Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng

Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng

Chủ nhật, 06/01/2019 | 05:30
0
Dù được đánh giá là Đường Tăng được yêu thích nhất trong Tây Du Ký nhưng Từ Thiếu Hoa lại có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với các "đồ đệ", đặc biệt là với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng.

Một bộ phim huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của bao tâm hồn và được coi như một truyền thuyết của làng phim Hoa ngữ, ấy chính là Tây Du Ký phiên bản 1986. Mỗi lần bản nhạc ấy vang lên, ký ức thiếu thời của chúng ta lại vọng về.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng

Từ Thiếu Hoa Đường Tăng và các đồ đệ trong Tây Du Ký 1986

Trong phim, Đường Tăng là người thầy chân chính của Tôn Ngộ Không, vị cao tăng ấy đã cùng Ngộ Không trải qua 81 kiếp nạn, nếm mật nằm gai và giúp Ngộ Không giác ngộ nhiều đạo lý.

Thân thiết trên phim là vậy thế nhưng sau Tây Du Ký đóng máy, Lục Tiểu Linh Đồng thân thiết với Trì Trọng Thụy, Uông Việt duy chỉ có "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa là ngoại lệ.

Không ít người đặt ra dấu chấm hỏi lớn rằng từ nhiều năm nay, câu chuyện "bằng mặt nhưng không bằng lòng" giữa Từ Thiếu Hoa với các đồ đệ, đặc biệt là với Lục Tiểu Linh Đồng liệu có tồn tại?

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 2).

Tôn Ngộ Không chúc mừng sinh nhật, Đường Tăng chỉ đáp lại một từ, hé lộ tình "thầy trò" thực sự?

Theo Sohu, thời điểm đóng phim vào thập niên 1980, Từ Thiếu Hoa cùng các bạn diễn như Lục Tiểu Linh Đồng hay Mã Đức Hoa đã không hề thân thiết như trên sóng truyền hình.

Nguồn tin từ phim trường tiết lộ thời điểm quay phim Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa được trả mức cát-xê là 70 nhân dân tệ một tập (hơn 200 ngàn đồng), trong khi đó Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng được nhận được mức cát-xê là 80 nhân dân tệ.

Trước sự cách biệt này, Từ Thiếu Hoa cảm thấy không hài lòng, ông đã nói chuyện với đạo diễn Dương Khiết để tăng thêm tiền.

Sau đó, đạo diễn Dương Khiết mới giải thích, vì Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng phải mặc trang phục nặng nề và diễn nhiều cảnh hành động hơn khi đóng phim, nên đó là phần lương xứng đáng mà ông được nhận nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn không chịu.

Cuối cùng, đạo diễn Dương Khiết đã quyết định tăng thêm 5 đồng vào tiền cát-xê của Từ Thiếu Hoa nhưng vị Đường Tăng lại không chịu và muốn bằng tiền với Mã Đức Hoa.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 3).

Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa và Từ Thiếu Hoa.

Đỉnh điểm của cuộc mâu thuẫn xảy ra khi Từ Thiếu Hoa đột ngột bỏ đoàn làm phim mặc cho ê-kíp lao tâm khổ tứ thuyết phục.

Khi ấy, các diễn viên Diêm Hoài Lễ, Mã Đức Hoa, Lục Tiểu Linh Đồng và chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm đã mở tiệc mời cơm mong Từ Thiếu Hoa ở lại, còn đạo diễn Dương Khiết viết tâm thư năn nỉ, song Từ Thiếu Hoa lại coi đó là sự phiền phức và thẳng thắn nói không quan tâm đến Tây Du Ký.

Vì chuyện này mà Từ Thiếu Hoa làm mọi người mất lòng. Ông bị chỉ trích giả tạo, viện cớ bỏ đoàn vì mục đích riêng.

Trang On tiết lộ thêm, Từ Thiếu Hoa là người thích cái mới nên luôn ủng hộ các nhà làm phim làm lại Tây du ký.

Trong khi Lục Tiểu Linh Đồng một mực trung thành với nguyên tác, không thích cải biên Tây Du Ký thì Từ Thiếu Hoa lại ủng hộ sự sáng tạo, làm mới tác phẩm này, ông từng hết lời tán dương Đại thoại Tây du là kinh điển.

Do đó, nhiều nguồn tin hậu trường khẳng định từ những xích mích đó, Từ Thiếu Hoa cùng phần còn lại của dàn sao Tây Du Ký như đứng ở hai bên chiến tuyến.

Nhiều năm qua, mỗi khi đoàn phim Tây Du Ký hội ngộ, Từ Thiếu Hoa thường vắng mặt và làm những chuyện ngược đời sau khi về hưu.

Trong lần sinh nhật 60 của Từ Thiếu Hoa, Tôn Ngộ Không Lục Tiểu Linh Đồng – ngôi sao bị đồn mâu thuẫn với ông đã chia sẻ hình loạt ảnh thân thiết hiếm thấy với Đường Tăng, kèm lời chúc: "Sư phụ, chúc người sinh nhật vui vẻ, may mắn bình an".

Song trước sự "nhiệt tình" của đồ đệ, Từ Thiếu Hoa lại chỉ đáp lại bằng một từ cộc lốc lấy lệ: "Cảm ơn!".

Thái độ của Từ Thiếu Hoa một lần nữa làm dậy sóng những nghi ngờ bấy lâu về câu chuyện xung đột của ông với các "đồ đệ" của mình.

Đập tan nghi ngờ của người hâm mộ, trong buổi lễ tưởng nhớ đạo diễn Dương Khiết, "sư phụ" Từ Thiếu Hoa chủ động đi sát "đại đồ đệ" Lục Tiểu Linh Đồng.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 4).

Từ Thiếu Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng đứng cạnh nhau trong buổi lễ tưởng nhớ đạo diễn Dương Khiết.

Hai thầy trò Đường Tăng - Tôn Ngộ Không còn thường xuyên quay sang trò chuyện với nhau khi tiến vào phòng tưởng niệm.

Từ Thiếu Hoa xúc động nói: "Chúng tôi giống nhau ở một điểm, đều là người thành công nhờ đạo diễn Dương Khiết".

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 vốn là diễn viên kịch nói Sơn Đông, ông được nhận xét là diễn viên điển trai nhất thời bấy giờ với vẻ đẹp thư sinh, hiền lành.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 5).

Ban đầu ông được mời đóng vai Đông Hải Long vương Ngao Quảng và dự kiến sẽ là Tiểu Bạch Long (Bạch Long Mã).

May mắn sau khi Uông Việt bỏ vai, Thiếu Hoa được nữ đạo diễn Dương Khiết đôn lên vai chính, trở thành diễn viên thứ 2 đảm nhận nhân vật Đường Tăng.

Sau khi tham gia vài tập phim Tây Du Ký, vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa bất ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 6).

Bản thân đạo diễn Dương Khiết cũng không ngờ rằng Từ Thiếu Hoa có thể thể hiện thành công đến như thế.

Song vì nhiều khúc mắc liên quan đến chuyện thù lao nên Từ Thiếu Hoa quyết bỏ đoàn phim mặc cho đạo diễn Dương Khiết ưu ái.

Sau khi học xong, Từ Thiếu Hoa chuyển về quê nhà tỉnh Sơn Đông công tác với chức Phó viện trưởng Viện kịch nói tỉnh Sơn Đông, Trưởng đoàn kịch nói Thanh Niên và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng khác.

Năm 1998, hối hận vì hành động nông nổi hồi trẻ của mình, khi nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện phần 2 Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa trở lại với hình ảnh Đường Tăng, đóng 8 tập đầu trong số 16 tập được làm thêm.

Những năm gần đây, Từ Thiếu Hoa sống lặng lẽ ở tuổi xế chiều. Chuyển về quê nhà Sơn Đông sinh sống và làm việc, Từ Thiếu Hoa thừa nhận không dư dả về kinh tế.

Tài tử gạo cội hiện là diễn viên hiếm hoi của đoàn phim Tây Du Ký vẫn phải chật vật kiếm sống và chạy ăn từng bữa.

Ông thường mặc trang phục Đường Tăng năm xưa để mua vui cho mọi người dù ngoại hình đã phát tướng và khiến nhiều người thấy thương cảm.

Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 7).
Ngôi sao - Hậu trường Tây Du Ký: Vén màn sự thật về tình sư đồ giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Hình 8).

Nói về cuộc sống hiện tại, Từ Thiếu Hoa tâm sự: "Cuộc đời này chuyện gì cũng là hư ảo. Được cũng vui mà thất bại cũng không nản. Nếu cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là điều đáng tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại đau xót. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách".

Minh Anh (tổng hợp)

 

 

 

Hiểu lầm tai hại khiến yêu quái tìm mọi cách để ăn thịt Đường Tăng trong Tây Du Ký

Chủ nhật, 02/12/2018 | 06:00
Trong Tây Du Ký, thịt Đường Tăng như một báu vật quý hiếm khiến tất thảy những yêu ma quỷ quái đều muốn "thưởng thức" vì mong muốn trường sinh bất lão.

72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký người phàm cũng có thể thực hiện

Thứ 7, 01/12/2018 | 06:00
Con người cũng có thể thực hiện 72 phép biến hóa thần thông của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký mà không cần vượt biển lớn để gặp Bồ Đề Tổ Sư.

Hé lộ nguyên nhân Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký đi bộ 14 năm để thỉnh kinh

Thứ 6, 30/11/2018 | 06:00
Vì sao không cưỡi mây lướt gió, đưa Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh mà Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký phải dầm mưa dãi nắng, lận đận trải qua 81 kiếp nạn, 14 năm ròng.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.