Hành trình vây bắt tử tù Thọ

Hành trình vây bắt tử tù Thọ "sứt" qua lời kể của trinh sát

Thứ 2, 18/09/2017 | 06:46
0
Công an cho hay, quá trình lẩn trốn, tử tù Thọ “sứt” liên tục di chuyển vị trí, thuê xe chạy lòng vòng, thậm chí tìm cách đánh lạc hướng lực lượng chức năng…

Liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi trại Tạm giam T16 - bộ Công an vào đêm 10/9, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho hay, suốt quá trình lẩn trốn, đối tượng Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) liên tục di chuyển vị trí, hắn cứ thuê xe chạy lòng vòng, thậm chí là tìm cách đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) và công an các địa phương được huy động, lên đường làm nhiệm vụ, chia làm nhiều cánh quân lần theo manh mối và đón lõng đối tượng.

Pháp luật - Hành trình vây bắt tử tù Thọ 'sứt' qua lời kể của trinh sát

Tử tù Thọ "sứt".

Một trinh sát tham gia truy bắt tử tù Lê Văn Thọ chia sẻ, khi có thông tin Thọ định ngược lên khu vực biên giới Lạng Sơn, trực tiếp Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự (C45) đã cùng anh em cán bộ chiến sĩ vòng lên Lạng Sơn đón lõng. Tuy nhiên, đến nửa đêm, nguồn tin cho thấy Thọ “sứt” lại thay đổi ý định, hắn đã bắt xe đi Quảng Ninh. Cánh quân do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chỉ huy lại vòng về địa bàn Quảng Ninh, khi đó đã khoảng 2 – 3h sáng…

Theo thông tin trinh sát nhận được, trước đó, Thọ “sứt” đến TP.Hạ Long (Quảng Ninh), xuất hiện tại một quán karaoke. Biết cơ quan công an đang giăng “thiên la địa võng” để bắt mình, Thọ “sứt” quyết định chạy trốn ngược về tuyến Sao Đỏ (huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương), rồi vòng sang huyện Nam Sách, gần quê của mình… Tuy nhiên, thời gian này, hắn không dám liên lạc với gia đình vì sợ bị lộ. Thọ “sứt” tìm mọi cách thông qua các mối quan hệ xã hội để gọi điện “tung hỏa mù” nhằm đánh lạc hướng truy bắt của công an.

Dù rất cáo già, thế nhưng, tên tử tù Thọ “sứt” không thể ngờ rằng, hành tung của hắn đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát dày dạn kinh nghiệm.

Trước khi quyết định bắt Thọ, các trinh sát hình sự mặc thường phục đi xe máy đã bám theo chiếc taxi chở Thọ một quãng đường khá dài. Đến khoảng 17h22’, chiếc xe taxi này di chuyển đến khu vực cổng chợ Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách) thì lực lượng công an ập đến chặn chiếc xe lại và tóm gọn đối tượng Lê Văn Thọ.

Bước đầu, Thọ “sứt” khai rằng, trước khi bị bắt, hắn đã kịp gặp cô bạn gái sinh năm 1994, làm nghề tự do, sau đó lại tiếp tục di chuyển một mình. Hắn và cô gái này có tình cảm với nhau từ 6 năm trước. Vào thời điểm bị bắt, hắn cũng đang hẹn để chuẩn bị đi gặp bạn gái thêm lần nữa.

Pháp luật - Hành trình vây bắt tử tù Thọ 'sứt' qua lời kể của trinh sát (Hình 2).

Cảnh sát bắt giữ đối tượng Thọ tại Hải Dương vào chiều 16/9.

Hiện tại, Thọ đã được di lý trở lại trại Tạm giam T16. Đến khoảng 22h đêm 16/9, lực lượng truy bắt đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, bàn giao đối tượng Lê Văn Thọ cho trại Tạm giam T16 và Công an TP.Hà Nội để tiến hành điều tra, làm rõ về hành vi trốn khỏi nơi giam, giữ.

Một cán bộ C45 cho biết: “Sau khi nhận lệnh, suốt mấy ngày đêm vừa qua, anh em trong lực lượng truy bắt đã gần như thức trắng, di chuyển liên tục trên đường. Mặc dù mất nhiều công sức nhưng khi bắt được đối tượng đảm bảo an toàn, mọi người cũng cảm thấy yên tâm khi đã hoàn thành nhiệm vụ”.

 Chí Công

Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.