Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar

Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar

Chủ nhật, 16/06/2013 | 22:03
0
Sau khi ký hợp đồng trị giá 57 triệu euro với CLB Barcelona, cái tên Neymar đang là "từ khoá" được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, có những bí mật xung quanh thần đồng người Brazil này mà không phải ai cũng biết.

Tuổi thơ cơ cực

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar

Neymar tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Júnior, sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 tại Brazil. Là cầu thủ hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Brazil.

Trước khi gia nhập Santos vào năm 2003 (ở tuổi 17), ít ai ngờ rằng cậu bé có vóc dáng nhỏ bé ấy phải theo bố đi bốc vác ở các bến tàu, bến xe để mưu sinh. Neymar từng chia sẻ trong một show truyền hình Rede TV rằng anh lớn lên trong một gia đình cơ cực, nghèo khó.

Từ khi còn nhỏ, Neymar đã có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Thế nhưng, do gia đình nghèo khó, anh chàng chẳng dám mơ tưởng tới việc được đào tạo bài bản hay tới chơi bóng tại các sân cỏ địa phương. Neymar chỉ lân la chơi bên ngoài sân bóng với hy vọng sẽ lọt vào "mắt xanh"của các tuyển trạch viên.

Đôi giày nhặt từ bãi rác

Nếu như người đồng đội Lionel Messi luôn ao ước được tặng một quả bóng trong ngày sinh nhật thì ngay từ nhỏ Neymar đã luôn hy vọng bố sẽ mua cho mình một đôi giày đá bóng. Thế nhưng, đôi giày đầu tiên của thần đồng bóng đá người Brazil lại được anh đem về từ bãi rác. Cũng chính từ đôi giày rách nát đó, Neymar bắt đầu nuôi dưỡng tình yêu bóng đá của mình.

11 tuổi - bắt đầu khởi nghiệp ở câu lạc bộ trẻ Santos, 13 tuổi - bắt đầu được đánh giá là "măng non" triển vọng và 17 tuổi - Neymar có màn trình diễn tốt ở trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB Santos. Trong màu áo của Santos, Neymar thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Không ai dám tưởng tượng một chàng trai trẻ đang ở độ tuổi đôi mươi lại được so sánh với những cầu thủ nổi tiếng hàng đầu của Brazil như Robinho hay Pelé.

Không muốn xa gia đình

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 2).

Cùng với sự thăng hoa trên sân cỏ, Neymar bắt đầu nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn tại châu Âu như Real Madrid, Juventus, Chelsea hay MU. Thế nhưng, ít ai biết rằng CLB đầu tiên "chồng tiền" cho Santos để có được siêu sao này chính là West Ham. Đội bóng này muốn chiêu mộ Neymar với mức giá 12 triệu bảng - con số mà lúc bấy giờ Neymar chưa từng nghĩ tới. Thế nhưng, vì không muốn xa gia đình và chỉ muốn thi đấu tại quê nhà Brazil, Neymar nhất định từ chối.

Sau này, khi được hỏi tại sao không sớm gia nhập "đấu trường" châu Âu, Neymar tiết lộ rằng, anh đã nghe theo lời khuyên của Pelé. Huyền thoại bóng đá người Brazil đã khuyên Neymar nên gắn bó với Santos thêm một thời gian nữa. Và thế là, Neymar từ chối mọi CLB lớn, nhỏ ở châu Âu trong mùa hè năm ngoái.

Kiếm được 20,4 triệu USD/năm

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 3).

So với một Neymar chỉ biết có bóng đá, chỉ cần được ra sân là hạnh phúc thì Neymar của thời điểm hiện tại đã thay đổi rất nhiều. Năm 2011, sau khi ký hợp đồng mới để ở lại Santos đến năm 2014, Neymar nhận được mức lương 1,73 triệu USD/tháng, tương đương với khoảng 20, 4 triệu USD/năm.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, mức lương này chỉ bằng 1/2 so với những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới vào thời điểm đó như Beckham (40 triệu USD/năm), Ronaldo (38 triệu USD/năm). Tuy nhiên, mức lương đó chỉ kém mức lương của Ronaldinho - cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Brazil - có hơn 3 triệu USD/năm.

Với mức lương cao ngất ngưởng và nguồn thu sau khi Santos bán 5% quyền lợi về phí chuyển nhượng của Neymar trong tương lại cho tập đoàn đầu tư Terceira Estrela Investimentos S.A. (TEISA) tương đương với 1,5 triệu euro, Neymar bắt đầu biết tiêu tiền vào các cuộc vui.

"Lột xác" thành tay chơi thứ thiệt

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 4).

Từng được các CĐV Brazil hết mực cưng chiều nhưng cũng có những thời điểm, Neymar và gia đình phải hứng chịu những lời chỉ trích từ phía người dư luận vì thần đồng sớm "hư hỏng".

Mới 19 tuổi nhưng Neymar đã gắn bó với hàng loạt chân dài nóng bỏng của xứ sở Samba. Cánh săn ảnh còn bắt gặp anh chàng có những hành động nhạy cảm với một cô nàng nóng bỏng trên du thuyền. Thời điểm đó, người hâm mộ không thể xác định được đâu mới là "nàng thơ" thực sự của anh chàng.

Tháng 8/2011, thần đồng bóng đá người Brazil khiến người hâm mộ choáng váng khi thông báo anh chính thức lên chức bố ở tuổi 19. Con trai Neymar chào đời ở một bệnh viện tại Sao Paolo, nặng 2,8 kg và được đặt tên là Davi Lucca

Cậu bé là kết quả của mối tình chóng vánh giữa Neymar và người đẹp 17 tuổi Carolina Dantas. Vì không còn tình cảm với Carolina nên ngay sau khi cậu cả Luccas chào đời, Neymar học tập đàn anh Cristiano Ronaldo, trở thành "ông bố đơn thân".

Gái đẹp, du thuyền sang

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 5).

Hiện tại, Neymar đang tiếp tục cuộc phiêu lưu tình ái bên cô bồ tuổi teen Bruna Marquezine. Tuy nhiên, những scandal vẫn chưa chịu buông tha cho anh chàng. Ngay sau khi công bố chuyện tình yêu hồi tháng 2, Neymar đã bị tố là "gã Sở Khanh" khi liên tục "cắm sừng" bạn gái. Nếu như không chịu "rửa tay gác kiếm", tân binh mới của Barcelona sẽ sớm góp mặt trong danh sách những gã Don Juan khét tiếng của làng bóng đá.

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 6).

Không chỉ thể hiện chất dân chơi khi thay người yêu như thay áo, tiền đạo người Brazil còn thể hiện sự chịu chơi bằng cách chi 6,2 triệu euro (gần 170 tỷ đồng) để sắm du thuyền được sản xuất tại Italy. Đây là một trong những du thuyền được đánh giá là hiện đại trên thế giới với chiều dài 25m, 4 phòng nghỉ với trang thiết bị tiện nghi và sang trọng.

"Ông hoàng" trong tương lai?

Bóng đá Quốc tế - Hành trình từ cậu bé bốc vác thành siêu sao của Neymar (Hình 7).

Theo nguồn tin thân cận của Barcelona, sau khi gia nhập "Gã khổng lồ" Barcelona, Neymar sẽ nhận mức lơng cao thứ 6 của CLB, sau Messi, Xavi, Iniesta, Villa và Pique. Cùng với số tiền thu được khi là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới như Panasonic, Red Bull, Nike.... Neymar sẽ tiếp tục "rủng rỉnh" túi tiền và hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống như một "ông hoàng" trong thời gian tới.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Pele tin Neymar sẽ vượt qua Messi

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:41
Trong những phát biểu mới đây, “vua bóng đá” Pele cho rằng Neymar sẽ vượt qua Messi để giành danh hiệu QBV thế giới.

Chị gái lợi dụng Neymar để nổi tiếng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:48
Trong khi em trai chuẩn bị gia nhập Barca, chị gái của Neymar, người đẹp Rafaella Beckran đã tận dụng thời cơ này khoe tối đa cơ thể, với mong muốn trở thành một siêu mẫu hàng đầu thế giới.

Neymar gặp rắc rối lớn về tiền nong

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:40
Bản hợp đồng 5 năm với Barcelona đã được ký kết và Neymar đã chính thức ra mắt trước hơn 5 vạn khán giả ở Camp Nou, nhưng không vì thế mà những tranh cãi trong vụ chuyển nhượng tâm điểm của mùa Hè lắng xuống.

Neymar tăng giá 'vù vù' sau khi gia nhập Barca

Thứ 4, 05/06/2013 | 21:27
Theo đánh giá của công ty tư vấn kinh tế, thể thao Pluri Consultoria của Brazil cho biết, sau khi gia nhập Barcelona, giá trị chuyển nhượng của Neymar đã tăng từ 57 triệu Euro lên tới 67,4 triệu Euro…

Bồ tuổi teen của Neymar hút hồn trên sân Nou Camp

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:50
Không ít fan Barca xao xuyến trước vẻ tươi tắn, căn tràn sức sống của Bruna Marquezine.

Neymar xăm hình kỷ niệm khi gia nhập Barca

Thứ 4, 05/06/2013 | 11:12
Thần đồng bóng đá Brazil vừa bổ sung hình xăm chữ 'Blessed' lên cơ thể để kỷ niệm việc anh gia nhập đội bóng đương kim vô địch La Liga.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.