Hành xử thế nào nếu chứng kiến người khác bị sàm sỡ?

Tên biến thái sờ soạng Hằng. Sợ hãi nhưng không thể chịu đựng thêm, cô la lớn: "Bác tài bật đèn, tên này sàm sỡ con”. Đèn bật, những người trên xe cũng thức dậy, nhưng họ chỉ ném về phía cô gái những ánh nhìn...

Câu chuyện cô gái 20 tuổi bị phụ xe Phương Trang sàm sỡ đang gây sóng dư luận. Trên chuyến xe từ Ninh Hòa (Khánh Hòa) đến Bến xe Miền Đông (TP.HCM), cô bị nam phụ xe sàm sỡ một cách sỗ sàng. Sau rất nhiều chịu đựng, cô gái này đã đứng lên đấu tranh nhưng kết quả nhận lại là sự thờ ơ của các vị khách trên xe.

"Tài xế bật đèn và mọi người thức dậy nhìn chằm chằm, ai nấy đều giật mình, rồi nằm xuống tiếp. Hắn hất phăng tay tôi ra và giả vờ như vô tội, hắn né ra sau và miệng thì xin lỗi xin lỗi. Mọi người thừa biết hắn là tên biến thái, nhưng chả ai làm gì cả, họ chỉ cho tôi 1 cái nhìn, có người cho được 2 3 cái nhìn, chỉ vậy thôi.

Tôi sốc thật sự, chả ai làm gì cả, họ chỉ nhìn tôi xem tôi có khóc không, rồi nhìn hắn. Hắn lại vòng ra trước ngồi như chả có gì", cô gái tâm sự đầy chua xót.

Kết thúc chuyến đi, cô gọi điện lên tổng đài nhà xe phản ánh nhưng không nhận được phản hồi. Bằng nhiều cách đấu tranh, cuối cùng chuyện cũng “đến tai” nhà xe. Kết quả, phụ xe đó bị sa thải, nhưng tuyệt nhiên, Hằng chưa nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ nhà xe này…

Câu chuyện đáng chú ý ở việc, rất nhiều người trên xe đều biết, nhưng họ chọn cách im lặng. Nếu là bạn, bạn hành xử như thế nào?

Phản ứng như nào nếu mắc kẹt trong thang máy?

Thứ 7, 08/06/2019 | 19:46
Chơi trượt ống hay những trò cảm giác mạnh dù sợ nhưng đều là những thứ ta biết trước, nhưng đột nhiên đang đi thang máy mà bị rơi hay mắc kẹt thì quả thực thật khó có thể diễn tả nổi.

Vợ nghiện mua hàng online, có thuốc chữa không?

Thứ 7, 01/06/2019 | 09:00
Chứng nghiện mua sắm không chỉ là “nỗi khổ” của riêng các chị em phụ nữ mà còn là nỗi ám ảnh đối với các… anh chồng.