Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

Thứ 5, 02/03/2017 | 10:53
0
Thời gian tựa như cơn gió, cuốn đi mọi yêu thương nồng thắm một thời. Nơi đây chỉ còn lại hình bóng một người, trong những cơn mơ nhanh chóng vụt tan biến.

“Này người cũ, cậu còn nhớ đến tôi hay không?

Đêm nay tôi lại mơ, trong cơn mơ tôi lại thấy cậu. Chỉ là thấy cậu ở một vị trí rất xa, rất xa... khẽ chạm tay vào là có thể tan biến…”.

Đêm buông, mùa này thành phố vắng lặng và lạnh ngắt, cái lạnh ngấm vào từng thớ thịt, thấm thía vào tâm hồn muôn con người. Hẳn họ thấy cô đơn lắm! Giống như tôi, như cậu, giống như những mất mát của mối tình xưa cũ.

Thời gian tựa như cơn gió, cuốn đi mọi yêu thương nồng thắm một thời. Đọng lại hình bóng một người trong những cơn mơ, rồi nhanh chóng vụt tan khi thức giấc.  

Tâm sự - Hãy để người cũ đi vào dĩ vãng, đừng nuối tiếc làm gì

 (Ảnh minh họa)

“Người cũ” hai tiếng đó sao nghe xa xôi và hụt hẫng quá! Hai tiếng ấy đủ làm con tim mong manh lại dao động thổn thức, đủ làm lí trí trở nên mơ hồ. Đã có lúc tôi tự trách lòng mình, tại sao vội vã chấp nhận buông tay để rồi lòng lại tiếc nuối. Đã có lúc tôi muốn trở lại bên ai đó, nhưng lòng không đủ can đảm để đối mặt với tương lai.

Mất bao lâu để quên đi người cũ? Một ngày, một tháng, một năm…hay cả đời? Câu hỏi đó chẳng ai có thể trả lời được, có lẽ chỉ cho đến khi con người ta thực sự hiểu được trái tim mình.

Chúng ta vốn dĩ không phải một nửa của nhau, hai con người quá nhiều điều khác biệt vốn không thể chung lối. Dẫu có cố gắng, dẫu có níu kéo cũng chẳng đổi lại được điều gì. Chặng đường chúng ta đã cùng đi qua là những tháng năm đáng nhớ, dẫu có chập chùng gian khó nhưng cũng là nơi in dấu bao kỉ niệm của một cuộc tình nguyên sơ.

Tôi vẫn hy vọng, vẫn mong, vẫn nhớ về cậu trong những nỗi nhớ da diết. Nhưng cậu đừng bận tâm, bởi phía trước là cả một con đường rộng mở, hai chúng ta sẽ sớm tìm thấy chốn bình yên của riêng mình.

“Người cũ” trong những câu chuyện cũ, trong một cuộc tình cũ… những thứ đã cũ kĩ thì không nên nuối tiếc làm gì.

Ừ thì tôi vẫn mơ, vẫn mơ về ai đó mỗi khi màn đêm buông xuống. Nhưng rồi thời gian sẽ xoa dịu tất cả, rồi chúng ta sẽ lại an yên!

Xem thêm:

>> Những kiểu phụ nữ hấp dẫn đàn ông nhất

>> Trở về nhà lúc nửa đêm, tôi bất ngờ phát hiện ra bộ mặt gian dối của vợ

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...