hiện đang hành nghề bán vé số, thường ngày ông N. bán vé tại nhiều nơi trên địa bàn thị xã.

Người nhà cũng cho hay, ông N. thường mang nhiều tiền trong người và trên tay có đeo nhẫn vàng. Tuy nhiên, khi phát hiện thi thể của ông N. thì những tài sản trên không còn trên người của nạn nhân nữa.

Giết người cướp tài sản rồi bỏ trốn

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng công an xác định đây là vụ án nghiêm trọng, hung thủ sát hại nạn nhân sau đó rồi thực hiện hành vi cướp tài sản.

Lực lượng phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an thị xã Bình Long nhanh chóng khoanh vùng nghi phạm.

Cơ quan chức năng nhận định, ông N. hành nghề bán vé số nên có thể quen biết với nhiều người và có mối quan hệ phức tạp. Đặc biệt, ông này thường mang theo nhiều tiền và tài sản trên người nên có thể có nhiều đối tượng đã theo dõi và ý định thực hiện việc lấy tài sản của nạn nhân.

Ban đầu, lực lượng công an chỉ có thông tin về nạn nhân, các dấu vết về hung thủ giết người cũng mơ hồ và không rõ ràng.

Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén và một số dấu vết ở hiện trường và cơ quan Kỹ thuật hình sự thu thập được, công an nhanh chóng khoanh vùng nhiều đối tượng tình nghi.

Một trong những nghi can lớn nhất được đưa vào “tầm ngắm” chính là đối tượng Nguyễn Thanh Tùng.

Công an xác định, Tùng sinh sống trên địa bàn xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, công việc không ổn định và có nhiều biểu hiện bất thường.

Tại thời điểm công an phát hiện ra thi thể ông N. và thực hiện quá trình điều tra thì Tùng không có mặt tại địa phương sau khi phát hiện vụ án.

Từ nhiều thông tin bằng chứng, lực lượng chức năng xác định Tùng rất có thể đã giết ông N. rồi đang trên đường bỏ trốn.

Vì địa hình của tỉnh Bình Phước giáp ranh với nhiều tỉnh và biên giới nước bạn, nên cơ quan công an tỉnh này ngay lập tức triển khai thông tin đến nhiều đơn vị khác truy tìm đối tượng Tùng để phục vụ vụ án trên, tránh để đối tượng trốn qua biên giới gây khó cho công tác phá án.

Mặc dù là những ngày cận Tết Nguyên đán 2021 nhưng lực lượng Công an tỉnh Bình Phước tích cực và triển khai nhiều phương án để sớm truy bắt được đối tương này. Lực lượng cảnh sát hình sự ngày đêm truy tìm dấu vết của nghi phạm. 

Đến tối 16/2, lực lượng công an phát hiện Tùng đang lẩn trốn tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Để tránh “bứt dây động rừng” Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với công an địa phương để thực hiện vây bắt Tùng. Lực lượng chức năng lợi dụng khi đối tượng chuẩn bị ngủ, ập đến bắt giữ.

Hồ sơ điều tra - Hành trình truy bắt kẻ giết người bán vé số ngày cận Tết (Hình 2).

Đối tượng Tùng bị bắt giữ sau khi giết người cướp tài sản.

Tùng sau đó được di lý từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Bình Phước để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, nghi phạm Tùng khai nhận hành vi giết hại ông N. bán vé số để cướp 3 nhẫn vàng (trọng lượng 1,3 cây vàng), 1,3 triệu tiền mặt.

Tùng cho biết, do thiếu tiền tiêu xài, trong quá trình đi chơi thì phát hiện ông N. có đeo nhiều vàng. Lợi dụng ông N. không để ý đối tượng đã sát hại nạn nhân rồi sau đó thực hiện hành vi cướp tài sản.

Nam thanh niên này sau đó bỏ lại thi thể nạn nhân bên bờ ruộng, bắt xe lên Tây Nguyên lẩn trốn.

Tuy nhiên bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an tỉnh Bình Phước xác định được Tùng chính là hung thủ nên đã truy tìm bắt giữ.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng sát hại 2 mẹ con ở Bình Phước ra đầu thú

Thứ 4, 10/02/2021 | 14:40
Biết không thể trốn thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng công an, đối tượng sát hai 2 mẹ con ở Bình Phước ra đầu thú.

Bình Phước: Điều tra vụ án mạng khiến hai mẹ con tử vong

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:01
Nghe tiếng la hét thảm thiết từ nhà bà P., hàng xóm đã vội vàng chạy sang kiểm tra thì phát hiện nạn nhân cùng con gái đang nằm gục dưới nền nhà, chảy nhiều máu.

Clip: Khoảnh khắc xe cấp cứu tông vào đuôi xe tải ở Bình Phước

Thứ 3, 19/01/2021 | 11:00
Sau cú tông mạnh vào đuôi xe tải, tài xế xe cấp cứu bị mắc kẹt bên trong cabin. Người dân và lực lượng chức năng đã phải dùng gậy sắt phá cửa giải cứu.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.