Hành trình truy bắt 'mẹ mìn' xinh đẹp

Hành trình truy bắt 'mẹ mìn' xinh đẹp

Chủ nhật, 21/07/2013 | 08:34
0
Trốn truy nã do mua bán người, nhiều lần Thủy "làm khó” cảnh sát khi khai man tên tuổi. "Mẹ mìn" này đã bị cảnh sát lật tẩy dưới vỏ bọc chủ quán trà đá xinh đẹp.

Chiều 19/7, trung tá Lê Tiến Dũng, Trưởng công an phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đã bàn giao Nguyễn Thị Thủy (21 tuổi) cho Công an tỉnh Phú Thọ, di lý về địa phương để xử lý hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em.

Ngày 17/7, Thủy bị bắt tại phường Láng Thượng khi “núp” dưới vỏ bọc chủ quán trà đá. 4 năm trước, Thủy bị xác định chủ mưu vụ bán hai thiếu nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm lấy 34 triệu đồng, trong đó một người mới 13 tuổi. Đồng phạm của Thủy là Nguyễn Thị Hoài (23 tuổi, ở Hưng Yên) đã bị bắt.

Theo trung tá Dũng, hơn một tháng trước, Thủy đến phường thuê trọ và mở quán trà đá ven hồ Láng. Mới bán hàng nhưng quán Thủy luôn nườm nượp khách, đa phần là nhóm thanh niên “tóc xanh đỏ”. Nhiều lần Thủy bị mời lên trụ sở để xử lý về hành vi gây mất trật tự an ninh hè phố. 

“Lúc đó, chúng tôi đã nghi ngờ về thân phận của cô ta”, trung tá Dũng cho biết. Thủy khai tên Thúy, sống ở ngoại thành Hà Nội. Công an xác minh thì biết tại địa chỉ trên có người tên Thúy nhưng cô này đã bỏ đi từ vài năm trước, đặc điểm nhận dạng cũng không giống Thủy.

Pháp luật - Hành trình truy bắt 'mẹ mìn' xinh đẹp

Một tổ trinh sát được lập lên, theo dõi mọi di biến của Thủy. Hàng ngày bán nước  vào buổi chiều, đêm đến nữ chủ quán xinh đẹp này lại ăn diện theo đám bạn mới kết giao, tới các vũ trường, quán bar.

“Nhiều lần bị phạt, bị các trinh sát vặn hỏi nhân thân, Thủy dọn quán nước vào một con ngõ để bán”, trung tá Dũng nói. Xâu chuỗi nhiều chi tiết không rõ ràng về thân phận cô gái này, cảnh sát nghi ngờ Thủy vi phạm “gì đó”. Trong nhiều ngày điều tra, lục tìm hồ sơ, giữa tháng 7, trinh sát phát hiện trong hồ sơ của Bộ Công an có lệnh truy nã Nguyễn Thị Thủy, quê quán Phú Thọ từ 4 năm trước.

Trung tá Dũng cho hay, trong thời gian dài, gương mặt kẻ trốn truy nã có nhiều thay đổi, song bằng linh cảm nghề nghiệp các anh nhận định, người trong hồ sơ và Thủy là một. Ngày 17/7, Thủy bị triệu tập nhưng không thừa nhận danh tính, quê quán như trong lệnh truy nã toàn quốc. Tuy nhiên, sau nhiều giờ, Thủy đã khai nhận hành vi.

Theo cảnh sát, Thủy từ bé không biết mặt mẹ. Khi đang tuổi ăn học, bố của Thủy vướng lao lý với án dài vì liên quan ma túy. 15 tuổi, Thủy bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm rồi gá nghĩa với người đàn ông trung niên bản địa.

Về Việt Nam, cô ta thực hiện phi vụ buôn người sang Trung Quốc cùng với Hoài. Khi đồng bọn bị bắt, Thủy bỏ trốn nhiều nơi nhưng không quay lại với "chồng hờ". Nhiều lần lên phường nộp phạt vi phạm, Thủy “cũng sợ” cảnh sát lần ra tung tích nhưng đang “vướng tình” với một thanh niên nên không bỏ đi nơi khác.

Theo Hoàng Việt (Vnexpress)

Kiều nữ 9X ngày bán trà đá, đêm 'đi bay'

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:27
Cách đây 4 năm, Thủy lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc rồi bỏ trốn. "Má mì" 9X này lẩn về Hà Nội, bán trà đá kiếm tiền mua "đá", đi sàn mỗi đêm.

Con đường từ nữ sinh tới bán dâm và má mì

Thứ 3, 09/07/2013 | 11:27
Nữ sinh mặc bikini phục vụ khách tại nhà hàng karaoke; nữ sinh tham gia đường dây mại dâm giá 2 triệu đồng; nữ sinh là “má mì” điều hành đường dây mại dâm… Đây là hình ảnh của một số sinh viên lười học hành, thích ăn chơi đua đòi trong thời gian gần đây.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.