Hậu trường

Hậu trường "dở khóc dở cười" sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ

Thứ 5, 19/01/2023 | 14:30
0
Các phân đoạn ăn uống trên phim Hoa ngữ khiến nhiều khán giả thích thú. Tuy nhiên, phía sau những thước phim này lại là không ít tình huống "dở khóc dở cười".

Khi quay cảnh ăn uống, các diễn viên phải ăn đi ăn lại nhiều lần trong khi phần lớn đồ ăn được chuẩn bị sẽ không thể bổ sung hay thay mới hoàn toàn. Vì thế món ăn dù ngon đến đâu để ngoài trời cả ngày cũng bị biến đổi về chất lượng hoặc bị côn trùng “hỏi thăm”. Để khắc phục điều này các nhà làm phim Trung Quốc đã nghĩ ra rất nhiều ý tưởng độc đáo.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ

Trần Kiến Bân và Thái Thiếu Phân trong phim Chân Hoàn truyện.

Đối với đồ ăn thật bị nguội khi quay, người ta sẽ đổ nước nóng hoặc phết một lớp dầu ăn lên trên để tạo cảm giác như vừa mới nấu. Trong Chân Hoàn truyện, Trần Kiến Bân (đóng vai hoàng đế) từng phải cố nuốt một miếng đồ ăn có mùi vị kỳ lạ do Thái Thiếu Phân (thủ vai Hoàng hậu Nghi Tu) gắp cho.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 2).

Đồ ăn trông ngon lành nhưng thật ra chỉ là đạo cụ bằng nhựa, có thể đem ra làm sạch sau mỗi cảnh quay.

Bên cạnh đó, các nhà làm phim còn sử dụng đồ ăn bằng nhựa để có thể tái sử dụng nhiều lần. Cũng trong Chân Hoàn truyện Trần Kiến Bân từng suýt gãy răng khi đưa lên miệng cắn miếng tôm bằng nhựa.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 3).

Trong khi quay Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh từng thực hiện cảnh ăn ngon lành một bát cơm. Ít ai biết miếng thịt trong bát cơm chỉ là đồ giả.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 4).

Chiếc màn thầu mà Triệu Lệ Dĩnh đang thưởng thức thực ra chỉ là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 5).

Ngoài vấn đề đồ ăn thật-giả, việc lặp lại cảnh quay chỉ với một món ăn cũng là cực hình với các diễn viên. Trong Danh nghĩa nhân dân, diễn viên gạo cội Hầu Dũng có 1 cảnh quay liên quan đến việc ăn uống. Cụ thể anh phải đóng cảnh ăn liền 5-6 bát. Nhìn món mì trông rất hấp dẫn nhưng thực ra nó chỉ là mì trụng nước sôi vô cùng nhạt nhẽo khó ăn.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 6).

Nữ diễn viên Dương Mịch cũng từng phải cố gắng ăn cả chục bát cơm trắng trong Cung tỏa tâm ngọc để có được cảnh quay hoàn hảo nhất. Theo kịch bản, mỹ nhân sinh năm 1986 phải diễn đang rất đói. Cô đã vừa ăn liền mấy bát cơm vừa tỏ ra đáng yêu trong cảnh quay. Với người bình thường lượng thức ăn này có lẽ vẫn ổn nhưng Dương Mịch là diễn viên, cần giữ dáng thì đây hẳn là "cực hình".

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 7).

Tiêu Chiến cũng có một trải nghiệm không mấy vui vẻ khi quay cảnh ăn uống trong Trần tình lệnh. Khán giả theo dõi sẽ thấy nam diễn viên thưởng thức ngon lành con cá nướng. Tuy nhiên, sự thật là anh đang phải ăn một con cá chưa chín.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 8).

Vai diễn trong Hoàn Châu cách cách của Triệu Vy đến nay vẫn còn gây thương nhớ với khán giả. Mỹ nhân sinh năm 1976 đã rất nhập tâm để hoàn thành tốt nhất dự án này. Chính vì vậy, dù phải ăn đồ đã rơi xuống nước cô vẫn diễn ngon lành khiến người xem cũng phải phát thèm.

Giải trí - Hậu trường 'dở khóc dở cười' sau những cảnh ăn uống trong phim Hoa ngữ (Hình 9).

Nếu là một fan trung thành của phim Hoa Ngữ, không khó nhận ra bát cơm trắng có tần suất xuất hiện nhiều nhất trong cảnh quay. Đây cũng chính là một trong những bí mật của các nhà làm phim xứ Trung.

Việc lựa chọn cơm thay vì những đồ ăn khác cũng có lý do của nó. Thứ nhất, cơm bao gồm những hạt rất nhỏ, dù phải thực hiện cảnh quay nhiều lần, ăn đi ăn lại cũng khó bị phát hiện. Trong khi đó nếu dùng bánh bao hay mì sợi, chỉ cần cắn một miếng sẽ phải thay mới trong trường hợp cần quay lại. Thêm vào đó khi ăn mì thường phát ra âm thành xì xụp, ảnh hưởng đến cách phát âm của diễn viên. Việc này có thể xử lý hậu kỳ nhưng cũng khá mất thời gian và công sức.

Thứ hai, cơm chính là món ăn tạo cảm giác hình ảnh tốt nhất vì nó là thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình. Ngoài ra khi sử dụng cơm, các món ăn khác cũng phải đi kèm như rau, thịt, cá, canh... sẽ khiến khung hình sinh động, nhiều màu sắc hơn. Nếu là mì hoặc bánh, bữa ăn sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán.

M.H (t/h)

 

3 màn tự tử kinh điển trong phim Hoa Ngữ khiến khán giả khóc cạn nước

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:27
Không chỉ rút cạn nước mắt của khán giả, 3 màn tự tử này còn khiến bao người xót xa, nuối tiếc khôn nguôi khi nhân vật chính bị dồn vào đường cùng.

Loạt sạn khiến khán giả "cười tắt thở" trong phim cổ trang Hoa ngữ

Chủ nhật, 04/10/2020 | 08:38
Sự bất cẩn trong khâu hóa trang, nhầm lẫn về lịch sử, bối cảnh... là những lỗi lặp đi lặp lại trong phim cổ trang Hoa ngữ.

Cười ra nước mắt với loạt kỹ xảo “không thể giả hơn” trong phim Hoa ngữ

Thứ 7, 12/09/2020 | 07:09
Sử dụng kỹ xảo là cách đơn giản nhất giúp các nhà làm phim hoàn thành những cảnh quay khó, đòi hỏi chi phí lớn. Tuy nhiên, khâu xử lý hậu kỳ cẩu thả hay việc lạm dụng hiệu ứng đã biến nhiều tác phẩm trở thành trò cười trong mắt khán giả.

"Bó tay" với những lỗi trang phục ngớ ngẩn trong phim cổ trang Hoa ngữ

Chủ nhật, 06/09/2020 | 10:20
Dù có kinh phí đầu tư lớn cùng đội ngũ sản xuất đông đảo nhưng nhiều bộ phim cổ trang vẫn mắc phải những lỗi trang phục ngớ ngẩn.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.