Hàu hóa thạch 145 triệu năm tuổi chứa “siêu” ngọc trai

Hàu hóa thạch 145 triệu năm tuổi chứa “siêu” ngọc trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Con hàu 145 triệu năm tuổi đã hóa thạch được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía Nam bởi ngư dân có thể là chúa tể của tất cả các viên ngọc trai trên thế giới.

Các chuyên gia sử dụng công nghệ quét MRI để phân tích các hóa thạch để xem nó có chứa viên ngọc quý hiếm bên trong hay không. Kết quả cho thấy có một vật thể bí ẩn khá mịn, có kích thước của bằng một quả bóng golf mà các nhà khoa học cho rằng đó là viên ngọc của nó.

Nếu viên ngọc được lấy ra từ con hàu hóa thạch này thì nó có thể sẽ có giá lên tới hàng ngàn bảng Anh.

Xã hội - Hàu hóa thạch 145 triệu năm tuổi chứa “siêu” ngọc trai

Con hàu 145 triệu năm tuổi này có chứa ngọc trai to bằng quả bóng golf

Tuy nhiên, các chuyên gia sẽ không tách viên ngọc này ra bởi con hàu đã bị hóa thạch có nghĩa là viên ngọc đã bị phá hủy. Con hàu này sẽ được giữ lại để trưng bày và minh họa cho các bài giảng ở bể trưng bày đá ngầm xanh ởPortsmouth.

Bà Lindsay Holloway, làm việc ở khu trưng bày cho biết: "Con hàu này được phát hiện trong lưới của một tàu đánh cá khi các ngư dân nạo vét ở Solent". Khi người ngư dân về đến nhà, họ nghĩ đây là một con hàu thực sự, nhưng khi họ nhặt nó lên và làm sạch thì họ mới phát hiện ra con hàu đã hóa thạch. Nó đã hoàn toàn biến thành đá".

Chuyên gia đồ trang sức Geoffrey Munn nói: "Một viên ngọc trai có kích thước bằng một quả bóng golf là điều chưa từng có từ trước đến nay. Viên ngọc trai lớn nhất hiện nay mới chỉ bằng một nửa kích thước của quả bóng”.

Thanh Vân (Dailymail)