Sẽ xử lý 2 phó phòng và 3 cán bộ BHXH đi lễ chùa giờ hành chính

Sẽ xử lý 2 phó phòng và 3 cán bộ BHXH đi lễ chùa giờ hành chính

Thứ 6, 10/02/2017 | 06:41
0
Theo lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Hà Nội, 5 cán bộ đi lễ chùa có 2 phó phòng và 3 nhân viên. Họ xin nghỉ 1 ngày để đi thăm bố một cán bộ vừa phải mổ. Thăm hỏi xong, 5 cán bộ trên đã đi lễ tại Đền Mẫu.

Liên quan đến vụ 5 cán bộ phòng Quản lý hồ sơ, Bảo hiểm Xã hội TP.Hà Nội đi lễ tại Đền Mẫu (tỉnh Hưng Yên) trong giờ hành chính ngày 7/2, thông tin mới nhất PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được là có 2 phó phòng.

Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc cán bộ Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đi lễ đền chùa trong giờ hành chính, ban lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã yêu cầu Bảo hiểm Xã hội Hà Nội làm rõ vụ việc này. 

Xã hội - Sẽ xử lý 2 phó phòng và 3 cán bộ BHXH đi lễ chùa giờ hành chính

 Cán bộ Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đi lễ tại Đền Mẫu trong giờ hành chính. 

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm Xã hội Hà Nội làm rõ, từng cán bộ có liên quan giải trình và báo cáo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong sáng 9/2. Quan điểm của ngành bảo hiểm xã hội là luôn tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính và không sử dụng xe công đi lễ hội.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Nội xác nhận: “Có 5 cán bộ, trong đó 2 phó phòng và 3 nhân viên phòng Quản lý hồ sơ, Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đi lễ chùa vào sáng ngày 7/2 tại Đền Mẫu.

Cả 5 cán bộ đã giải trình và nhận lỗi về việc đi lễ chùa là rất phản cảm. Thực tế, trong 5 cán bộ đi lễ chùa hôm đó có 2 cán bộ là phó phòng Quản lý hồ sơ. Hai cán bộ cấp phòng đã xin phép lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Hà Nội từ ngày 3/2 để nghỉ phép một ngày, về thăm bố một cán bộ trong phòng bị ốm nặng mới mổ và mẹ bị gãy tay tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Xét thấy lý do chính đáng, ban lãnh đạo đã đồng ý cho 2 cán bộ phó phòng nghỉ phép một ngày, còn 3 nhân viên theo phân cấp thì xin nghỉ trưởng phòng Quản lý hồ sơ quyết.

Cả 5 cán bộ trên đều đã có đơn xin nghỉ phép và được chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi đến thăm và động viên gia đình một cán bộ của phòng, cả 5 cán bộ trên đã đi lễ tại Đền Mẫu (Hưng Yên). Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Hà Nội đã yêu cầu toàn thể cán bộ cơ quan không đi lễ chùa ngay cả trong ngày nghỉ phép”.

Xã hội - Sẽ xử lý 2 phó phòng và 3 cán bộ BHXH đi lễ chùa giờ hành chính (Hình 2).

Đền Mẫu (Hưng Yên).  

Trả lời câu hỏi của PV về việc tại sao các cán bộ trên không đi thăm người ốm vào ngày nghỉ mà phải xin nghỉ phép và còn đi lễ đền, chùa, ông Vũ Đức Thuật lý giải: “Có thể do mọi người đều có công việc vào ngày nghỉ, không thể bố trí đi được nên xin đi vào ngày đầu tuần.

Việc đi thăm người ốm cũng như đi lễ tại Đền Mẫu của các cán bộ trên hoàn toàn tự túc bằng phương tiện cá nhân chứ không có đi xe công”.  

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.