Hành trình vây bắt băng trộm chuyên dùng taxi đi “ăn hàng”

Hành trình vây bắt băng trộm chuyên dùng taxi đi “ăn hàng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trong nửa tháng, băng trộm này đã gây ra gần chục vụ trộm và ổ nhóm của những tên đạo chích đã nhanh chóng bị xóa sổ.

Vào 4h sáng ngày 13/9, một nhóm đối tượng gồm 5 tên đã phá khóa đột nhập vào ngôi nhà số 425 (Quốc lộ 1A, khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, khi đang nhậu nhẹt ăn mừng chiến lợi phẩm, chúng đã bị sa lưới công an.

Pháp luật - Hành trình vây bắt băng trộm chuyên dùng taxi đi “ăn hàng”

Băng cướp tại cơ quan điều tra

Chọn nhà mặt tiền để trộm đồ

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng trên gồm Mai Xuân Quốc Cường (SN1985, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), Lê Trung Khoa (SN1987), Lê Bá Sinh (SN1988), Mai Xuân Cường (SN 1994), Lê Viết Tư (SN 1994), Lê Đình Yên (SN 1990), tất cả cùng ngụ ở xã Triệu Giao, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin từ người dân ở địa bàn dọc Quốc lộ 1A (đoạn quận Bình Tân), thời gian gần đây, nhiều gia đình thường xuyên bị mất trộm. Đặc điểm kỳ lạ của những vụ trộm là đều xảy ra ở những nhà mặt tiền. Thời gian hoạt động của chúng vào tầm gần sáng, khi ít người qua lại và khổ chủ đang yên "giấc nồng".

Nhận định đây là băng nhóm có tổ chức, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra đã tìm được một đối tượng nằm trọng dạng nghi vấn. Sau khi mời người này đến làm việc thì hắn khai chỉ biết một người bạn là tài xế của một hãng taxi đóng trên địa bàn TP.HCM thường hay chở thuê đồ cho một nhóm trộm. Theo lời khai của các nhân chứng, tài xế này tên Cường. Sau khi rà soát khu vực và nhờ nhân chứng gọi điện thoại cho Cường, tên này đã bị tóm gọn.

Băng cướp là bạn chí cốt từ nhỏ

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Cường khai, y được nhóm giang hồ trên thuê chở "chiến lợi phẩm" mà chúng trộm được. Theo phân công, Cường sẽ cho taxi đến những cửa hàng mà băng cướp đã ngắm. Chiếc taxi sẽ giả vờ như đang đứng đợi khách. Sau những chuyến "ăn hàng", ngoài tiền công chở khách, Cường còn được chia đều tài sản trộm được. Vì ăn chia sòng phẳng nên hắn rất tích cực trong việc giúp đồng bọn. Khi có điện thoại báo "ăn hàng" của băng cướp, hắn sẽ nhanh chóng điều xe đến chở băng cướp đi.

Từ lời khai của Cường, nhóm giang hồ này đang thuê một khách sạn trên địa bàn quận 12. Cơ quan điều tra nhanh chóng triển khai lực lượng trinh sát giỏi bao vây khách sạn. Sau thời gian phục kích, lực lượng trinh sát ập vào bắt được nguyên cả "ổ".

Tại cơ quan điều tra, nhóm cướp khai nhận chúng đều là bạn chí cốt với nhau từ nhỏ. Sau khi bỏ học, chúng không lo làm ăn mà hay tụ tập chơi bời. Ở quê không có việc làm, cả bọn rủ nhau Nam tiến để tìm việc làm. Tại TP.HCM, cả bọn không có người quen, tiền bạc cũng cạn sạch nên nghĩ kế để tồn tại. Trong cơn túng quẫn, cả bọn bàn nhau tổ chức đi ăn trộm đồ. Phương tiện đi lại được cả nhóm chọn là chiếc xe taxi bảy chỗ. Sau khi thỏa thuận được "phương tiện", cả bọn lên kế hoạch để "tác chiến" ngay.

Ban ngày cả bọn chia nhau đi dọc tuyến Quốc lộ 1A, từ huyện Bình Chánh đến quận Thủ Đức tìm cửa hàng nào bán sắt thép, máy bơm… Sau đó, chúng sẽ ghi nhớ số nhà. Khi xác định được "con mồi", bọn chúng điện thoại gọi Cường, hẹn giờ đến đón để bốc hàng đi tiêu thụ. Tiền chúng kiếm được đều ném vào ăn chơi, sau mỗi phi vụ cả bọn lại tụ tập kéo nhau cà phê và nhậu nhẹt.

Nước mắt muộn màng

Ngày 13/9, Cơ quan điều tra trực tiếp bắt băng cướp cho biết đang tập trung làm rõ các vụ trộm trên địa bàn TP.HCM. Các mối quan hệ của băng cướp này cũng được làm rõ để xác định các nghi can khác. Bởi dù mới vào TP.HCM được nửa tháng nhưng những tên này đã gây ra gần chục vụ trộm. Khi bị bắt tất cả băng cướp đều khóc và tỏ ra hối hận. Chúng nói chỉ tạm thời ăn trộm khi chưa có việc làm.

Trung Nguyên


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.