Hé lộ bí mật đằng sau 'xưởng' sản xuất ma túy cực lớn tại Hưng Yên

Hé lộ bí mật đằng sau 'xưởng' sản xuất ma túy cực lớn tại Hưng Yên

Thứ 6, 11/08/2017 | 08:37
0
Để che giấu hoạt động sản xuất ma túy và đối phó với cơ quan chức năng, Ngân trang bị các “mắt thần” xung quanh nhà và được giấu kín trong các ống thoát nước…

Thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Tiên Lữ triệt phá thành công ổ sản xuất ma túy với quy mô và số lượng cực lớn tại thôn Tam Kỳ, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Theo đó, vào đêm 8/8, rạng sáng 9/8, Công an huyện Tiên Lữ đã phối hợp cùng Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ ập vào khám xét khẩn cấp “nhà máy sản xuất” ma túy của Vũ Thị Kim Ngân (SN 1982 ở thôn Tam Kỳ, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang).

Tại nơi ở của Ngân, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1.000 viên nén, 6 túi nilon đựng chất kết tinh màu trắng, 34 gói thảo mộc khô, nhiều dụng cụ chứa chất bột màu xanh có trọng lượng khoảng 20 kg, 1 cân điện tử, 3 máy dập, 1 máy nghiền trộn nguyên liệu, 22 khuôn mẫu dập sản phẩm ma túy, 1 máy sấy sản phẩm...

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai mua các nguyên liệu để sản xuất ma túy tổng hợp trên tại chợ Hàng Chiếu, TP.Hà Nội. Về công thức sản xuất ma túy, Ngân khai bản thân đã tự may mò, cóp nhặt trên mạng. Sau đó, ghi chép cẩn thận từng công thức, tỉ lệ pha chế.

Theo quan sát của PV có mặt tại nơi sản xuất ma túy của Ngân tại Hưng Yên, đây là địa điểm để làm xưởng sản xuất ma túy mà ít ai ngờ tới. Theo đó, căn nhà khá lớn, nằm giữa khu dân cư đông đúc, người dân thường xuyên qua lại.

Pháp luật - Hé lộ bí mật đằng sau 'xưởng' sản xuất ma túy cực lớn tại Hưng Yên

"Xưởng" sản xuất ma túy được bảo vệ khá chắc chắn.

Điều đặc biệt, ngôi nhà được bảo vệ rất chắc chắn bằng các song sắt, lối duy nhất có thể vào nhà là cánh cổng chính giữa. Những người dân sống gần nhà đối tượng cho biết, ngôi nhà này thường đóng cửa kín, cứ ai ra vào là lại khóa cửa rất kĩ. Bản thân Ngân không bao giờ giao lưu hay nói chuyện với bà con lối xóm mà sống khá biệt lập, khép kín.

Pháp luật - Hé lộ bí mật đằng sau 'xưởng' sản xuất ma túy cực lớn tại Hưng Yên (Hình 2).

Cánh cổng này thường bị khóa kín để "xưởng" sản xuất ma túy hoạt động

Để che giấu hoạt động sản xuất ma túy và đối phó với cơ quan chức năng, Ngân cho lắp nhiều camera hồng ngoại và được giấu kín trong các ống thoát nước trước nhà.Tất cả các “mắt thần” đều được kết nối với máy tính xách tay để Ngân có thể quan sát được mọi hoạt động bên ngoài. Trong ngôi nhà, Ngân dành ra căn phòng có diện tích lớn nhất để phục vụ hoạt động sản xuất ma túy.

Pháp luật - Hé lộ bí mật đằng sau 'xưởng' sản xuất ma túy cực lớn tại Hưng Yên (Hình 3).

Ngân trang bị camera xung quanh nhà và được giấu trong ống thoát nước

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Thanh Hải – Trưởng Công an xã Nghĩa Trụ cho biết: Ở địa phương, Vũ Thị Kim Ngân chưa có tiền án, tiền sự hay xảy ra mâu thuẫn, xô xát với ai, bởi Ngân ít nói, ít quan hệ với mọi người. Ngôi nhà, nơi Ngân ở thường khóa kín và bảo vệ chắc chắn. Ngân xây dựng gia đình rất sớm, tuy nhiên sau khi chồng cũ bị bắt vì tội Mua bán ma túy, Ngân nộp đơn ly dị đưa 2 con về ở hẳn với mẹ đẻ. Một thời gian sau, Ngân nảy sinh tình cảm với một người đàn ông đã một lần “lỡ đò” ở địa phương và cũng sinh được 2 cô con gái. Bản thân Ngân và chồng hiện tại đều không có công ăn, việc làm….

Hiện, Công an tỉnh Hưng Yên đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc trên.

K.Ngân

Phá ổ sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất tại Hưng Yên

Thứ 4, 09/08/2017 | 18:30
Một ổ sản xuất ma túy cực lớn vừa được Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá.

Hải Phòng: Triệt phá 'lò' sản xuất ma túy giữa trung tâm thành phố

Thứ 4, 02/08/2017 | 20:17
Vũ đã tổ chức sản xuất và buôn bán thuốc lắc số lượng lớn ngay tại nhà. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của đối tượng đã bị phòng PC47 phát hiện, bắt giữ.

Xóa sạch đường dây sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất cả nước

Thứ 6, 02/06/2017 | 10:32
Công an đã thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm, 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ 15 đối tượng…
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.