Hành trình tù nhân trở thành doanh nhân tiêu biểu ở Nghệ An

Hành trình tù nhân trở thành doanh nhân tiêu biểu ở Nghệ An

Thứ 4, 30/09/2015 | 18:06
0
Trong giây phút bộc phát, Thắng đánh đổi tuổi thanh xuân của mình với 42 tháng tù giam. Mãn hạn tù về nhà, anh trở thành ông chủ của hơn 40 công nhân và được công an tặng tỉnh tặng giấy khen.

Phút bồng bột, đánh mất tuổi thanh xuân

Vào một ngày cuối tháng 9,PV báo Người Đưa Tin có dịp về xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Bước chân vào mảnh đất thuộc diện nghèo khó nhất huyện Quỳnh Lưu này, khi hỏi về Thắng “Ken” (SN 1985), trú tại xóm Thọ Tiến (Quỳnh Thọ), hầu như ai ai cũng biết và chỉ dẫn tường tận cho chúng tôi. Đối với người dân nơi đây, họ biết đến anh không phải vì anh từng có một quá khứ lầm lỗi mà bởi vì anh là một tấm gương thanh niên điển hình trong xây dựng kinh tế.

Ngồi tiếp chúng tôi trong khu nhà hàng khá khang trang còn thưa khách buổi sáng. Ban đầu, Thắng tỏ ra rất è dè khi kể về những tháng ngày bồng bột nhưng đầy nuối tiếc của cuộc đời trai trẻ. Nhưng sau một thời gian ngắn cảm thấy được sự chân thành của vị khách, Thằng đã bắt đầu trải lòng và giãi bày về đời tư của bản thân.

Thắng nhớ lại: “Thời niên thiếu, tôi cũng cũng giống như bao bạn cùng trang lứa. Tốt nghiệp cấp 3, tôi vào Đà Lạt thi đại học. Tuy nhiên, vì thiếu điểm nên tôi đã học hệ trung cấp Trường CĐ GTVT 3 tại đó. Theo học ở đây được hai năm nhưng vì bản tính chơi bời, hay đua đòi nên không ít lần tôi và nhóm bạn gây gổ, đánh lộn và sau đó bị đuổi học khỏi trường”.

Pháp luật - Hành trình tù nhân trở thành doanh nhân tiêu biểu ở Nghệ An

Cũng giống như bao bạn bè cùng trang lứa, Thắng cũng có thời gian bồng bột

Không còn đi học, Thắng không dám về quê với bố mẹ và bạn bè để đối diện với sự thật của mình. Lúc này, vốn đam mê nấu nướng nên Thắng xin vào một nhà hàng tại Đà Lạt học nghề suốt 3 năm. Thời điểm ấy, Thắng đã có tình cảm và bén duyên với chị Ngô Thị Yến (SN 1987), trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – người cùng quê và cũng đang làm ăn tại Đà Lạt.

Khi đi đến quyết định kết hôn, Thắng đã đưa Yến về quê xin gia đình tổ chức đám cưới và sau đó hạ sinh được một cậu con trai kháu khỉnh.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.