Hé lộ các tên tuổi âm nhạc quốc tế đến Việt Nam chiêu mộ nhân tài cho SSO

Hé lộ các tên tuổi âm nhạc quốc tế đến Việt Nam chiêu mộ nhân tài cho SSO

Thứ 2, 25/09/2017 | 17:43
0
Ngay sau lễ ra mắt Hội đồng điều hành tại Hà Nội ngày 20/9, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra (SSO) đã lập tức triển khai chương trình chiêu mộ nhân tài.

Được thành lập bởi những doanh nhân giàu đam mê với âm nhạc cổ điển, có tâm huyết với sự phát triển của nền nghệ thuật hàn lâm nước nhà, SSO hướng đến mục tiêu trở thành dàn nhạc tư nhân tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với biên chế và chất lượng nhạc công đạt đến những chuẩn mực mà nền âm nhạc cổ điển thế giới yêu cầu.

Kinh doanh - Hé lộ các tên tuổi âm nhạc quốc tế đến Việt Nam chiêu mộ nhân tài cho SSO

 

Chương trình chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc SSO chính thức bắt đầu từ 19-22/10/2017, với hình thức tuyển chọn trực tiếp. Theo đó, các nhạc công, nghệ sỹ sau khi đăng ký và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trên website của dàn nhạc (www.sunsymphony.vn) sẽ được Hội đồng nghệ thuật gửi thư mời biểu diễn cũng như các yêu cầu chuẩn bị khác qua mail nếu đạt tiêu chuẩn qua vòng sơ loại hồ sơ. Sau buổi biểu diễn trước Hội đồng nghệ thuật, kết quả đánh giá sẽ được SSO trân trọng gửi tới từng nghệ sỹ.

Các thành viên đầu tiên của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ bắt đầu tập luyện ngay sau khi chính thức gia nhập SSO. Địa điểm tập luyện ban đầu của dàn nhạc sẽ là Nhà hát lớn. Và trong tương lai, các hoạt động của Sun Symphony Orchestra sẽ gắn liền với sự ra đời của nhà hát Opera với hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn một nhà hát dành cho dàn nhạc giao hưởng và những buổi hòa nhạc quốc tế.

Kinh doanh - Hé lộ các tên tuổi âm nhạc quốc tế đến Việt Nam chiêu mộ nhân tài cho SSO (Hình 2).

Ông Vũ Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Sun Symphony Orchestra.

Giám đốc điều hành của dàn nhạc, ông Vũ Anh Tuấn hé lộ: “Sun Symphony Orchestra sẽ khác biệt ngay từ cách chúng tôi chiêu mộ nhân tài. Bất cứ nghệ sỹ nhạc cổ điển nào có đam mê và mong ước được toàn tâm làm nghề, được phát triển, được tỏa sáng trong nền âm nhạc hàn lâm, dù là nghệ sỹ trong nước hay quốc tế, đều có thể trở thành thành viên của Sun Symphony Orchestra.

Với Hội đồng nghệ thuật gồm 5 nghệ sỹ dày dặn kinh nghiệm đến từ các dàn nhạc nổi tiếng thế giới, chúng tôi tin rằng những tài năng âm nhạc cổ điển, gồm cả những nghệ sỹ đã thành danh cũng như những nhân tài trẻ tuổi mới vào nghề cũng sẽ được đánh giá và chọn lựa một cách công tâm nhất”.

Kinh doanh - Hé lộ các tên tuổi âm nhạc quốc tế đến Việt Nam chiêu mộ nhân tài cho SSO (Hình 3).

Olivier Fabrice Ochanine- Giám đốc âm nhạc Sun Symphony Orchestra.

Ông Vũ Anh Tuấn cũng cho biết, thành viên Hội đồng nghệ thuật sẽ gồm có Olivier Fabrice Ochanine -  Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng của Sun Symphony Orchestra- người từng dẫn dắt dàn nhạc giao hưởng quốc gia Phillipine - Philippine Philharmonic Orchestra (PPO) vươn tầm quốc tế; Nghệ sỹ violin quốc tế người Nga StepanYakovich- giảng viên tại Nhạc viện Moscow; Rachel Walker – nghệ sỹ kèn oboa, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Singapore Symphony Orchestra; Javier Bonet- nghệ sỹ kèn cor, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Tây Ban Nha; Vadim Simongauz- bè trưởng Timpani - dàn nhạc giao hưởng Auckland Philharmonia Orchestra.

Trong vai trò Giám đốc âm nhạc và cũng là Chủ khảo, ông Olivier Fabrice Ochanine chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn Sun Symphony Orchestra sẽ là nơi hội tụ của những tài năng âm nhạc Việt. Ở đó, họ có thể tỏa sáng thực sự, khi tài năng được dẫn dắt bởi những con người am hiểu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển của thế giới”.

Với một chế độ đãi ngộ hấp dẫn cùng sự đầu tư quy mô, bài bản, và sự hỗ trợ chuyên môn của những chuyên gia quốc tế, Sun Symphony Orchestra sẽ nhanh chóng quy tụ được những nhân tài sáng giá của nền nghệ thuật hàn lâm Việt Nam, để đưa dàn nhạc trở thành một cái tên có vị thế trong nước và quốc tế trong tương lai không xa.

Thanh Thư

Nước Mỹ và câu chuyện cấp phép tác phẩm âm nhạc

Thứ 4, 24/05/2017 | 10:21
Tại Mỹ, vấn đề đăng ký bản quyền ca khúc, cấp phép biểu diễn thường thông qua các tổ chức Tác quyền biểu diễn thay vì có sự quản lý của cơ quan chính phủ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về điều hành giá xăng dầu

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:06
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Rót hơn 22 tỷ USD sau 17 năm, Samsung nêu kiến nghị gì với Chính phủ?

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:57
Samsung liên tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, mỗi năm thêm 1 tỷ USD, riêng 2023 là 1,2 tỷ USD - nâng tổng vốn đầu tư của Samsung ở Việt Nam lên hơn 22 tỷ USD.

Doanh nghiệp Nhật cam kết hỗ trợ Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải carbon

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:38
Phó Chủ tịch JCCI khẳng định, các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ mục tiêu tăng trưởng trung tính carbon mà Chính phủ Việt Nam đề ra vào năm 2050.

Cận cảnh tòa nhà được bà Trương Mỹ Lan rao bán 1 tỷ USD ở Hà Nội

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Tòa nhà Capital Place (quận Ba Đình, Tp.Hà Nội) ước tính giá trị 1 tỷ USD, đang được con gái Trương Mỹ Lan rao bán để khắc phục hậu quả vụ án

Vĩnh Hoàn: Doanh thu tháng 2 tăng nhưng vẫn hụt hơi so với tháng trước

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:03
Tháng 2/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu đạt 801 tỷ đồng, tăng 6%, ghi nhận sự tăng trưởng trở lại từ hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.

Sóc Trăng: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Dù giá cả có phần sụt giảm nhưng bù lại thời tiết thuận lợi, hành tím cho năng suất cao nên bà con nông dân Vĩnh Châu vô cùng phấn khởi.