Háo hức trào lưu giảm cân 'thần tốc' từ 5-7kg bằng cây xạ đen

Háo hức trào lưu giảm cân 'thần tốc' từ 5-7kg bằng cây xạ đen

Thứ 4, 26/10/2016 | 06:58
0
Cây xạ đen là một vị thuốc trong dân gian được phái đẹp lan truyền giúp giảm cân rất hiệu quả, có thể giảm từ 5-7kg/tháng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, các bài thuốc giảm cân từ các loại thảo dược được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Gần đây, cây xạ đen được nhiều chị em phụ nữ dùng như một loại “thần dược” giảm cân. Thậm chí nhiều người còn lan truyền cây xạ đen giúp giảm cân “cấp tốc”, chỉ cần uống thay nước lọc hàng ngày sẽ sở hữu một vóc dáng thon gọn.

Cũng theo tìm hiểu của PV, không chỉ có tác dụng giảm cân, cây xạ đen lâu nay được nhiều người biết đến là vị thuốc quý trong Đông y, rất hiệu nghiệm phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh trong đó có bệnh ung thư.

Làm đẹp - Háo hức trào lưu giảm cân 'thần tốc' từ 5-7kg bằng cây xạ đen

 Cây xạ đen  (Ảnh Internet)

Chị Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) cho hay, mẹ chị vốn rất béo và đã áp dụng rất nhiều bài thuốc giảm cân nhưng không mấy hiệu quả. Gần đây, khi mẹ chị sang nhà xóm chơi thì được mọi người mách nhỏ hái cây xạ đen về uống lợi tiểu, mát gan. Thấy vậy, mẹ chị Huyền cũng hái loại thảo dược này về đun nước uống hàng ngày.

Thật bất ngờ, sau gần 1 tháng, mẹ chị Huyền đã giảm 5kg. Lúc đó, trong nhà ai cũng thắc mắc không hiểu vì sao bà có thể giảm cân nhanh chóng như vậy. Sau đó, khi tìm hiểu về công dụng, mọi người mới hay xạ đen có công dụng giảm cân nhanh, an toàn.

Không chỉ riêng mẹ chị Huyền, hiện nay rất nhiều bạn gái cũng sử dụng cây xạ đen để giảm cân. Trên các diễn đàn, phần lớn chị em phụ nữ đều có phản hồi tích cực về công dụng “lấy lại vóc dáng” của xạ đen.

Anh Nguyễn Hải Vịnh (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho hay, trong vườn nhà anh trồng cây xạ đen để làm thuốc. Vốn anh hay bị nóng trong người, phát ban nên đã dùng cây xạ đen uống thay nước lọc hàng ngày. Sau 2 tháng dùng xạ đen, anh đã giảm hơn 7kg.

Nhiều người khi nghe về tác dụng thần kỳ của cây xạ đen đều tò mò không biết cây xạ đen giảm cân có hiệu quả không. Trao đổi với PV, các chuyên gia Đông y cho hay, cây xạ đen vốn là cây được biết đến với tác dụng chữa các bệnh về gan (ung thư gan, xơ gan, vàng da, xơ gan cổ trướng). Người Mường xưa khi thấy những triệu chứng vàng da, ốm yếu… lại lấy cây này làm thuốc uống.

Làm đẹp - Háo hức trào lưu giảm cân 'thần tốc' từ 5-7kg bằng cây xạ đen (Hình 2).

 Lá xạ đen khô (Ảnh Internet).

Cây xạ đen được phát hiện ngoài tác dụng mát gan, kháng u còn có thể hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh khác như ung thư phổi, thanh nhiệt, thanh lọc độc tố trong cơ thể, chữa khỏi dị ứng, giảm mỡ máu, trị mụn nhọt, cân bằng huyết áp, kháng viêm, cầm máu…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không có tài liệu nào nhắc đến công dụng giảm cân của cây xạ đen, vì thế khi thấy giảm cân đột ngột, người dùng cần đến bác sĩ thăm khám, tư vấn.

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, nguyên lý cơ bản của việc giảm cân là làm cho cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn lượng calo được nạp vào. Nghĩa là nếu bạn ăn vào một bát cơm cho bạn 30 calo, bạn phải vận động, tập thể dục, làm cho cơ thể tiêu tốn nhiều hơn 30 calo, có thể là 50 calo, 20 calo đó là lý do bạn có thể giảm cân.

N.G

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!