HĐND Tp.HCM họp chuyên đề về dự án đường vành đai 3, hỗ trợ trạm y tế

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề về dự án đường vành đai 3, hỗ trợ trạm y tế

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 07/04/2022 | 11:52
0
Trước đòi hỏi của thực tế, HĐND Tp.HCM tổ chức kỳ họp chuyên đề nhằm giải quyết nhiều vấn đề quan trọng như chính sách cho y tế cơ sở, dự án hạ tầng,…

Kinh tế - xã hội có nhiều tín hiệu tích cực

Ngày 7/4, HĐND Tp.HCM khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5 là kỳ họp chuyên đề. Phát biểu mở đầu, Chủ tịch HĐND Tp.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, năm 2022 là thời điểm có ý nghĩa quan trọng để nhanh chóng khắc phục những tổn thất rất lớn do đại dịch Covid -19 và khẩn trương phục hồi kinh tế thật nhanh, thật bền vững.

Do vậy, chủ đề năm là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tp.HCM tập trung thực hiện.

“Từ sau Tết Nguyên đán, tình hình ca nhiễm Covid-19 với biến chủng Omicron có xu hướng tăng, tuy nhiên số ca nhiễm bệnh nặng và số ca tử vong ở mức thấp. Hệ thống y tế cơ sở được quan tâm củng cố, gắn với nâng cao chất lượng khám sức khỏe ban đầu cho người dân, nhất là trong việc tầm soát, phát hiện, hướng dẫn, tư vấn, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Công tác tiêm vắc-xin được thành phố tiến hành một cách khẩn trương, khoa học với mục tiêu nhanh nhất, an toàn nhất cho người dân để thành phố sớm đạt miễn dịch cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Sự kiện - HĐND Tp.HCM họp chuyên đề về dự án đường vành đai 3, hỗ trợ trạm y tế

Chủ tịch HĐND Tp.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp, nhấn mạnh những nhiệm vụ thảo luận, biểu quyết các chính sách quan trọng đối với kinh tế - xã hội Tp.HCM.

Trong khi đó, kinh tế Tp.HCM đã hồi phục và có nhiều “điểm sáng” báo hiệu sự khởi sắc, cho thấy dư địa, tiềm lực và sức sống của doanh nghiệp kinh tế thành phố khá tốt. Tăng trưởng đạt mức dương, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) quý I/2022 ước tính tăng 1,88% so với cùng kỳ.

Các trường học tiếp tục duy trì hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo tất cả học sinh được học tập với điều kiện tốt nhất. Công tác giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm tiếp tục được triển khai có hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Tp.HCM với thông điệp Du lịch an toàn, An toàn trong từng trải nghiệm, Người thành phố đi du lịch thành phố đã tái khởi động, đem lại sức sống mới.

Nhiều vấn đề, chính sách cần thảo luận

Bên cạnh những mặt tích cực, bà Lệ cũng chỉ ra, diễn biến tình hình an ninh, kinh tế thế giới còn nhiều diễn biến ảnh hưởng khó lường; giá dầu gia tăng và rủi ro lạm phát kéo theo một số yếu tố bất lợi ảnh hưởng hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội Tp.HCM và đời sống nhân dân, song song đó, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn luôn thường trực, nhất là đối với các biến chủng mới.

“Thời gian qua, cả nước và thành phố chúng ta đã chứng kiến, trải qua nỗi day dứt vì những mất mát không bao giờ có thể đong đếm với hàng triệu người ở thành phố này. Chúng ta không thể mô tả thêm về những nỗi tang thương của nhiều gia đình.

Chúng ta cũng không được phép quên, trách nhiệm của mỗi người, mỗi tổ chức và cá nhân trong xã hội là phải chăm lo cho những mảnh đời “đã bị tổn thương” bởi dịch Covid-19 như một trong những việc cần để làm lành dần nỗi đau”, Chủ tịch HĐND Tp.HCM giãi bày.

Sự kiện - HĐND Tp.HCM họp chuyên đề về dự án đường vành đai 3, hỗ trợ trạm y tế (Hình 2).

Các đại biểu HĐND Tp.HCM sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua 11 tờ trình của UBND Tp.HCM tại kỳ họp ngày 7/4.

Vì vậy, trong chương trình kỳ họp, HĐND Tp.HCM sẽ nghe, thảo luận, xem xét cho ý kiến để quyết nghị một số nội dung quan trọng cấp bách.

Đó là xem xét thông qua Nghị quyết về chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh thật sự khó khăn trên địa bàn thành phố nhằm mục đích hỗ trợ kịp thời và đảm bảo người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh thật sự khó khăn chưa được hưởng chính sách xã hội theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP được chăm lo, hỗ trợ ổn định cuộc sống.

Đồng thời, nhằm tạo động lực, thu hút, đãi ngộ, phát triển nhân lực cho trạm y tế xã, phường, thị trấn, HĐND Tp.HCM sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về các chính sách đặc thù về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế phường, xã, thị trấn trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và đến năm 2025.

Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND Tp.HCM cũng xem xét thông qua Nghị quyết về triển khai dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 3 Tp.HCM; chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án này nhằm hình thành tuyến đường vành đai 3 liên kết, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường bộ cao tốc, các quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai để phát huy hiệu quả các tuyến đường này.

Kỳ họp còn thảo luận các tờ trình liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đô thị, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh khác.

Đồng thời, HĐND Tp.HCM sẽ nghe Thường trực HĐND Tp.HCM trình đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND Tp.HCM trong điều kiện tổ chức chính quyền đô thị nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND Tp.Hồ Chí Minh họp chuyên đề tiến hành công tác cán bộ

Thứ 3, 24/08/2021 | 12:01
Do yêu cầu cấp thiết công tác cán bộ và 1 số nội dung tờ trình về hỗ trợ công tác phòng chống dịch và tình hình kinh tế-xã hội, HĐND Tp.HCM triệu tập kỳ họp thứ 2.

HĐND TP.HCM tổ chức kỳ họp xem xét nhiều vấn đề cấp bách

Thứ 3, 23/03/2021 | 11:52
Kỳ họp thứ 24 của HĐND TP.HCM khóa IX được tổ chức với nội dung tập trung thảo luận về quy hoạch, ngân sách cho TP.Thủ Đức cùng chính sách với giáo viên mầm non.

HĐND TP.HCM họp chuyên đề thông qua đề án thành phố Thủ Đức

Thứ 2, 12/10/2020 | 18:05
Chiều 12/10, kỳ họp thứ 21 của HĐND TP.HCM khóa IX nhằm giải quyết chuyên đề về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc TPHCM giai đoạn 2019-2021.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.